Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1998, Qupperneq 61

Frjáls verslun - 01.03.1998, Qupperneq 61
Pétur Einarsson og Hanna María Karlsdóttir sem á stórleik í þöglu hlutverki Önnu vinnukonu. FV-myndir: Kristín Bogadóttir. Stefáni einnig ágætlega. Kaldhæðni hans er ekkert annað en tilraun til að breiða yfir innilegan leiða á öllu og öllum. Það er einungis í samskiptunum við hina geðveiku systur sína, sem hann getur lagt af yfirlætisfullan leikaraskapinn. Öðrum treyst- ir hann ekki. Guðlaug Elísabet Ólafsdóttír slær einnig réttan tón í hlutverki Sigrúnar; undir glæsilegu yfirborði heimsdöm- unnar, sem kann allar siðareglur hástéttarinnar út í æsar, kraumar ófullnægja og angist. Ari Matthíasson á góða spretti í hlutverki Jóns, plebbans sem er kvæntur inní hina finu fjöl- skyldu; sem leikari býr Ari yfir geðugri og þróttmikilli ein- lægni, sem hér nýtur sín vel. En ég ráðlegg Ara að verða sér sem fýrst úti um góða framsagnarkennslu - ég hef víst gert það einhvern tímann áður - því að áherslur hans eiga til að verða mjög óþjálar og undarlegar. Veikasti hlekkur keðj- unnar er Sóley Elíasdóttír sem Sjöfn hin geðveika. Hún náði hvorki að gera geðbilun konunnar sannfærandi né átakanlega. Leik- stjórinn hefði átt að benda henni á að nota þagnirnar betur; ef grannt er skoðað talar þessi persóna aldrei nema út úr þögn. Takist leikaranum ekki „að segja það án þess að segja það“, svo gripið sé til þeirra orða úr þessum leik sem oft- ast hefur verið vitnað til í sambandi við meistaralega samtals- tækni Jökuls, fellur hlutverkið flatt niður. Þá er aðeins ótalin Hanna María Karlsdóttir, sem staulast um sviðið í gervi Önnu vinnukonu, aflóga gamalmennis. Hvað ætli margir áhorfendur átti sig á því, að Anna er viðbót leikstjór- ans? Anna er aðeins nefnd á nafn í texta Jökuls, en það er snilld- arbragð hjá Kristínu að leiða hana inn á sviðið og leikur Hönnu Maríu þaulunninn, lotlegur líkamsburður og ellihrumt gervið svo gott, að leikkonan má heita óþekkjanleg. Eg man varla eftir öðru eins meistarastykki í förðun á íslensku sviði. En mestu skiptir, að Hönnu Maríu tekst að gera Önnu að einhverri tilfinn- ingalegri þungamiðju, eins konar lífakkeri þessarar lífsfirrtu ijöl- skyldu. Þó að hún segi aldrei neitt, lætur hún afstöðu sína til ein- staklinganna skýrt í ljós t.d. í upphafsatriðinu þegar hún tekur við yfirhöfiium fólksins eftir jarðarförina. Hanna María ætti skilið að fá silfurlampann fýrir þennan leik, ef skammsýnir kollegar henn- ar og ofúrviðkvæmir gagnrýnendur hefðu ekki slátrað honum fýrir margt löngu. Leikmynd Stígs Steinþórssonar er fáguð og köld. Baksviðið er stílfært völundarhús úr gleri, sem minnti talsvert á slæðuverk- ið i Dóminó, breiðar tröppur eftir endilöngu miðsviði og sviðsgólf 1 sömu hæð og fýrsti bekkur. Möguleikar þessa rýmis eru nýttir af hugkvæmni og hófsemi; kannski mátti gera eitthvað meira á innra og efra sviðinu. Yfir öllu svífur eftirlíking stjörnuhiminsins, sem nokkuð kemur við sögu í verkinu. Eg hef ítrekað gagnrýnt íslenska leikstjóra fyr- ir að ofhota hljóð- og tónlistareffekta, en hér er þeim beitt af óbrigðulli smekkvísi í takt við stílfærðar ljósabreytingar. Það þarf ekki að kalla til neitt tónskáld, heldur velur Kristin tónlistina sjálf og hljóðstjóri Borgarleikhússins til margra ára, Ólafur Örn Thoroddsen, stýrir öllu af öryggi. Ef einhver glóra væri í sjónvarpsstjórum landsins, myndu þeir nú fá Kristínu til að flytja þessa sýningu yfir í sjónvarp. Kammer- leikur eins og Sumarið '37 hefur alla burði til að njóta sín á skján- um. Ekki myndi heldur spilla, ef útlendingar kæmust að þvf hvað við lumum hér á góðu leikriti. Væri jafnvel ráð að stíga skrefið til fulls og gera bíómynd úr öllu saman? Kristín ætti líka að vera fær um það. 33 Þaö er flest gott um sýningu Kristínar Jóhannesdóttur að segja. Hún tekur leikritið hárréttum tökum, þó að lengi megi deila um einstakar áherslur í jafn brothættu og blæbrigðaríku verki. Sumarið '37 í Borgarleikhúsinu 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.