Morgunblaðið - 24.02.2002, Síða 37

Morgunblaðið - 24.02.2002, Síða 37
SKOÐUN MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24. FEBRÚAR 2002 37 Yoga Studio – Halur og sprund ehf., Auðbrekku 14, Kópavogi. Sími 544 5560 og 864 1445. Netfang: yoga@yogastudio.is Umboðsaðili fyrir Custom Craftworks nuddbekki og Oshadhi ilmkjarnaolíur www.yogastudio.is Jóga gegn kvíða með Ásmundi Gunnlaugssyni hefst þriðjudaginn 5. mars – Þri. og fim. kl. 20.00 Uppbyggjandi námskeið fyrir þá sem eiga við streitu, kvíða og fælni að stríða og/eða eru að ganga í gegnum miklar breytingar í lífinu. Kenndar verða leiðir til þess að slaka á og öðlast aukið frelsi og lífsgleði. Engin reynsla eða þekking á jóga nauðsynleg. Ásmundur, sem m.a. byggir námskeiðið á sinni eigin reynslu af kvíða, tekur fyrir þætti eins og jógastöður, öndunaræfingar, slökun og andleg lögmál sem stuðla að velgengni, jafnvægi og heilsu. Traust námskeið frá árinu 1994 – byggt á reynslu. Ásmundur fullnægi kröfum nútímans og auki lífsgæði borgarbúa án þess að skerða möguleika komandi kynslóða. Sjálf- bær þróun nær til allra þátta í skipu- lagi borgarinnar og hefur áhrif á lífs- gæði borgarbúa og mannlíf. Mark- mið um vistvæna borg lúta að megin áherslum um sjálfbæra þróun byggð- arinnar eins og að byggðaþróun og byggðamynstur miði að því að auka blöndun og þéttingu íbúða- og at- vinnusvæða borgarinnar, stuðli að skipulagningu á fjölbreyttum íbúða- hverfum, að lögð sé áhersla á vist- væna samgöngumáta og viðhald og verndun náttúrusvæða. Meginmarkmið Meginmarkmiðin í aðalskipulags- tillögunni, sem byggjast á framtíðar- sýninni, eru fjögur. Þau eru eftirfar- andi: Að stuðla að öflugu atvinnulífi: Á undanförnum áratugum hafa orðið miklar breytingar á vægi atvinnu- greina í þróaðri ríkjum. Iðnaðarsam- félagið hefur smám saman verið að víkja fyrir þjónustu- og hátæknisam- félaginu. Þessarar þróunar er farið að gæta á Íslandi, einkum í Reykja- vík og á höfuðborgarsvæðinu og sýnt að áfram verða verulegar breytingar á mikilvægi einstakra atvinnugreina. Í áætlunum sem unnar hafa verið fyrir samvinnunefnd um svæðis- skipulag höfuðborgarsvæðisins er gengið útfrá þeirri forsendu að störf- um í hátæknigreinum fjölgi um 700% til ársins 2024, verslunarstörfum fjölgi um 26% en fjöldi starfa í iðnaði haldist óbreyttur. Í þeim áætlunum er gengið útfrá því að landfrekari at- hafnir víki alfarið af svæðinu vestan Elliðaáa, að hafnasvæðunum undan- skildum, og á því svæði verið lögð höfuðáhersla á uppbyggingu hinna nýju atvinnugreina hátækninnar. Þessi stefna er í takt við þróun sem nú þegar er hafin í Reykjavík og er í takt við alþjóðlega þróun í skipulagi borga. Á grundvelli fyrrnefndra áætlana svæðisskipulags höfuðborgarsvæðis- ins er gert ráð fyrir að störfum fjölgi úr 72 þúsund störfum árið 1998 í 88 þúsund störf árið 2024 í Reykjavík, eða um 16 þúsund störf. Vegna breyt- inga á landnotkun og tilfærslu starfa má búast við því að byggja þurfi nýtt atvinnuhúsnæði fyrir um 18 þúsund störf. Um 70% atvinnuuppbyggingar mun eiga sér stað austan Elliðaáa. Að auka gæði byggðar: Umhverf- is- og búsetugæði ná bæði til mann- gerðs og náttúrulegs umhverfis, íbúalýðræðis og möguleika íbúa til þáttöku í ákvörðunum um umhverfi sitt. Lykilatriði í skipulagi einstakra hverfa hvað umhverfis- og búsetu- gæði varðar er sú vistfræðilega hug- myndafræði sem miðar að sjálfbærri þróun borgarumhverfisins sem felur m.a. í sér þéttleika, nálægð við þjón- ustu, öryggi umferðar, skjól, hljóð- vist, blöndun, félagslegt jafnvægi, íbúalýðræði og sveigjanleika og tengsl við opin svæði. Í þessu sam- hengi verða útbúnir skilmálar innan þriggja ára frá staðfestingu aðal- skipulagsins um þróun og uppbygg- ingu vistvænnar byggðar, gæði byggðar í íbúðarhverfum og á at- vinnusvæðum og mótun hönnunar- stefnu Reykjavíkur. Ritin verða leið- beinandi við deiliskipulagsgerð. Nokkurt ójafnvægi hefur ríkt á milli fjölda starfa og fjölda íbúa ef svæðin austan og vestan Elliðaáa eru borin saman. Til að stuðla að sjálf- bærri þróun borgarumhverfisins þarf að auka blöndun byggðar og ná fram auknu jafnvægi í dreifingu at- vinnusvæða og íbúðasvæða og skapa þannig aukin atvinnutækifæri nær íbúðahverfum. Blöndun byggðar dregur úr umferðarþörf og styttir vegalengdir á milli íbúða og verslun- ar-, þjónustu og atvinnu. Í aðalskipu- lagi er því gert ráð fyrir að störf dreifist betur um borgina og dregið verði úr aðskilnaði mannlegra at- hafna og stuðlað að fjölbreyttara borgarumhverfi. Það er markmið aðalskipulagsins að á hverjum tíma verði fjölbreytt framboð íbúðarsvæða og íbúðarhús- næðis, á nýjum svæðum jafnt og á þéttingarsvæðum og í fjölbýli jafnt og í sérbýli, sem taki mið af þörfum húsnæðismarkaðarins hverju sinni. Þá er lögð áhersla á að innan hvers skólahverfis verði fjölbreytt framboð húsagerða, minni og stærri íbúða, til að tryggja félagslega fjölbreytni. Að leggja áherslu á hagkvæma nýtingu lands og þjónustukerfa: Til að bæta landnýtingu og mynda sam- fellda byggð og draga úr útþynningu byggðar er gert er ráð fyrir tals- verðri uppbyggingu á byggðaþróun- arsvæðum innan þéttbýlissvæðisins á skipulagstímabilinu. Íbúafjöldi í borginni í upphafi ársins 2000 var um 110 þúsund sem þýðir að íbúaþétt- leiki í Reykjavík er um 17,47 íbúar á hektara. Framreikningur á fjölda íbúa í Reykjavík á skipulagstíma- bilinu sýnir að í upphafi ársins 2024 er íbúafjöldinn um 134 þúsund miðað við viðmiðunarspá og ný bygginga- svæði um 11 km² sem þýðir að innan þéttbýlisins verður íbúaþéttleiki um 20,49 íbúar. Þéttari borg eykur skilvirkni á margan hátt. Grunnkerfi borgarinn- ar, s.s. veitur og samgönguæðar, nýt- ast betur, landrými sparast og vega- lengdir styttast, grundvöllur fyrir almenningssamgöngur styrkist og stofn- og rekstrarkostnaður minnk- ar. Í tillögu sem unnin hefur verið fyrir samvinnunefnd um svæðis- skipulag höfuðborgarsvæðisins er gert ráð fyrir allt að 16.500 íbúðir byggist í Reykjavík á skipulagstíma- bilinu. Íbúðunum verður komið fyrir innan þéttbýlissvæðis borgarinnar. Mesta aukningin á sér stað austan Elliðaáa, eða um 12.000 íbúðir og um 4.500 íbúðir vestan Elliðaáa. Upp- bygging íbúða á skipulagstímabilinu á sér stað á nýjum svæðum, á end- urskipulögðum svæðum og á ein- stökum minni þéttingasvæðum innan núverandi byggðar. Talsverður munur er á þéttleika íbúðasvæða í borginni í dag, en al- mennt er þó þéttleikinn meiri vestan Elliðaáa. Nýjustu hverfi borgarinn- ar, Grafarholt og Staðahverfi, eru með meðaltalsþéttleika um 20 íbúðir á hektara. Í aðalskipulaginu er sett fram stefna um að auka þéttleika byggðar talsvert frá því sem þróunin hefur verið. Meðaltalsþéttleiki á nýj- um byggingasvæðum og þéttinga- svæðum verður því um 27 íbúðir á hektara brúttó, sem er talsverð aukning frá aðalskipulaginu 1996– 2016, þar sem gert var ráð fyrir að meðaltalsþéttleiki væri um 15–20 íbúðir á hektara. Aukinn þéttleiki byggðar er í takt við hugmyndir um sjálfbæra þróun borgarumhverfisins og þá staðreynd að hann stuðlar að hagkvæmari samgöngum og betri nýtingu lands og þjónustukerfa. Í þessu ljósi er einnig gert ráð fyrir að þétting byggðar hámarkist næst leið- um almenningsvagna á nýjum bygg- ingasvæðum og þar sem samþjöppun þjónustu í kjarna á sér stað. Að samgöngur verði skilvirkar, öruggar og vistvænar: Ferðavenjur í borgum grundvallast venjulega á því borgarskipulagi sem er við lýði og hefur skapast á löngum tíma. Skipu- lag landnotkunar, þéttleiki byggðar og gatnaskipulagið ráða mestu um hvaða ferðamátar verða ákjósanleg- astir þegar ferðast er innan borga. Reykjavík er ung borg sem fyrst og fremst hefur byggst upp á öld einka- bílsins. Á undanförnum fjórum ára- tugum hefur einkabíllinn verið þarf- asti þjóninn í samgöngum innan borgarinnar og hefur mikilvægi hans vaxið stöðugt á kostnað vistvænni ferðamáta. Að stuðla að breytingum á ferða- venjum er langtímaverkefni sem kallar á margþættar samhæfðar að- gerðir. Einn mikilvægasti þátturinn í slíkum aðgerðum eru nýjar áherslur í skipulagi byggðarinnar; að þétta byggðina, stuðla að blöndun land- notkunar og skipuleggja nýju hverfin með þarfir vistvænna ferðamáta að leiðarljósi. Þessir þættir munu fyrst og fremst hafa áhrif þegar til lengri tíma er litið og búa í haginn fyrir þró- aðri hágæða almenningssamgöngur. Sú aðgerð sem gæti haft mest áhrif á breyttar ferðavenjur þegar til skemmri tíma er litið, er aukinn for- gangur almenningsvagna í umferðar- kerfinu og aukin ferðatíðni á anna- tímum. Næsta sunnudag mun ég fjalla um nokkur helstu áherslumál í aðal- skipulagstillögunni. Höfundur er formaður skipulags- og bygginganefndar Reykjavíkur. FRÉTTIR Á GÖTUM í Mýrdal er ennþá uppi- standandi gamalt hlóðaeldhús sem var byggt í kring um 1920 og notað fram til 1943 sem eldhús. Fyrst var þar eldað á hlóðum og kjöt reykt en síðast var komið þar fyrir eldavél. Eftir að hætt var að nota það til matseldar var kofanum breytt í kálfahús, en nú hefur það staðið ónotað í nokkur ár. Þegar fréttarit- ari var þarna á ferð var núverandi húsmóðir á Götum, Guðrún Ein- arsdóttir, að líta eftir kofanum en undanfarna daga hefur töluvert snjóað í Mýrdalnum. Bak við kof- ann er trjálundur sem var plantað í kringum 1950 og hafa trén dafnað vel. Morgunblaðið/Jónas Erlendsson Gamla hlóðaeldhúsið á Götum og Guðrún Einarsdóttir veður snjóinn. Öslar snjóinn við Götur Fagradal. Morgunblaðið.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.