Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1976, Síða 22

Frjáls verslun - 01.09.1976, Síða 22
heimshluta síðustu árin skap- að þörf fyrir skjótar og tíðar ferðir með almennar vörur. Vegna þess að vörur hrannast upp í höfnum Miðausturlanda geta liðið fimm mánuðir frá því að vara er send frá Evrópu og þar til viðtakandi fær hana í hendur. í bakaleiðinni taka bilarnir svo varahluti úr skip- um, sem sendir eru til við- gerðar í Evrópu og einnig per sónulega muni sjómanna, sem eru á leið í land eða Evrópu- búa, er dvalizt hafa syðra en eru á heimleið. § Farið um 13 lönd Það eru norskir bílstjórar, sem sitja við stýrið í flutn ingabílunum milli Oslo og Du- bai. Þeir eru sérstaklega vald- ir til þessa starfa og sem stendur eru átta menn starf- andi við þennan akstur, sem getur verið mjög þreytandi þrátt fyrir öll þægindi eins og þau gerast í nýjustu tegund- um af flutningabílum. Ferðin, sem íiefst í Oslo, á að taka 20 daga samkvæmt áætlun, og verða bílarnir að fara um 13 lönd, áður en þeir komast á ákvörðunarstað. Leiðin liggur um Svíþjóð, þar sem flutningur- inn er tekinn um borð. Sama gerist í Kaupmannahöfn og Hamborg er lestunarstaður fyr- ir Þýzkaland. Síðasti við- komustaður, þar sem bætt er á flutningi er Salzburg í Aust- urríki. Þaðan er farið rakleið- is til Doha um Júgóslaviu, Búlgaríu, Tyrkland, Sýrland, Jórdaníu, Saudi-Arabíu, Qatar og Arabísku furstadæmin. Það leikur enginn vafi á því að með Dubai Express er mætt vissri þörf. Fjöldi fyrir- tækja hefur þegar notfært sér þessa nýju möguleika í flutn- ingum og fleiri ætla að feta i fótspor þeirra. Franskt skipafé- lag hefur þegar sent 17 tonn með norsku vöruflutningabílun- um, frá Hollandi hafa komið átta tonn af vörum og um Þýzkaland hafa verið afgreidd all mörg tonn af flutningi til Miðausturlanda. Á við og dreif Norðmenn ætla senn að hefja olíuleit við Jan Mayen. í fyrstu fara fram segulmælingar úr lofti til að kanna aðstæður á sjávarbotni í nágrenni eyj- unnar. Áætlað er að kanna 10 þús. ferkílómetra svæði og gera menn ráð fyrir að þessar athuganir, sem kosta munu 1 milljón norskra króna, gefi vísbendingu um, hvort þarna sé olíu að finna. Verzlunarfyrirtæki, með veltu, er nemur 10— 11% af þjóðarframleiðslu Svía, mun senn verða stofnað í Svíþjóð við samruna stórverzlana NK og Áhlén. Þessi sameining hefur verið lengi í undir- búningi en var fyrst tilkynnt opinberlega í júlí. Þá skýrðu forráðamenn Áhlén frá því að íyrir- tæki þeirra myndi kaupa 90% hlutabréfa í NK. Sérfræðingar telja, að sala nýrra bíla í Vestur- Evrópu 1980—81 verði ekki miklu meiri en á há- marksárinu 1973. Þá seldust 10 milljónir bíla í V- Evrópu. Þetta er miklu lægra en áætluð fram- leiðslugeta, sem verður milli 12 og 13 milljónir bíla snemma á níunda áratugnum. Japanskir bíla- framleiðendur auka útflutning á bílum til Vestur- Evrópu og Rússar og aðrar A-Evrópuþjóðir munu áreiðanlega selja meira af sínum ódýru bílum þangað. Þá eru amerískir bílar á samkeppnishæf- ara verði en á síðasta áratug. Allt þetta kemur illa við bílasmíði Vestur-Evrópulanda. Nú vill svo til, að sumt af þessu óviðjafnanlega skozka bragði í skozku viskíi kemur frá Finnlandi. Þetta kemur fram í tímariti finnska útflutnings- sambandsins. Ein af verksmiðjum Risio-fyrirtækis- ins framleiðir 35 þús. tonn af malti árlega og fer verulegur hluti þess til skozkra viskiframleiðenda. Mikil þátttaka var fyrirsjáanleg í lista- og list- iðnaðarsýningu, sem var haldin í Bella Center í Kaupmannahöfn 26.—29. september. Aðilar í meir en 30 löndum í Asíu, Suður-Ameríku og Afríku höfðu tilkynnt þátttöku. Sýnd voru húsgögn, vefn- aður, tágavinna, leðurvörur, skartgripir o.fl. 22 FV 9 1976
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.