Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 21

Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 21
Það var furðu hljótt um komu hinnar nýju DC-10 breiðþotu Flugleiða til íslands, miðað við ýmsa aðra áfanga í flugmálasögu okkar. Ástæðurnar voru augljós- ar: Rifrildi flugmanna um flug- stjórasætin í hinum nýja farkosti og deilur um merkið á stéli vélar- innar, einkenni flugfélagsins á skrokk hennar, — allt gerði þetta það að verkum að menn voru síður en svo í hátíðaskapi, þegar þessi glæsilegi farkostur renndí sér í fyrsta skipti niður úr nátt- myrkrinu á Keflavíkurflugvöll. Nú hefur breiðþotan flogiö fram og aftur yfir Atlantshafið næstum daglega um rúmlega tveggja mánaða skeið undir merki Flug- leiða. Sætanýtingin hefur ekki verið upp á það bezta og ekki hægt að tala um að hún hafi malað gull fyrir félagið. Mönnum hefur orðið hverft við að sjá innan við 100 manns fara um borð í 358 sæta vél á Keflavíkurflugvelli með Ameríkuflug fyrir höndum. En þetta er erfiður árstími, og öll flug- félög á N-Atlantshafsleiðinni verða að þreyja þorrann og góuna með von um betri tíma, þegar sól fer að hækka á lofti og ferðafólk beggja vegna hafsins býr sig til langferða í sumarleyfi sínu. Það er líka hugg- un harmi gegn aó frá áramótum leiðir eru þátttakendur í og þar sem samkeppnin er hörðust. Aðalfundur Flugleiða verður hald- inn í næsta mánuði og þar munu framkvæmdastjórar gera hluthöf- um grein fyrir rekstrarafkomunni í fyrra. Ljóst er að umtalsverður halli er á N-Atlantshafsfluginu. Við þau tíóindi hljóta að vakna ýmsar spurningar um hlutverk hins ís- lenzka flugfélags á samgöngu- sviöinu, hverju skuli til kostað svo aö þessum þætti í flugleiðakerfinu verði haldið við og síðast en ekki sízt hvaða efnahagslegu afleiö- ingar það hefði í för með sér fyrir íslendinga ef verulegur samdrátt- ur yrði í þessum gjaldeyrisskap- andi atvinnuvegi — að ekki sé tal- að um að endalok íslenzkrar þátt- töku í samkeppninni um N-At- lantshafsflugleiðina væru yfirvof- andi. N-Atlantshafsflugs Flugleiða námu 2,259 milljónum í fyrra Á íslandi starfa 410 manns vegna N-Atlantshafsflugsins einvörðungu — Staða eldneytismála skapar óvissu — Tap á innanlandsflugi 1000 milljónir á fjórum árum hefur orðið um 12% aukning í far- þegaflutningum Flugleiða á N-At- lantshafsleiðinni miðað við sama tíma í fyrra. Ástandið hefur ekki verið verra en forráðamenn Flug- leiða áttu von á. I Ijósi reynslunnar telja þeir þessa viðbót í sætaframboði ekki ótímabæra þó að ekki hafi öllum borið saman um að það væri allra heppilegasti tími til að hefja rekst- ur breiðþotu á miðjum vetri, þegar flutningar eru í lágmarki. Tap í fyrra — óvissa framundan Margir óvissuþættir þlasa við í flugmálum og á það ekki sízt við um N-Atlantshafsflugiö, sem Flug- Rætt við Sigurð Helgason, forstjóra Frjáls verzlun innti Sigurð Helgason, forstjóra Flugleiða, nánar eftir stöðu þessara mála hjá félaginu. Við rifjuðum fyrst upp lausafregnir um verulegan tap- rekstur á N-Atlantshafsleiðinni á sl. ári og hvort sú útkoma og al- menn fargjaldastefna félagsins á þeirri leið bitnaði á öðrum rekst- ursþáttum og kæmi þá ef til vill fram í hærri fargjöldum gagnvart íslendingum á öðrum flugleiðum. — Það er rétt, að verulegur halli hefur orðið á rekstri félagsins á síðastliðnu ári, sagði Sigurður. — Segja má að hallinn nái til allra þátta flugstarfseminnar, þ.e.a.s. Atlantshafsflugs, Evrópuflugs og 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.