Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 21
Það var furðu hljótt um komu
hinnar nýju DC-10 breiðþotu
Flugleiða til íslands, miðað við
ýmsa aðra áfanga í flugmálasögu
okkar. Ástæðurnar voru augljós-
ar: Rifrildi flugmanna um flug-
stjórasætin í hinum nýja farkosti
og deilur um merkið á stéli vélar-
innar, einkenni flugfélagsins á
skrokk hennar, — allt gerði þetta
það að verkum að menn voru
síður en svo í hátíðaskapi, þegar
þessi glæsilegi farkostur renndí
sér í fyrsta skipti niður úr nátt-
myrkrinu á Keflavíkurflugvöll.
Nú hefur breiðþotan flogiö fram
og aftur yfir Atlantshafið næstum
daglega um rúmlega tveggja
mánaða skeið undir merki Flug-
leiða. Sætanýtingin hefur ekki
verið upp á það bezta og ekki
hægt að tala um að hún hafi malað
gull fyrir félagið. Mönnum hefur
orðið hverft við að sjá innan við
100 manns fara um borð í 358
sæta vél á Keflavíkurflugvelli með
Ameríkuflug fyrir höndum. En
þetta er erfiður árstími, og öll flug-
félög á N-Atlantshafsleiðinni verða
að þreyja þorrann og góuna með
von um betri tíma, þegar sól fer að
hækka á lofti og ferðafólk beggja
vegna hafsins býr sig til langferða í
sumarleyfi sínu. Það er líka hugg-
un harmi gegn aó frá áramótum
leiðir eru þátttakendur í og þar
sem samkeppnin er hörðust.
Aðalfundur Flugleiða verður hald-
inn í næsta mánuði og þar munu
framkvæmdastjórar gera hluthöf-
um grein fyrir rekstrarafkomunni í
fyrra. Ljóst er að umtalsverður halli
er á N-Atlantshafsfluginu. Við þau
tíóindi hljóta að vakna ýmsar
spurningar um hlutverk hins ís-
lenzka flugfélags á samgöngu-
sviöinu, hverju skuli til kostað svo
aö þessum þætti í flugleiðakerfinu
verði haldið við og síðast en ekki
sízt hvaða efnahagslegu afleiö-
ingar það hefði í för með sér fyrir
íslendinga ef verulegur samdrátt-
ur yrði í þessum gjaldeyrisskap-
andi atvinnuvegi — að ekki sé tal-
að um að endalok íslenzkrar þátt-
töku í samkeppninni um N-At-
lantshafsflugleiðina væru yfirvof-
andi.
N-Atlantshafsflugs Flugleiða námu
2,259 milljónum í fyrra
Á íslandi starfa 410 manns vegna N-Atlantshafsflugsins
einvörðungu — Staða eldneytismála skapar óvissu —
Tap á innanlandsflugi 1000 milljónir á fjórum árum
hefur orðið um 12% aukning í far-
þegaflutningum Flugleiða á N-At-
lantshafsleiðinni miðað við sama
tíma í fyrra. Ástandið hefur ekki
verið verra en forráðamenn Flug-
leiða áttu von á.
I Ijósi reynslunnar telja þeir
þessa viðbót í sætaframboði ekki
ótímabæra þó að ekki hafi öllum
borið saman um að það væri allra
heppilegasti tími til að hefja rekst-
ur breiðþotu á miðjum vetri, þegar
flutningar eru í lágmarki.
Tap í fyrra — óvissa
framundan
Margir óvissuþættir þlasa við í
flugmálum og á það ekki sízt við
um N-Atlantshafsflugiö, sem Flug-
Rætt við Sigurð
Helgason, forstjóra
Frjáls verzlun innti Sigurð
Helgason, forstjóra Flugleiða,
nánar eftir stöðu þessara mála hjá
félaginu. Við rifjuðum fyrst upp
lausafregnir um verulegan tap-
rekstur á N-Atlantshafsleiðinni á
sl. ári og hvort sú útkoma og al-
menn fargjaldastefna félagsins á
þeirri leið bitnaði á öðrum rekst-
ursþáttum og kæmi þá ef til vill
fram í hærri fargjöldum gagnvart
íslendingum á öðrum flugleiðum.
— Það er rétt, að verulegur
halli hefur orðið á rekstri félagsins
á síðastliðnu ári, sagði Sigurður.
— Segja má að hallinn nái til allra
þátta flugstarfseminnar, þ.e.a.s.
Atlantshafsflugs, Evrópuflugs og
19