Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1992, Side 19

Frjáls verslun - 01.04.1992, Side 19
Procordia sem er dótturfyrirtæki Volvo í Svíþjóð. Flestir kannast eink- um við Volvo vegna bílanna en þótt einkennilegt megi virðast er bílafram- leiðsla minnihlutinn af umsvifum Volvo. Fyrirtækið er stórtækt í mat- vælaiðnaði og Abba var öflugt fyrir- tæki í saltfiskviðskiptum þegar ákveðið var að hætta á þeim vett- vangi árið 1988 og selja þann hluta rekstrarins. Abba átti margar salt- fiskverksmiðjur og árið 1990 var röð- in komin að því að selja Nord-Morue. SÍF var í viðskiptum við verksmiðj- una, seldi henni flattan saltfisk. SÍF barst til eyrna að fyrirtækið væri til sölu og fór í að kanna möguleika á kaupum. Sighvatur tók þátt í undir- búningi málsins með Magnúsi Gunn- arssyni og fleiri frammámönnum hjá SÍF. Samkomulag náðist um kaup á fyrirtækinu og var verðið 19 milljónir franskra franka eða um 200 milljónir króna á núverandi gengi. Sumarið 1990 tók hann til starfa sem aðstoðar- framkvæmdastjóri en var ráðinn framkvæmdastjóri fyrirtækisins haustið 1990. Sighvatur tók við af frönskum manni og hefur unnið að endurskipulagningu fyrirtækisins og eflingu rekstrarins síðan. í fyrra varð mikil aukning umsvifa hjá Nord-Mor- ue. Veltan jókst úr 145 milljónum franka í 210 milljónir. Það jafngildir 2.2 milljörðum íslenskra króna. Fjöldi starfsmanna fór úr 96 í 150 og fram- leiðslan jókst úr 4.500 tonnum í 6.700 tonn. Á þessu ári gera þeir sér vonir um að framleiða meira en 7 þúsund tonn og að veltan verði 230-240 millj- ónir franka. Fyrirtækið er rekið með hagnaði en það, sem eiganda þess, SÍF á íslandi, þykir mest um vert, er að þessi rekstur gerir það að verkum að unnt er að skila heim til Islands hærra verði fyrir þær sjávarafurðir, sem fluttar eru út til vinnslu í verk- smiðjunni, en ella væri. Ein ástæða þess er sú að með því að nýta kæligeymslur Nord-Morue til fullnustu og flytja til fyrirtækisins ís- lenskan saltfisk á þeim tíma árs þegar tollfrjáls kvóti er inn í Evrópubanda- lagið sparast gífurlegar fjárhæðir sem annars færu í 13% tollinn síðar á ár- inu. í byrjun ársins er enginn tollur á flöttum saltfiski á meðan kvóti endist. Loftmyndin sýnir húsakynni verksmiðju Nord-Morue. í baksýn eru frönsk vínhéruð. Fyrirtækið er staðsett í smábæ um 80 kílómetra frá Bordaux. Sighvatur Bjarnason segir að kaupverð verksmiðjunnar, sem nam um 200 milljónum króna á núverandi verðlagi, hafi þegar sparast í þeim tollasparn- aði sem falist hefur í því að fyrirtækið hefur getað nýtt kæligeymslur sínar til að kaupa saltfisk frá Islandi á þeim tíma árs þegar unnt er að hagnýta sér tollfrjálsan kvóta á innflutningi saltfisks inn í Efnahagsbandalagið. Síðan hækkar hann í 6% og endar í 13% tolli. Tollur á öðrum flöttum salt- fiskafurðum er 12% allt árið en 20% á þorskflökum og 16% á flökum og öðr- um tegundum. KAUPVERÐIÐ HEFUR SPARAST MEÐ T0LLAHAGRÆÐI „Það má gera því skóna,“ segir Sighvatur, „að með því að nýta að- stöðu okkar hér á réttan hátt hafi kaupverð verksmiðjunnar þegar sparast með því tollahagræði sem náðst hefur og íslendingar hefðu ekki getað náð án þess að hafa svona að- stöðu.“ Á Islandi heyrir fólk einkum talað um útflutning á saltfiski til Suður- Evrópu og Suður-Ameríku. Þá er um að ræða lönd eins og Spán, Portúgal, Ítalíu, Grikkland og Brasilíu. Færri hafa gert sér ljóst að Frakkland er mikið saltfiskland. Sighvatur er beð- inn að skýra hvers vegna Frakkland sé í hópi öflugra saltfiskþjóða. 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.