Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1992, Side 20

Frjáls verslun - 01.04.1992, Side 20
SJAVARUTVEGUR Á Áhersla er lögð á vöruþróun og aðgengilega pökkun vörunnar þannig að hún sé kaupendum aðgengileg í alla staði. Á þessari mynd getur að líta nokkrar tegundir eins og þær birtast neytendum í stórmörkuðum. Til fróðleiks má geta þess að verð pr. kg. af saltfiski út úr stórmarkaði í Frakklandi er yfirleitt 700,- til 900,- íslenskar krónur. Reyktur fiskur fer upp í 1.000,- krónur en eftirspurn eftir reyktum afurðum fer mjög vaxandi. Nord-Morue mætir þeirri eftirspurn m.a. með því að flytja inn síld frá Islandi og reykja hana fyrir franskan neytendamarkað. „Saltfiskhefðin tengist kaþólsku trúnni út af föstum vikumar fyrir jól og páska. Saltfiskneysla í Frakklandi er um 12 þúsund tonn á ári. Þar af kemur um helmingur frá íslandi. Eitt af því, sem hefur mikil áhrif á salt- fiskneysluna hér, er sú staðreynd að í Frakklandi býr um ein og hálf milljón Portúgala. Það er mikið í ljósi þess að í Portúgal eru einungis um 10 milljónir íbúa. Saltfiskneyslan hér er mest í París, Lyon, Bordaux og á svæðunum þar í kring og niður til spænsku landamær- anna. Neyslan á ári per mann hér í Frakk- landi er einungis um 200 grömm af saltfiski. Til samanburðar má geta þess að í sumum löndum í Karíbahaf- inu fer ársneysla á mann upp í 8 kíló!“ Við markaðssetningu í Frakklandi skipta stórmarkaðamir mjög miklu máli fyrir sölu Nord-Morue. Það hef- ur náðst mjög góður árangur hjá fyrir- tækinu í að selja til stórmarkaðanna. Nord-Morue selur til 67% allra stór- markaða í Frakklandi, samkvæmt niðurstöðum könnunar sem óháð markaðskönnunarfyrirtæki gerði. VERÐUM AÐ GJÖRÞEKKJA ÞARFIR MARKAÐARINS Sighvatur segir að það sé flókið mál Nord-Morue þýðir „Norður-þorsk- ur“. Það fer vel á því þar sem bróður- partur hráefnis til framleiðslu í fyrirtækinu kemur úr norðurhöfum, mest frá íslandi eða 64% þess hrá- efnis sem fyrirtækið keypti á síðasta ári. að selja til stórmarkaðanna og að það sé alveg óhjákvæmilegt fyrir þá að kunna mannganginn í þeim viðskipt- um því þýðing stórmarkaðanna sé mjög mikil fyrir markaðssetningu á þessum vörum: „Það er mikið talað um það heima að fullvinna aflann og koma honum í það horf sem fólk vill þegar það gerir innkaup sín í verslunum. Þetta er alveg rétt viðhorf. En menn verða að vita nákvæmlega hvernig á að gera þetta. Menn verða að gjörþekkja þarfir markaðarins og menn þurfa að vita hvað fólkið vill. Annars er ekki til neins að fullvinna. Það þýðir ekki að búa til einhverja fullumia vöru sem markaðurinn vill ekki. Við þurfum einnig að þekkja til hlítar þá skilmála, sem stórmarkaðamir vinna eftir, og þær umgengnisvenjur sem gilda í samskiptum þeirra og seljenda. Ætli menn að ná árangri í viðskiptum við stórmarkaði hér í Frakklandi verða þeir að geta boðið rétta vöru á réttum tíma á réttu verði. Hljómar einfalt en er býsna flókið mál. Ef íslendingar ætla að ná árangri á þessu sviði þurfa þeir að koma sér upp fyrirtækjum á sjálfum mörkuðun- um sem eru í nálægð við neytendur. Helst þurfa fyrirtækin að vera fram- leiðslufyrirtæki. Gangi það ekki þurfa þau að minnsta kosti að vera dreifing- arfyrirtæki. f kynningarstarfi okkar leggjum við mikla áherslu á stórmarkaðina. Við erum með áætlun í gangi sem gerir ráð fyrir því að í 80 daga á ári séum við með beinar kynningar í stórmörkuð- um. Þá komum við okkur á framfæri með ýmsum hætti, t.d. með því að fá fólk til að bragða á þeim réttum sem unnt er að búa til úr framleiðslu okk- ar. Þá veitum við kynningarafslátt í tiltekinn tíma og við kynnum fyrir- tækið auðvitað líka í fjölmiðlum. Þegar viðskiptavinir okkar koma hingað í heimsókn reynum við jafnan að fara með þá á veitingastaði sem matreiða vörur frá okkur. Það gefur ávallt góða raun því réttir úr saltfiski eru ákaflega góðir — oft mun betri en menn gera sér í hugarlund. Nord-Morue dreifir vörum að jafn- aði til 500 kaupenda í Frakklandi í hverri viku. Auk þess er selt til út- landa, t.d. til Martinigue, Guatelupe, 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.