Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1991, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.03.1991, Qupperneq 66
 BREF FRA UTGEFANDA SKATTHEIMTA OG ÞJÓÐARSÁTT Eitt af síðustu verkum Alþingis fyrir þingrofið á dögunum var að samþykkja nýja vegaáætlun. Þar er gert ráð fyrir miklum framkvæmdum á næstu árum og geta víst flestir tekið heilshugar undir að ekki sé van- þörf á átaki í þeim efnum. En böggull fylgir skammrifi. Gert er ráð fyrir að framkvæmdirnar verði fjármagnað- ar með stórauknum skattaálögum á bílaeigendur. Þórarinn V. Þórarinsson, framkvæmdastjóri Vinnu- veitendasambands íslands, vakti athygli á því í sjón- varpsviðtali að þessar skattahækkanir einar og sér gætu skert kaupmátt Iaunafólks um allt að einu prós- entustigi. Hann lét raunar svo um mælt að hann von- aðist til þess að þessi kosningavíxill kæmi ekki til greiðslu, yrði ekki framlengdur. En með ummælum sínum drap Þórarinn á atriði sem því miður virðist svo oft horft fram hjá. íslenskir stjórnmálamenn hafa verið iðnir við kolann að sam- þykkja aukin ríkisútgjöld, bæði í stóru og smáu. Til þess að standa undir þeim þarf að afla tekna og þær verða ekki sóttar annað en í vasa skattborgaranna. Fólk þarf að átta sig á því að ríkisframkvæmdir og aukin opinber umsvif hafa það í för með sér að upphæð- in í launaumslagi þess lækkar. Gildir þar jafnt hvort sem um er að ræða veggöng á Vestfjörðum, búvöru- samninga við bændur, ráðhús í Reykjavík eða aukna skólaþjónustu. Það er nauðsyn 1 egTsað hver og einn líti í eigin barm og spyrji sig að því hvort hann sé tilbúinn til þess að borga brúsann. Það er því miður svo oft ríkjandi sú tilhneiging að telja að einhver annar hafi breiðara bak og álögurnar lendi á honum en staðreynd málsins er hins vegar bláköld. Aukin opinber umsvif þýða minnkandi kaupmátt launatekna og eru kannski, þegar öllu er á botninn hvolft, meginástæða þess að íslendingar eru að dragast aftur úr öðrum vestrænum þjóðum. Því hefur óspart verið haldið á lofti að skattar séu ekki hærri hérlendis en víða annars staðar. Raun- ar virðist ekki sama hver reiknar það dæmi og hvað er tekið með í reikninginn í samanburðinum. Það gleym- ist líka að geta þessa að í þeim löndum, sem skaftaá- þjánin er mest, er um þessar mundir að ffliga öflug andstaða gegn slíkri skattpíningu. Og þar á allur al- menningur hlut að máli. Hann er einfaldlega búinn að fá nóg og vill fá aukið svigrúm til þess að ráðstafa aflatekjum sínum sjálfur. Þá þarf einnig að líta til þess að eðli málsins samkvæmt kemur skattabyrði öðruvísi út í svo fámennu þjóðfélagi sem fsland er en í mill- jónaþjóðfélögum þar sem tekjumunur er í raun mun meiri en hérlendis. Á íslandi verður aldrei hjá því komist að skattaálögur lendi með fullum þunga á hin- um almenna launþega. Breiðu bökin sem alltaf er verið að tala um eru örugglega ekki svo mörg að þau ein fái borið þá bagga sem alltaf er verið að bæta á Brúnku. Nú er tími þjóðarsáttar. Hún er mikilvægasta efna- hagsaðgerð, sem gripið hefur verið til í íslensku efna- hagslífi í langan tíma, og aðilar vinnumarkaðarins eiga hrós skilið fyrir ötula baráttu sína fyrir því að hún haldi. Það voru launþegasamtökin og atvinnurekend- ur sem eiga allan heiður af því að þjóðarsáttin varð til og sá stöðugleiki, sem verið hefur í íslensku efnahags- lífi að undanförnu er þeim að þakka. Hefðu þessi sam- tök ekki gripið í taumana og í raun tekið völdin af stjórnmálamönunum er erfitt um að segja hvernig ástandið væri á fslandi núna. En þessi samtök mega ekki horfa fram hjá þeirri staðreynd að þau þurfa líka að veita stjórnvöldum aðhald. Það er ekki nóg að benda á það að aðgerðir og samþykktir stjórnmála- manna og þá ekki síst í hita kosningaleiksins geta orðið til þess að kippa fótum undan grundvelli þjóðar- sáttarinnar. Og það er hlutverk þessara aðila að taka í taumana. Til þess hafa þeir það afl og þann skilning sem þeir þurfa að beita. Eins og staðan er nú, þegar þjóðartekjur standa í stað ár eftir ár, er eina raunhæfa leiðin til þess að bæta kjör fólks að draga úr umsvifum hins opinbera. Að lækka skatta í einni eða annarri mynd og láta fólkið sjálft fá meira í umslögin sín. 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.