Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Síða 43

Frjáls verslun - 01.04.1975, Síða 43
Örn O. Johnson, forstjóri Flugleiða hf.: „Vöruflutningar flugfé- laganna fjórfölduðust á 10 árum” „Verzlun og samgöngur eru hugtök svo skyld og tengd að þa,u eru gjarnan nefnd í sömu andránni, enda erfitt að hugsa sér tilveru verzlunar án samgangna, svo í nokkrum mæli sé a. m. k.,“ sagði Örn O. Johnson, forstjóri Flugleiða li.f. Það kom einu sinni til mín stórkaupmaður, eðlilega óá- nægður af því að hann þurfti að borga pakkhúsleigu án þess að fá að leggja hana á vöruna. Það er óskemmtilegt eins lág og álagningin er nú. Ég sagði við þennan mann: „Hvað færð þú í hilluleigu?“ Hann spurði: „Ha. Hvaða hilluleigu?“ „Ja, þú selur niðursoðna ávexti“, svaraði ég. „Hvað færðu fyrir að selja þessa dós með niður- suðu?“ Hann nefndi það og ég sagði, að það væri nokkuð 'há hilluleiga. „Kallarðu þetta hilluleigu? Sérðu ekki, að ég þarf að borga rafmagn, borga fólkinu, sem afgreiðir, greiða vexti og bókhald o. s. frv?“ Ég sagði þessum ágæta vini mínum, að hið nákvæmlega sama þyrftum við að gera í sambandi við þessa pakkhús- leigu. Ef sagt væri við mig: „Ég er hérna með 100 tonn, sem mega liggja í eitt „ár“, tækjum við mjög lága pakk- húsleigu og lokuðum pakkhús- inu. En í vöruskemmunum er- um við með 10—20 menn, til- búna að afgreiða þegar við- skiptamennirnir koma. Það þarf að borga rafmagn, tækja- kostnað, húsaleigu og allt slíkt. TAPREKTSUR Ég skil vel, að stórkaup- mönnum finnist þessi leiga há. En mergurinn málsins er sá, að þessi þjónustugjöld hafa verið svo lág, að alltaf hefur verið tap á vöruafgreiðslunni. Það er ekki bara fermetrinn, sem kass- inn stendur á, sem gjald er tek- ið fyrir, heldur allt hitt, sem í kringum þjónustuna er. Stefna Eimskipafélagsins er óbreytt frá því sem hún var, þegar félagið var stofnað. Við viljum gefa sem bezta þjón- ustu. Félagið var stofnað sem þjónustufyrirtæki til að ann- ast flutninga innanlands og milli íslands og annarra landa. Þetta munum við reyna að gera og stefna að því að bæta skipastólinn, endurbæta vöru- geymslur, kaupa betri tæki og veita betri þjónustu en við höf- um gert áður.“ Það er því mikilvægt fyrir verzlunina, eins og raunar flesta þætti þjóðlífsins, að sam- göngur séu sem fullkomnastar og fjölbreytilegastar. Hinsvegar er það mjög mismunandi hvaða aðstöðu þjóðirnar búa við í þessum efnum og valda því fjöl- margar og breytilegar aðstæð- ur. Segja má að sjálf samgöngu- tækin skiptist í fjóra megin flokka, skip, flugvélar, bifreiðir og járnbrautir, en vélakostir okkar íslendinga eru þó aðeins þrír hvað innanlandsflutninga snertir og tveir, þegar um er að ræða flutninga til og frá land- inu. Á þeirri tækniöld, sem við nú lifum hefur öll samgöngutækni þróast með miklum hraða, en yngsta samgöngugreinin, flugið, hefur þó tekið stærstum stökk- breytingum. Við íslendingar tókum flugtækninni opnum örmum og flugvélin er hér nctuð hlutfallslega meira, og almennar, en í flestum ef ekki öllum öðrum löndum. HRAÐUR VÖXTUR FARMFLUTNINGA Megin notagildi flugvélar- innar sem samgöngutækis hef- ur til þessa verið á sviði far- þegaflutninga. Er nú svo komið, að farþegaflutningar á langleið- um, og þá sérstaklega yfir út- höfin, fara að langmestu leyti fram með flugvélum. Þáttur flugvélarinnar í vöruflutning- um hefur hinsvegar til þessa verið með öðrum hætti, og mun Örn O. Johnson forstjóri Flugleiða. rýrari, þótt hún gegni einnig á því sviði mikilvægu og vaxandi hlutverki. Má í því sambandi benda á að á liðnum áratug hafa farmflutningar í lofti víð- ast hvar vaxið helmingi hraðar en farþegaflutningar, þótt þeir séu enn aðeins örlítið brot heildarflutninga. Hér á landi hefur þróun flugsamgangna orðið að því FV 4 1975 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.