Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 21
Það var furðu hljótt um komu hinnar nýju DC-10 breiðþotu Flugleiða til íslands, miðað við ýmsa aðra áfanga í flugmálasögu okkar. Ástæðurnar voru augljós- ar: Rifrildi flugmanna um flug- stjórasætin í hinum nýja farkosti og deilur um merkið á stéli vélar- innar, einkenni flugfélagsins á skrokk hennar, — allt gerði þetta það að verkum að menn voru síður en svo í hátíðaskapi, þegar þessi glæsilegi farkostur renndí sér í fyrsta skipti niður úr nátt- myrkrinu á Keflavíkurflugvöll. Nú hefur breiðþotan flogiö fram og aftur yfir Atlantshafið næstum daglega um rúmlega tveggja mánaða skeið undir merki Flug- leiða. Sætanýtingin hefur ekki verið upp á það bezta og ekki hægt að tala um að hún hafi malað gull fyrir félagið. Mönnum hefur orðið hverft við að sjá innan við 100 manns fara um borð í 358 sæta vél á Keflavíkurflugvelli með Ameríkuflug fyrir höndum. En þetta er erfiður árstími, og öll flug- félög á N-Atlantshafsleiðinni verða að þreyja þorrann og góuna með von um betri tíma, þegar sól fer að hækka á lofti og ferðafólk beggja vegna hafsins býr sig til langferða í sumarleyfi sínu. Það er líka hugg- un harmi gegn aó frá áramótum leiðir eru þátttakendur í og þar sem samkeppnin er hörðust. Aðalfundur Flugleiða verður hald- inn í næsta mánuði og þar munu framkvæmdastjórar gera hluthöf- um grein fyrir rekstrarafkomunni í fyrra. Ljóst er að umtalsverður halli er á N-Atlantshafsfluginu. Við þau tíóindi hljóta að vakna ýmsar spurningar um hlutverk hins ís- lenzka flugfélags á samgöngu- sviöinu, hverju skuli til kostað svo aö þessum þætti í flugleiðakerfinu verði haldið við og síðast en ekki sízt hvaða efnahagslegu afleiö- ingar það hefði í för með sér fyrir íslendinga ef verulegur samdrátt- ur yrði í þessum gjaldeyrisskap- andi atvinnuvegi — að ekki sé tal- að um að endalok íslenzkrar þátt- töku í samkeppninni um N-At- lantshafsflugleiðina væru yfirvof- andi. N-Atlantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra Á íslandi starfa 410 manns vegna N-Atlantshafsflugsins einvörðungu — Staða eldneytismála skapar óvissu — Tap á innanlandsflugi 1000 milljónir á fjórum árum hefur orðið um 12% aukning í far- þegaflutningum Flugleiða á N-At- lantshafsleiðinni miðað við sama tíma í fyrra. Ástandið hefur ekki verið verra en forráðamenn Flug- leiða áttu von á. I Ijósi reynslunnar telja þeir þessa viðbót í sætaframboði ekki ótímabæra þó að ekki hafi öllum borið saman um að það væri allra heppilegasti tími til að hefja rekst- ur breiðþotu á miðjum vetri, þegar flutningar eru í lágmarki. Tap í fyrra — óvissa framundan Margir óvissuþættir þlasa við í flugmálum og á það ekki sízt við um N-Atlantshafsflugiö, sem Flug- Rætt við Sigurð Helgason, forstjóra Frjáls verzlun innti Sigurð Helgason, forstjóra Flugleiða, nánar eftir stöðu þessara mála hjá félaginu. Við rifjuðum fyrst upp lausafregnir um verulegan tap- rekstur á N-Atlantshafsleiðinni á sl. ári og hvort sú útkoma og al- menn fargjaldastefna félagsins á þeirri leið bitnaði á öðrum rekst- ursþáttum og kæmi þá ef til vill fram í hærri fargjöldum gagnvart íslendingum á öðrum flugleiðum. — Það er rétt, að verulegur halli hefur orðið á rekstri félagsins á síðastliðnu ári, sagði Sigurður. — Segja má að hallinn nái til allra þátta flugstarfseminnar, þ.e.a.s. Atlantshafsflugs, Evrópuflugs og 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.