Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1992, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.04.1992, Qupperneq 19
Procordia sem er dótturfyrirtæki Volvo í Svíþjóð. Flestir kannast eink- um við Volvo vegna bílanna en þótt einkennilegt megi virðast er bílafram- leiðsla minnihlutinn af umsvifum Volvo. Fyrirtækið er stórtækt í mat- vælaiðnaði og Abba var öflugt fyrir- tæki í saltfiskviðskiptum þegar ákveðið var að hætta á þeim vett- vangi árið 1988 og selja þann hluta rekstrarins. Abba átti margar salt- fiskverksmiðjur og árið 1990 var röð- in komin að því að selja Nord-Morue. SÍF var í viðskiptum við verksmiðj- una, seldi henni flattan saltfisk. SÍF barst til eyrna að fyrirtækið væri til sölu og fór í að kanna möguleika á kaupum. Sighvatur tók þátt í undir- búningi málsins með Magnúsi Gunn- arssyni og fleiri frammámönnum hjá SÍF. Samkomulag náðist um kaup á fyrirtækinu og var verðið 19 milljónir franskra franka eða um 200 milljónir króna á núverandi gengi. Sumarið 1990 tók hann til starfa sem aðstoðar- framkvæmdastjóri en var ráðinn framkvæmdastjóri fyrirtækisins haustið 1990. Sighvatur tók við af frönskum manni og hefur unnið að endurskipulagningu fyrirtækisins og eflingu rekstrarins síðan. í fyrra varð mikil aukning umsvifa hjá Nord-Mor- ue. Veltan jókst úr 145 milljónum franka í 210 milljónir. Það jafngildir 2.2 milljörðum íslenskra króna. Fjöldi starfsmanna fór úr 96 í 150 og fram- leiðslan jókst úr 4.500 tonnum í 6.700 tonn. Á þessu ári gera þeir sér vonir um að framleiða meira en 7 þúsund tonn og að veltan verði 230-240 millj- ónir franka. Fyrirtækið er rekið með hagnaði en það, sem eiganda þess, SÍF á íslandi, þykir mest um vert, er að þessi rekstur gerir það að verkum að unnt er að skila heim til Islands hærra verði fyrir þær sjávarafurðir, sem fluttar eru út til vinnslu í verk- smiðjunni, en ella væri. Ein ástæða þess er sú að með því að nýta kæligeymslur Nord-Morue til fullnustu og flytja til fyrirtækisins ís- lenskan saltfisk á þeim tíma árs þegar tollfrjáls kvóti er inn í Evrópubanda- lagið sparast gífurlegar fjárhæðir sem annars færu í 13% tollinn síðar á ár- inu. í byrjun ársins er enginn tollur á flöttum saltfiski á meðan kvóti endist. Loftmyndin sýnir húsakynni verksmiðju Nord-Morue. í baksýn eru frönsk vínhéruð. Fyrirtækið er staðsett í smábæ um 80 kílómetra frá Bordaux. Sighvatur Bjarnason segir að kaupverð verksmiðjunnar, sem nam um 200 milljónum króna á núverandi verðlagi, hafi þegar sparast í þeim tollasparn- aði sem falist hefur í því að fyrirtækið hefur getað nýtt kæligeymslur sínar til að kaupa saltfisk frá Islandi á þeim tíma árs þegar unnt er að hagnýta sér tollfrjálsan kvóta á innflutningi saltfisks inn í Efnahagsbandalagið. Síðan hækkar hann í 6% og endar í 13% tolli. Tollur á öðrum flöttum salt- fiskafurðum er 12% allt árið en 20% á þorskflökum og 16% á flökum og öðr- um tegundum. KAUPVERÐIÐ HEFUR SPARAST MEÐ T0LLAHAGRÆÐI „Það má gera því skóna,“ segir Sighvatur, „að með því að nýta að- stöðu okkar hér á réttan hátt hafi kaupverð verksmiðjunnar þegar sparast með því tollahagræði sem náðst hefur og íslendingar hefðu ekki getað náð án þess að hafa svona að- stöðu.“ Á Islandi heyrir fólk einkum talað um útflutning á saltfiski til Suður- Evrópu og Suður-Ameríku. Þá er um að ræða lönd eins og Spán, Portúgal, Ítalíu, Grikkland og Brasilíu. Færri hafa gert sér ljóst að Frakkland er mikið saltfiskland. Sighvatur er beð- inn að skýra hvers vegna Frakkland sé í hópi öflugra saltfiskþjóða. 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.