Pressan - 19.12.1991, Síða 43

Pressan - 19.12.1991, Síða 43
 Uppskriftakort fylgja hverri pakkningu Matargerð er list og undirstaðan er úrvals hráefni Æ/KJ GLJAANDI GLÆSILEIKI Jólasveinar sem voru þagadir í hel Ef jólasveinarnir hétu ekki: Aska- sleikir, Bjúgnakrækir, Gáttaþefur, Giljagaur, Hurðaskellir, Kertasníkir, Ketkrókur, Pottaskefill, Skyrgámur, Stekkjastaur, Stúfur, Þvörusleikir og svo framvegis væru jólin þá allt öðruvísi en þau eru? Tæplega. Hins vegar eru þeir ófáir jólasveinarnir sem hafa ekki fengið hljómgrunn, voru af einhverjum ástæðum þag- aðir í hel, fengu ekki að njóta sín. Við getum nefnt fáeina sem hafa fengið þetta hlutskipti, þeir koma úr ýmsum sýslum og sveitum landsins: flestir úr Mývatnssveitinni, Stranda- sýslu, af Snæfellsnesi og úr Dölun- um — hvað sem veldur. Sumir virð- ast engu leiðinlegri en þeir jóla- sveinar sem njóta almenningshylli og flestir endurspegla löngu horfna lífshætti og siði. Við ætlum semsagt að koma eftir- töldum jólasveinum á framfæri, inn í umræðuna eins og það heitir á fjöl- miðlamáli: Baggi, Bjálfinn, Flórsleikir, Hnút- ur, Kattarvali, Litlipungur, Lútur, Moðbingur, Móamangi, Redda, Sledda, Tútur og við bætist Stein- grímur, sem er jólasveinn úr Strandasýslu. Ennfremur: Bitahængir, Faldafeykir, Flot- gleypir, Klettaskora, Lampaskuggi, Lækjaræsir, Reykjasvelgur og Örva- drumbur. Eru ekki náungar sem heita svona nöfnum til alls vísir? En það eru fleiri persónur, ná- tengdar jólunum, sem hafa átt undir högg að sækja. Er til dæmis ekki kominn tími til að femínistar þessa lands fari að kenna okkur að líta á Grýlu sem eitthvað annað en óarga- kvendi og flagð? Er meðferðin á Grýlu ekki aiveg dæmigerð fyrir þá ógn sem karlveldinu stendur af kon- um sem ekki hengja sig á klafa þess? Gáum að því. Og börnin Grýlu kerlingar, um- komulítil og öllum gleymd, fyrir ut- an jólasveinana sem við höfum reyndar ekki nema orð þeirra fyrir að þeir séu undan Grýlu. Það eru til að mynda: Bikkja, Bóla, Brynki, Bútur, Böðv- ar, Dáni, Djangi, Dúðadurtur, Flaska, Hnýfill, Jón, Kleppur, Kopp- ur, Kútur, Kyppa, Láni, Lápur, Leið- indaskjóða, Ljótur, Loðinn, Lúpa, Mukka, Musull, Nípa, Næja, Poki, Pútur, Sigurður, Skráma, Skrápur, Sleggja, Sóla, Strútur, Syrpa, Tafar, Taska, Típa, Tæja, Völustallur, Þóra, Þrándur og Þröstur. Ennfremur segja vísustu bækur um þjóðhætti að Sighvatur sé einn af sonum Grýlu. í framhjáhlaupi má kannski benda á að þarna virðist hreinn sjóður fyrir fólk sem á í vandræðum með að finna nógu frumleg, en þó þjóðleg, nöfn á börnin sín. Eiginmenn Grýlu voru hins vegar Boli, Gustur, Leppalúði og Loðin- barði og lifði hún þá alla af. MMhúsib LAUGAVEGI 178, SÍMI 686780

x

Pressan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Pressan
https://timarit.is/publication/298

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.