Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1979, Page 52

Frjáls verslun - 01.09.1979, Page 52
Samdráttur í bíla- innflutningi — en ekki alvarlegur enn Japanskir og rússneskir bílar standa upp úr það sem af er árinu Eins og fram kom í greininni hér á undan þá hefur bílainnflutning- urinn verið að rétta úr kútnum síð- an árið 1975. Innflutningurinn hefur aukist nokkuð mikið þó að hann hafi ekki náð því hámarki sem varð árið 1974. Samkvæmt nýjustu heimildum virðist það ekki takast í ár því að fyrirsjáanlegur er samdráttur í innflutningnum. Tímabilið janúar—júní á síðasta ári voru tollafgreiddar 4675 nýjar fólksbifreiðar en samsvarandi tala fyrir árið í ár er hinsvegar 3459 og þarna hefur því orðið samdráttur upp á rúmlega 25%. Ósagt skal látið hvort seinni hluti ársins nái að verða það öflugur í bílainnflutningi að heildartalan verði hærri en í fyrra en sé miðað við tölur frá síð- asta ári er lítill möguleiki á þeirri þróun. Einstök lönd: Japan Langmest hefur verið flutt inn af bílum frá Japan eða 885 fólksbílar (jan.—júní) af alls 22 tegundum. Sömu tölur í fyrra voru hinsvegar 1211 bifreiðar af 28 tegundum. Þarna hefur því orðið nokkuð mikil minnkun. Samið um 700 Daihatsu Það hefur vakið nokkra athygli að Daihatsu-umboðið á íslandi bauð bíla af Daihatsu gerð á óvenjulágu verði. Þessir bílar komu hingað frá Hollandi þar sem ekki reyndist mögulegt aó selja þá. Við spurðum forsvarsmann fyrir- tækisins að því hvernig unnt væri aö bjóða þessi kjör. Þeir svöruðu því til að þeir hefðu gert samning um að geta tekið við mjög miklu magni af bílum, allt að 700 stykkj- um, og með því móti væri hægt að ná verðinu niður. í Hollandi höfðu stjórnvöld gert þannig ráðstafanir að ekki reyndist unnt að selja þá og þá voru þeir sendir hingað. Verðið á bílunum í Hollandi var þó nokkuð hærra heldur en þeir eru boðnir á hér. Annars sögðu þeir að mjög mikil sala væri á Daihatsu— bifreiðum í Evrópu. Þó að þessir bílar hafi komið frá Hollandi þá flytur fyrirtækið yfirleitt sína bíla beint frá Japan. Eins og gefur að skilja hlýtur að vera mikið stökk að selja svona mikinn fjölda af bílum á stuttum tíma, hvaö varðar alla viö- haldsþjónustu. Daihatsumenn kváðust alls óhræddir við að geta ekki annað því, bæði hefðu þeir stórt og gott verkstæði og einnig traustan varahlutalager. Annað fyrirtæki sem flytur inn japanska bíla er Mazda-umboðið. Svo sem sjá má í töflu sem fylgir þessari grein er Mazda eitt af þeim bílaumboðum sem selja hvað flesta bíla. Kristinn Breiðfjörð hjá Mazda-umboðinu tjáöi okkur að verðið á Mazda-bílum hefði alltaf verið talið hagstætt. ,,Það er t.d. hagstæðara nú heldur en í fyrra ef miðað er við verðbólguna," sagði Kristinn. Ekki hafa þeir hjá Mazda séð ástæðu til að bjóða bílana á einhverju sérstöku verði að sögn Kristins. En salan mun vera góö og eftirspurn mikil. Kristinn sagði að þeir hefðu orðið varir við fráhvarf frá stærri bílum og meira hefði verið spurt um minni og spar- neytnari bíJa. Þetta er örugglega afleiðing olíukreppunnar. Mazda- verksmiðjurnar munu ekki hafa undan að afgreiða pantanir þann- ig að Mazda-bílar virðast vera vin- sælli annarsstaðar en hér. Yfir 100% aukning í innflutningi á Honda Honda-umboðið, sem flytur inn Honda-bifreiðar frá Jaþan, hefur aðra sögu að segja en flestir aðrir bílainnflytjendur. Gunnar Bern- hard sagði: ,,Við hófum innflutning af fullum krafti árið 1976 og síðan hefur verið stöðug aukning. Það hefur orðið yfir 100% aukning frá síðasta ári á innflutningi hjá okkur. Eftirspurnin er mjög mikil og við getum engan veginn haft undan pöntunum. Þaó er staðreynd að 52

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.