24 stundir


24 stundir - 15.12.2007, Qupperneq 28

24 stundir - 15.12.2007, Qupperneq 28
28 LAUGARDAGUR 15. DESEMBER 2007 24stundir Hvernig bjargar maður 3.600 far- þegum auk áhafnar sem er kannski nær helmingur af farþegafjöldan- um? Þannig spyr yfirmaður her- stjórnar Dana á Grænlandi, Henrik B. Kudsk, sem hefur meiri áhyggjur af því hvernig bjarga eigi farþegum og skipverjum skemmtiferðaskipa á hafinu milli Grænlands og Íslands lendi þau í sjávarháska, heldur en af landhelgisgæslu og eftirliti með fisk- veiðum. Georg Lárusson, forstjóri Land- helgisgæslunnar, segir hættuna á öðru Titanic-slysi þykja augljósa. ,,Sérfræðingar hafa sagt að það sé ekki spurning um hvort annað Tit- anic-slys verði, heldur hvenær. Og það gæti alveg orðið á þessum slóð- um.“ Síðastliðið sumar komu 30 skemmtiferðaskip til Grænlands, að sögn Kudsk. ,,Flestöll voru risastór en svo komu einnig fyrrum rúss- nesk rannsóknarskip með farþega. Skemmtiferðaskipið Grand Princess sigldi í gegnum Prins Christians- sund þann 12. september síðastlið- inn með 3600 farþega auk áhafnar. „Siglingaleiðin þar er ein sú hættu- legasta í heiminum,“ segir Knudsk. Hann segir björgunarstarf á Grænlandi skipulagt fyrir allt annað en björgun þúsunda manna í æv- intýraleit á hættulegum slóðum. ,,Skipin sigla æ norðar, og sunnar reyndar líka, þegar heimskautaísinn er farinn að bráðna. Þeim sem hafa áhuga á þess háttar ferðalögum fjölgar sífellt auk þess sem menn hafa meira fé á milli handanna en áður til að ferðast fyrir. Ekki Karíbahafið Ég efast ekki um hæfni áhafna þessara skipa en þessar siglingaleiðir eru ekki hættulausar. Þarna eru ís- jakar og allra veðra von. Það er stór munur á að sigla um Karíbahaf og við austurströnd Grænlands,“ bendir Kudsk á. Hann tekur það fram að sam- starfið við íslensk yfirvöld og ís- lensku landhelgisgæsluna um að- gerðir til að auka öryggið á hafinu milli Grænlands og Íslands sé gott. ,,Það er verið að setja reglur um hvernig þessu verði best háttað.“ Georg Lárusson segir að meðal annars hafi verið rætt um að skip hafi samflot. ,,Við höfum rætt um það okkar á milli að gera hugsanlega þá kröfu að skip sigli tvö og tvö sam- an. Ég á þá ekki við að þau sigli með 5 metra millibili, heldur að það verði eitthvert skipulag á siglingun- um. Það er augljóst að þótt við sendum björgunarþyrlur af stað til að koma 5000 manns í sjávarháska til hjálpar gætum við kannski bjarg- að 20 manns með þeim. Þess vegna verður að vera meira og öruggara skipulag á þessu hafsvæði. Dóms- málaráðherra hefur sýnt frumkvæði um öryggi siglinga á Norður-Atl- antshafi og í framhaldinu hófst viðamikið starf. Við ætlum fyrst og fremst að taka á breyttu mynstri í siglingum og áhættuþáttum. Við höfum ekki bara áhyggjur af umferð skemmtiferðaskipa á Grænlandshafi vegna aðstæðna þar, heldur einnig af aukinni umferð flutningaskipa með gas og olíu á þessum slóðum.“ Hvernig bjargar maður 3.600 farþegum? ➤ Skemmtiferðaskipið Titanicrakst á ísjaka á Atlantshafi ár- ið 1912. Talið er að um 1500 manns hafi farist með skip- inu. ➤ Óttast er að miklu fleiri getifarist lendi stór skip nú í sjáv- arháska. TITANIC-SLYSIÐ Sigldi á ísjaka Farþegaskipið MS Explorer sigldi á ísjaka undan Suðurskautslandinu í nóvember. Farþegum og skipverjum, sem voru alls 154, var bjargað um borð í annað skip. Ingibjörg B. Sveinsdóttir ingibjorg@24stundir.is FRÉTTASKÝRING  Yfirmaður herstjórnar Dana á Grænlandi hefur áhyggjur af siglingum skemmtiferða- skipa við landið  Samstarf við Ísland um aukið öryggi  Rætt um samflot skipa Alls komu 76 skemmti- ferðaskip með um 56 þúsund farþega og 28 þúsund skip- verja til Íslands síðastliðið sumar. ,,Nú þegar hafa 83 skemmtiferðaskip bókað komu sína fyrir næsta sumar og við getum tekið við miklu fleiri. Flest skipin koma frá Þýskalandi, Bretlandi og Dan- mörku,“ segir Ágúst Ágústs- son, markaðsstjóri Faxaflóa- hafna. Mörg skipanna sigla norður með vesturströnd landsins og síðan til Svalbarða og Noregs. Skemmtiferðaskip- unum sem sigla héðan til Grænlands og til baka fjölgar sífellt, að því er Ágúst greinir frá. Hann tekur það fram að færri hafi komist með skip- unum í sumar en vildu. Á þessu ári komu 30 skemmti- ferðaskip til Grænlands með um 23 þúsund farþega, að því er Henrik B. Kudsk, yfirmað- ur herstjórnar Dana á Græn- landi, greinir frá. Búist er við nær tvöfalt fleiri skemmti- ferðaskipum til Nuuk á næsta ári en í ár. Þetta er haft eftir Grace Julianne Nielsen hjá Nuuk Tourism á vefnum www.greenland.com. Gert er ráð fyrir að sam- anlagður fjöldi farþega með skemmtiferðaskipunum til Nuuk verði 15.000 en fjöldi farþega nú í sumar var rúm- lega 8.000. Skemmtiferðaskip Tugir þúsunda á siglingu ,,Nýtt ,,Titanic-slys“ sunnan Grænlands.“ Þetta var fyrirsögn fréttar um sjóskaða í janúar 1959 í Morgunblaðinu. Það var danska Grænlandsfarið Hans Hedtoft sem fórst í jómfrúarferð sinni milli Dan- merkur og Grænlands. Um borð voru 55 farþegar og 40 manna áhöfn og fórust allir. Það eina sem hafið skilaði var heillegur bjarghringur, merktur farinu, sem rak á fjöru í Grindavík í október sama ár, að því er segir í grein í Morgunblaðinu 40 ár- um eftir slysið. Skipið rakst á ísjaka suðaustur af Hvarfi. Þýskur togari var fyrstur á vettvang en gat ekkert aðhafst vegna óveðurs og ölduhæða. ibs Fórst í jómfrúarferð sunnan Grænlands Danskt skip sigldi á ísjaka SÓFASETT Mary Hermes Barbara Paula HÁSKERPA HEIM Í STOFU WWW.SVAR.IS - SÍÐUMÚLA 37 - SÍMI 510 6000 MIRAI 32” LCD háskerpusjónvarp 79.900- TILBOÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

24 stundir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 24 stundir
https://timarit.is/publication/307

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.