Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1990, Qupperneq 36

Frjáls verslun - 01.05.1990, Qupperneq 36
FORSÍÐUGREIN um 43%, eins og ég sagði áðan. Og sóknin heldur áfram,“ sagði Ólafur einnig. MIKILSALAÍÁR Eins og fram hefur komið í fréttum hafa íslensku fisksölufyrirtækin f Evrópu átt góðu gengi að fagna á undanfömum mán- uðum. Eftirspum eftir fiski hefur verið mikil og verðin því hækkað gífurlega. Meginástæða þessarar þróunar er minna framboð af fiski frá helstu keppinautum okkar og veldur því m.a. gæftaleysi og versnandi ástand fiskstofna. A fyrstu þremur mánuðum þessa árs hefur sala Iceland Seafood Ltd. verið sem hér segir á helstu markaðssvæðunum: Salan í Bretlandi nam rúmlega 8 milljónum sterlingspunda og er þar um 23.9% aukn- ingu að ræða frá sama tfma í fyrra. í Frakklandi varð söluaukningin 58% og nam salan 28.5 milljónum franka. Loks er það Þýskaland, en þar seldi fyrirtækið fyrir 6.6 milljónir marka eða 41% meira en fyrstu 3 mánuði ársins 1989. Heildarsala Iceland Seafood í Evrópu fyrstu 3 mánuði ársins nam 13.5 milljónum punda og er þar um 44.9% aukningu að ræða. í magni talið var salan ríflega 7.200 tonn og var þar um 11.8% aukningu að ræða. Verðmætaaukningin á fyrstu 3 mánuðum þessa árs er um 33% og ekkert lát virðist á því marsmánuður þessa árs varð stærsti sölumánuður í sögu fyrirtæk- isins! „Þessar tölur hljóta vissulega að vera gleðiefni fyrir þjóð sem á allt sitt undir sjávarfangi. Og þó ég vilji vara við of mikilli bjartsýni er hins vegar full ástæða til að k'ta björtum augum til framtíðarinnar því mörg teikn eru á lofti um trausta stöðu íslensku fyrirtækjanna á þessum markaði. Hér er ekki aðeins um snögga verðhækkun og aukna eftirspum að ræða því síðustu 12 mánuðina hefur verð á þorskflökum á Ég tel engan vafa leika á að við íslendingar eigum feiknalega möguleika á sölu fiskafurða í Evrópu Bretlandsmarkaði hækkað um 33-38% en á ýsuflökum um 40%. Þetta em miklar hækkanir í landi þar sem verðbólga er á bilinu 8-9%.“ Ólafur kvað vanda fylgja vegsemd hverri. „Miklu skiptir að okkur takist að stýra framleiðslunni heima í þá farvegi sem kaupendur helst vilja og einnig verð- um við að gæta þess að framboðið felli ekki verðið fyrir okkur. Hér úti er verðið eina stýringin og við verðum að hafa í huga að við emm ekki einir á þessum markaði. Hins vegar verðum við að treysta á trygg- an og góðan kaupendahóp, gott hráefni og þekkt merki. Vonandi heldur verðið sem lengst og það er trú mín að ef verðið heldur yfir sumarmánuðina muni það styrkjast í haust.“ UPPSPRETTA FRAMTÍÐARINNAR Ólafurjónsson, framkvæmdastjóri Ice- land Seafood Ltd. í Hull, hefur starfað að sölumálum í yfir 20 ár. Hann hefur því séð ýmislegt og fylgst með þróun í þá vem að Island hefur stöðugt verið að færast nær V-Evrópu og öðram markaðssvæðum vegna byltingar í samgöngutækni og fjarskiptum. „Ég tel engan vafa leika á að við fslend- ingar eigum feiknalega möguleika hvað varðar sölu á fiskafurðum í Evrópu. Allir fiskkaupendur á þessum svæðum, sem telja tugi milljóna manna hvert um sig, beina sjónum sínum að fslandi sem hráefn- isuppsprettu framtíðarinnar. Mengunhef- ur valdið miklum usla á hafsvæðunum næst Evrópu, Norðmenn hafa gengið mjög nærri fiskstofnum sínum og sama er að segja um Kanadamenn. Við höfum verið á þessum markaði mjög lengi og það er engin spuming að íslenskur fiskur hefur á sér gott orð. Við þurfum að auka sóknina inn á þessa eftirsóttu markaði, stýra framleiðslunni heima í ákveðinn farveg að óskum kaup- enda hér úti og auka allt markaðsstarf með það fyrir augum að hækka verðið á hverja útflutta einingu. Ef okkur tekst þetta þarf íslensk þjóð engu að kvíða," sagði Ólafur Jónsson í Hull að síðustu. HEITAVATNS- OG GUFUHREINSARI Ný, vestur-þýsk ræstingar- tækni frá KÁRCHER VEITIR: • SPARNAÐ: á orku, vatni, tíma og viðhaldskostnaði • ÖRYGGI: með þreföldu öryggiskerfi á hitastilli • FJÖLHÆFNI: með margvís legum auka- og fylgibúnaði SKEIFUNNI3E, SÍMAR 82415 & 82117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.