Morgunblaðið - 10.03.2004, Side 27

Morgunblaðið - 10.03.2004, Side 27
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. MARS 2004 27 ns fjörutíu að bjarga m. Þyrlan nar til Vík- mennirnir g, en skip- rjar voru þar sem ála ásamt seinni- ð ná skip- din sú að dir kvöld- ekki að ná nni og hélt ar brott af ðal annars em tengja einssonar ð að reyna að. Verður frá vegna mjög löng ana í gær- n EA strandaði í Skarðsfjöru á Meðallandsfjörum snemma í gærmorgun Morgunblaðið/RAX að því að reyna að ná því á flot í kvöld. nna áhöfn orð í TF-LÍF                !"            "#$%  % &' %   "(     $#$% % (  "  )  % *" +  (  ( !" # $%&$ '& () * +, -  !  (  ,-.)/- %% * ( 012   0 (&    +" **$ 3  +  $    " % &' %    #$%    + #    % (  "                                                     rlendsson a það. Súlan EA var á veiðum ásömu slóðum og BaldvinÞorsteinsson EA þegarhann fékk í skrúfuna. Bjarni Bjarnason, skipstjóri á Súlunni, sagði að 5–6 skip hefðu verið þarna á smábletti „og við köstuðum við hliðina á Baldvini, á sömu lóðningu og vorum að vinna við það. Þegar Baldvin var búinn að draga um helminginn af nótinni fékk hann hana í skrúfuna og við sáum hvar slökknaði á öllum ljósum um borð um leið og drapst á vélinni. Baldvin var almyrkvaður í smá- stund eða þar til þeir settu ljósa- vél í gang. Við vorum um eina sjómílu frá landi þegar við köst- uðum og rekið var skáhallt upp á landið.“ Bjarni sagði að Bjarni Ólafs- son AK hefði verið sá eini sem ekki var með nótina úti á þessari stundu og hefðu skipverjar kom- ið taug yfir í Baldvin en þar sem hann var orðinn vel lestaður og þungur hefði taugin slitnað strax. „Þegar skip eru komin þetta grunnt eru hlutirnir fljótir að gerast og menn komnir upp í fjöru á nokkrum mínútum. Að- stæður voru ekki góðar en hafa þó oft verið svipaðar. En það verður bara að segjast eins og er að það er oft teflt á tæpasta vað og í þessu tilviki gerðust hlut- irnir mjög hratt. En þarna varð mannbjörg og annað er hégómi.“ Bjarni sagði að við þær að- stæður sem voru á miðunum væri hætta á að fá í skrúfuna. „Sérstaklega í svona þykkri öldu er þessi hætta alltaf fyrir hendi. Þessi strönd er öll eins og hún leggur sig ákaflega erfið viður- eignar þegar álagsvindur er og þessi blessaði fiskur hangir nán- ast uppi í fjöru.“ Með fullfermi Súlan kom með fullfermi, um 900 tonn, til Seyðisfjarðar undir miðnætti í gærkvöld. Bjarni sagði að mikil loðna hefði verið á svæðinu og hann fyllti skipið í þremur köstum. „Þarna varð mannbjörg og annað er hégómi“ Það eru gríðarleg verðmæti íhúfi,“ sagði ÞorsteinnMár Baldvinsson, for-stjóri Samherja, við Morgunblaðið, þegar hann kom á strandstað við Meðallandsfjörur í gær um klukkan 16 til að kanna möguleika á björgun togarans Bald- vins Þorsteinssonar EA-10 sem strandaði um klukkan 5 í gærmorg- un. Í áhöfn voru 16 skipverjar og björguðust þeir allir á land með TF- LÍF, þyrlu Landhelgisgæslunnar. Þeir voru fluttir til Víkur í gærmorg- un og hélt hluti áhafnarinnar þar til í gær en annar hluti hennar fór aftur á strandstað eftir hádegið til að kanna björgunarmöguleika. Um borð eru 1800 tonn af loðnu auk olíu. „Málið snýst núna um það til hvaða aðgerða þarf að grípa til að draga skipið út,“ sagði Þorsteinn. „Það er töluvert langt frá skipinu og út í varðskipið, eða 2 kílómetrar. Vandamálið nú felst í því hvaða möguleika við eigum á því að koma taug í skipið. Eina leiðin er að gera það með hjálp þyrlu. Það er alveg ljóst að aðstæður hér eru erfiðar,“ sagði Þorsteinn. „Menn voru í góðu jafnvægi,“ sagði Þorsteinn spurður um áhöfn- ina. „Ég var í sambandi við áhöfnina þegar þessir atburðir voru að ger- ast. Þetta tók að sjálfsögðu töluverð- an tíma, frá því að skipið fór að reka þarna inn þangað til menn náðust um borð í þyrluna, þannig að sá tími var erfiður. Það sem skipti máli var að sjálfsögðu áhöfnin.“ Reynt verður að ná skipinu á flot í kvöld, miðvikudagskvöld, og þarf um 2 kílómetra langa taug í skipið sem verið er að útvega. Áhöfn skips- ins verður flutt með þyrlu út í skipið áður en drátturinn hefst og átti und- irbúningur að björgunaraðgerðinni að hefjast í birtingu. Ljóst er að öflug skip þarf til að toga Baldvin Þorsteinsson af strandstað og var Samherjaskipið Vilhelm Þorsteinsson á leiðinni að strandstað í gærkvöldi auk þess sem fleiri skip eru skammt frá strand- staðnum. „Þetta snýst að töluverðu leyti um það hvernig við komum festu í skip- ið,“ ítrekaði Þorsteinn. „Það er höf- uðverkurinn, enda er þetta vega- lengd sem er nálægt tveim kílómetrum.“ Þorsteinn Már Baldvinsson, forstjóri Samherja „Gríðarleg verð- mæti eru í húfi“ ruv.is/sjónvarpið Tveir skipbrotsmanna hífðir um borð í þyrlu Landhelgisgæslunnar. BALDVIN Þorsteinsson EA 10 er 2.968 brúttólesta fjölveiðiskip smíðað árið 1994 í Flekkafjord í Noregi. Skipið var síðan lengt í Riga í Lettlandi árið 2002. Skip- ið er 86 metra langt og 14 metra breitt og vegur það ásamt afla um 5.600 tonn, en um 1.500– 1.800 tonn af loðnu voru í skip- inu er það strandaði. Samkvæmt upplýsingum frá Samherja er ekki búið að meta verðmæti aflans. Verðmæti skipsins er sam- kvæmt ársreikningi Samherja fyrir árið 2003 rúmir 1,6 millj- arðar króna (bókfært verð). Skipið hét Guðbjörg ÍS áður en það komst í eigu Samherja og var stærsta fiskveiðiskip Íslend- inga á sínum tíma. Það var síðan selt til útlanda og hlaut þá nafn- ið Hannover, en var keypt aftur af Samherja, breytt og stækkað og gert að fjölveiðiskipi fyrir nokkru síðan.   .   /0 20+0-,1      !"  #    $ "  %   &    ' (     !)"*+     , +0,1 # $  %   ( ,- &./ 0. # " #  '  & 0   -  && /  , +0341.         ,      -   1 # '    2     $ 2    ( , 30,41.3"$43 '   5 # '   , 30+51-'         ,        , 501 2(  &   #  # 2  , 50-+1   ' , 50+1 # -   '    ' (, 401       '   , 40-1 # $  %    , 4051 ( 2    2 '6#  , -+01- &./   , -401 # $  %        /  % 2(            , -01 (      #  #         '% , Baldvin Þorsteins- son vegur ásamt afla um 5.600 tonn

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.