Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1976, Blaðsíða 22

Frjáls verslun - 01.09.1976, Blaðsíða 22
heimshluta síðustu árin skap- að þörf fyrir skjótar og tíðar ferðir með almennar vörur. Vegna þess að vörur hrannast upp í höfnum Miðausturlanda geta liðið fimm mánuðir frá því að vara er send frá Evrópu og þar til viðtakandi fær hana í hendur. í bakaleiðinni taka bilarnir svo varahluti úr skip- um, sem sendir eru til við- gerðar í Evrópu og einnig per sónulega muni sjómanna, sem eru á leið í land eða Evrópu- búa, er dvalizt hafa syðra en eru á heimleið. § Farið um 13 lönd Það eru norskir bílstjórar, sem sitja við stýrið í flutn ingabílunum milli Oslo og Du- bai. Þeir eru sérstaklega vald- ir til þessa starfa og sem stendur eru átta menn starf- andi við þennan akstur, sem getur verið mjög þreytandi þrátt fyrir öll þægindi eins og þau gerast í nýjustu tegund- um af flutningabílum. Ferðin, sem íiefst í Oslo, á að taka 20 daga samkvæmt áætlun, og verða bílarnir að fara um 13 lönd, áður en þeir komast á ákvörðunarstað. Leiðin liggur um Svíþjóð, þar sem flutningur- inn er tekinn um borð. Sama gerist í Kaupmannahöfn og Hamborg er lestunarstaður fyr- ir Þýzkaland. Síðasti við- komustaður, þar sem bætt er á flutningi er Salzburg í Aust- urríki. Þaðan er farið rakleið- is til Doha um Júgóslaviu, Búlgaríu, Tyrkland, Sýrland, Jórdaníu, Saudi-Arabíu, Qatar og Arabísku furstadæmin. Það leikur enginn vafi á því að með Dubai Express er mætt vissri þörf. Fjöldi fyrir- tækja hefur þegar notfært sér þessa nýju möguleika í flutn- ingum og fleiri ætla að feta i fótspor þeirra. Franskt skipafé- lag hefur þegar sent 17 tonn með norsku vöruflutningabílun- um, frá Hollandi hafa komið átta tonn af vörum og um Þýzkaland hafa verið afgreidd all mörg tonn af flutningi til Miðausturlanda. Á við og dreif Norðmenn ætla senn að hefja olíuleit við Jan Mayen. í fyrstu fara fram segulmælingar úr lofti til að kanna aðstæður á sjávarbotni í nágrenni eyj- unnar. Áætlað er að kanna 10 þús. ferkílómetra svæði og gera menn ráð fyrir að þessar athuganir, sem kosta munu 1 milljón norskra króna, gefi vísbendingu um, hvort þarna sé olíu að finna. Verzlunarfyrirtæki, með veltu, er nemur 10— 11% af þjóðarframleiðslu Svía, mun senn verða stofnað í Svíþjóð við samruna stórverzlana NK og Áhlén. Þessi sameining hefur verið lengi í undir- búningi en var fyrst tilkynnt opinberlega í júlí. Þá skýrðu forráðamenn Áhlén frá því að íyrir- tæki þeirra myndi kaupa 90% hlutabréfa í NK. Sérfræðingar telja, að sala nýrra bíla í Vestur- Evrópu 1980—81 verði ekki miklu meiri en á há- marksárinu 1973. Þá seldust 10 milljónir bíla í V- Evrópu. Þetta er miklu lægra en áætluð fram- leiðslugeta, sem verður milli 12 og 13 milljónir bíla snemma á níunda áratugnum. Japanskir bíla- framleiðendur auka útflutning á bílum til Vestur- Evrópu og Rússar og aðrar A-Evrópuþjóðir munu áreiðanlega selja meira af sínum ódýru bílum þangað. Þá eru amerískir bílar á samkeppnishæf- ara verði en á síðasta áratug. Allt þetta kemur illa við bílasmíði Vestur-Evrópulanda. Nú vill svo til, að sumt af þessu óviðjafnanlega skozka bragði í skozku viskíi kemur frá Finnlandi. Þetta kemur fram í tímariti finnska útflutnings- sambandsins. Ein af verksmiðjum Risio-fyrirtækis- ins framleiðir 35 þús. tonn af malti árlega og fer verulegur hluti þess til skozkra viskiframleiðenda. Mikil þátttaka var fyrirsjáanleg í lista- og list- iðnaðarsýningu, sem var haldin í Bella Center í Kaupmannahöfn 26.—29. september. Aðilar í meir en 30 löndum í Asíu, Suður-Ameríku og Afríku höfðu tilkynnt þátttöku. Sýnd voru húsgögn, vefn- aður, tágavinna, leðurvörur, skartgripir o.fl. 22 FV 9 1976
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.