Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 21

Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 21
Það var furðu hljótt um komu hinnar nýju DC-10 breiðþotu Flugleiða til íslands, miðað við ýmsa aðra áfanga í flugmálasögu okkar. Ástæðurnar voru augljós- ar: Rifrildi flugmanna um flug- stjórasætin í hinum nýja farkosti og deilur um merkið á stéli vélar- innar, einkenni flugfélagsins á skrokk hennar, — allt gerði þetta það að verkum að menn voru síður en svo í hátíðaskapi, þegar þessi glæsilegi farkostur renndí sér í fyrsta skipti niður úr nátt- myrkrinu á Keflavíkurflugvöll. Nú hefur breiðþotan flogiö fram og aftur yfir Atlantshafið næstum daglega um rúmlega tveggja mánaða skeið undir merki Flug- leiða. Sætanýtingin hefur ekki verið upp á það bezta og ekki hægt að tala um að hún hafi malað gull fyrir félagið. Mönnum hefur orðið hverft við að sjá innan við 100 manns fara um borð í 358 sæta vél á Keflavíkurflugvelli með Ameríkuflug fyrir höndum. En þetta er erfiður árstími, og öll flug- félög á N-Atlantshafsleiðinni verða að þreyja þorrann og góuna með von um betri tíma, þegar sól fer að hækka á lofti og ferðafólk beggja vegna hafsins býr sig til langferða í sumarleyfi sínu. Það er líka hugg- un harmi gegn aó frá áramótum leiðir eru þátttakendur í og þar sem samkeppnin er hörðust. Aðalfundur Flugleiða verður hald- inn í næsta mánuði og þar munu framkvæmdastjórar gera hluthöf- um grein fyrir rekstrarafkomunni í fyrra. Ljóst er að umtalsverður halli er á N-Atlantshafsfluginu. Við þau tíóindi hljóta að vakna ýmsar spurningar um hlutverk hins ís- lenzka flugfélags á samgöngu- sviöinu, hverju skuli til kostað svo aö þessum þætti í flugleiðakerfinu verði haldið við og síðast en ekki sízt hvaða efnahagslegu afleiö- ingar það hefði í för með sér fyrir íslendinga ef verulegur samdrátt- ur yrði í þessum gjaldeyrisskap- andi atvinnuvegi — að ekki sé tal- að um að endalok íslenzkrar þátt- töku í samkeppninni um N-At- lantshafsflugleiðina væru yfirvof- andi. N-Atlantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra Á íslandi starfa 410 manns vegna N-Atlantshafsflugsins einvörðungu — Staða eldneytismála skapar óvissu — Tap á innanlandsflugi 1000 milljónir á fjórum árum hefur orðið um 12% aukning í far- þegaflutningum Flugleiða á N-At- lantshafsleiðinni miðað við sama tíma í fyrra. Ástandið hefur ekki verið verra en forráðamenn Flug- leiða áttu von á. I Ijósi reynslunnar telja þeir þessa viðbót í sætaframboði ekki ótímabæra þó að ekki hafi öllum borið saman um að það væri allra heppilegasti tími til að hefja rekst- ur breiðþotu á miðjum vetri, þegar flutningar eru í lágmarki. Tap í fyrra — óvissa framundan Margir óvissuþættir þlasa við í flugmálum og á það ekki sízt við um N-Atlantshafsflugiö, sem Flug- Rætt við Sigurð Helgason, forstjóra Frjáls verzlun innti Sigurð Helgason, forstjóra Flugleiða, nánar eftir stöðu þessara mála hjá félaginu. Við rifjuðum fyrst upp lausafregnir um verulegan tap- rekstur á N-Atlantshafsleiðinni á sl. ári og hvort sú útkoma og al- menn fargjaldastefna félagsins á þeirri leið bitnaði á öðrum rekst- ursþáttum og kæmi þá ef til vill fram í hærri fargjöldum gagnvart íslendingum á öðrum flugleiðum. — Það er rétt, að verulegur halli hefur orðið á rekstri félagsins á síðastliðnu ári, sagði Sigurður. — Segja má að hallinn nái til allra þátta flugstarfseminnar, þ.e.a.s. Atlantshafsflugs, Evrópuflugs og 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.