Fréttablaðið


Fréttablaðið - 09.12.2007, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 09.12.2007, Qupperneq 20
20 9. desember 2007 SUNNUDAGUR Þ essi áhugi er í raun eldri en ég man eftir. Ég hef haft áhuga á flugvélum frá því ég allra fyrst man eftir mér,“ segir Baldur Sveinsson, 65 ára fyrrverandi framhaldsskólakennari, ljósmynd- ari og flugvélaáhugamaður. Baldur ólst upp í Reykjavík ásamt þremur systkinum sínum, en faðir hans hafði einkaflug- mannspróf og því var stutt að sækja flugvélaáhugann. „Þeir voru ófáir sunnudagsbíltúrarnir með pabba sem enduðu niðri á Reykjavíkurflugvelli. Hann hafði auðvitað meiri áhuga á vélunum út frá sjónarhorni flugmannsins en mér fannst þær bara svo spenn- andi,“ segir Baldur Byrjaði á því að mynda módel Baldur byrjaði snemma að hafa áhuga á flugvélamódelsmíði. „Um leið og þau fóru að berast þessi plastmódel af flugvélum, þá fór ég að leita eftir þeim. Það var svo kunningi pabba, Sverrir Jónsson flugmaður, sem kom oft með svoleiðis heim handa okkur bræðrunum frá útlöndum,“ segir Baldur. „Ég byrjaði að mála flug- vélamódelin mín öðruvísi en stóð í leiðbeiningum og reyndi þá oft að mála þær þannig að þær líkt- ust flugvélum sem ég hafði séð.“ Þegar Baldur var nítján ára keypti hann sér sína fyrstu myndavél, og þá var ekki aftur snúið. „Eftir að fékk myndavél- ina byrjaði ég að mynda módelin mín til gamans,“ segir Baldur. Það var svo árið 1963 á Flug- deginum í Reykjavík sem Bald- ur tók sína fyrstu „alvöru“ flug- vélamynd, eins og hann segir sjálfur. „Já, þetta var svona fyrsta alvöru flugvélamyndin mín. Myndin er af Neptune kaf- bátarleitarflugvél og síðan þá hef ég alltaf haldið mikið upp á þessa tegund af flugvélum,“ segir Baldur, en hann hefur hald- ið úti vefsíðu undanfarið þar sem gefur að líta hluta mynd- anna sem hann hefur tekið í gegnum tíðina. „Stuttu síðar, upp úr 1964, byrjaði ég að mynda flugvélar á Reykjavíkurflugvelli. Síðan komst ég inn á flugvöllinn á Keflavíkurflugvelli í gegnum sambönd sem pabbi hafði, og þar fékk ég að keyra um og taka myndir af herflugvélunum,“ segir Baldur. „Það hafði enginn áður fengið að gera, en þar með byrjaði ég að safna myndum af herflugvélum.“ Dreymdi um að verða orrustuflugmaður Það er óhjákvæmilegt að spyrja mann með jafn mikla flugvélabakt- eríu og Baldur, hvort hann hafi ekki dreymt um að fljúga flugvél- um sjálfur. „Jú, þegar ég var smá- strákur, en það var fljótt að fara. Ég sá ekki fram á að draumur minn myndi verða að veruleika, en vita- skuld kom ekkert annað til greina en að verða orrustuflugmaður og fljúga orrustuflugvélum, en hvað eiga eiginlega margir strákar svona draum?“ Nú eru flugvélamyndir Baldurs farnar að hlaupa á þúsundum. Hann hefur verið iðinn við að mynda flestar þær vélar sem hing- að til lands hafa komið, en hann hefur notið stuðnings við mynda- söfnunina. „Þeir hafa verið dugleg- ir að hringja í mig úr turninum hér og í Keflavík þegar hingað hafa komið flugvélar sem ekki hafa komið hingað áður,“ segir Baldur. Erfiðast að gera upp á milli mynd- anna Til að gefa sem flestum kost á að njóta myndanna ákvað Baldur að gefa út bók með flugvélamyndunum sínum. „Ég hef oft hugsað um að koma þessu myndasafni mínu út þannig að fleiri geti notið þess en ég. Það er jú líka ekki nema hálft gaman að eiga myndirnar einhvers staðar í kössum.“ Í bókinni er að finna um 320 stór- ar flugvélamyndir sem Baldur hefur tekið í gegnum tíðina, auk fjölda smærri mynda. Þar eru myndir af herflugvélum, farþega- flugvélum og einkaflugvélum sem annaðhvort hafa verið staðsettar hér eða hafa átt leið hér um. Mikil vinna fór í bókina, en að sögn Bald- urs var erfiðast að velja hvaða myndir skyldu fara í hana. „Ég fór í gegnum allar myndirnar mínar sem ég vissi að væru almenni- legar og þá komst ég fyrst að raun um hversu gríðarlega mikill fjöldi þetta er af myndum. Ég var fljót- lega búinn að velja hvaða myndir ég vildi sjá í bókinni, en þær voru hvorki meira né minna en um tvö þúsund talsins,“ segir Baldur. „Þá þurfti maður að fara að skera niður og það var kannski það erfiðasta við gerð þessarar bókar, að gera upp á milli barnanna minna. Það var alveg jafn erfitt og að gera upp á milli sinna eigin barna, því af hverju á maður að taka þessa mynd frekar en einhverja aðra, sem er jafn góð? Það fór töluverð vinna í þetta, því ég var fljótur að skrifa textann við hverja mynd eftir að ég hafði valið hvaða myndir ætti að nota.“ Ekki bara bók fyrir flugdellukalla Baldur segir bókina eiga erindi við fleiri en karla með brennandi áhuga á flugvélum. „Það er svo margt í henni, landslagið, bakgrunnurinn og myndir af því hvernig borgin hefur breyst, þetta er miklu meira en bók sem er bara fyrir flugdellu- kalla. Þetta er innsýn inn í það sem ég hef verið að gera undanfarin 43 ár,“ segir Baldur. Baldur hefur gert mikið af því í gegnum árin að mynda farþega- flugvélar að beiðni íslenskra flug- félaga og er fjöldi þeirra mynda að finna í bókinni. Bandaríska varnar- liðið falaðist einnig eftir starfs- kröftum Baldurs á meðan það var hér á landi og hefur Baldur meðal annars fengið að fljúga í f-15 orrustuþotu til að mynda slíkar vélar á flugi. Baldri er þó minnis- stæðast eitt sérstakt verkefni sem hann tók að sér fyrir varnarliðið. Endaði óvænt í Englandi „Ég flaug með tankvél varnarliðs- ins í haust til að taka myndir af her- æfingunni Norðurvíkingurinn. Ég ætlaði að mynda þegar orrustuþot- ur taka eldsneyti á flugi, en þegar ég var kominn á loft tók ég eftir því að glugginn sem ég ætlaði að mynda út um var löðrandi í glussa og því enginn möguleiki að mynda út um hann,“ segir Baldur. „Stuttu síðar komu upp þrjár litlar bilanir í vél- inni sem ég var um borð í og vegna þess að önnur biluð vél var stödd á Keflavíkurflugvelli var ákveðið að fljúga vélinni til Englands, svo ég endaði þar og þurfti að gista eina nótt. Síðan þegar fljúga átti til baka, gekk ég úr skugga um að glugginn á vélinni yrði þveginn. Það var gert og ég náði að taka nokkrar skýrar og góðar myndir af þotunum á leið- inni heim.“ Spurður um hvort Baldur ætli að gefa út fleiri bækur með flug- vélamyndunum sínum, svaraði hann: „Þetta er nóg í bili, en ég á svo sem til nóg af myndum í fleiri bækur. Eitt er víst, að safnið á bara eftir að halda áfram að stækka,“ segir Baldur og hlær, sem er hvergi nærri hættur að gera það sem honum finnst skemmtilegast. Ég sá ekki fram á að draumur minn myndi verða að veruleika, en vitaskuld kom ekk- ert annað til greina en að verða orrustu- flugmaður og fljúga orrustuflugvélum, en hvað eiga eiginlega margir strákar svo- leiðis draum? Ljósmyndir af flugvélum orðnar fleiri þúsund talsins Baldur Sveinsson fékk sem barn brennandi áhuga á flugvélum. Hann byrjaði ungur að ljósmynda flugvélar af öllum stærðum og gerðum. í nýútkominni bók Baldurs, sem ber heitið Flugvélar, gefur að líta brot af ævistarfi hans. Ægir Þór Eysteinsson blaða- maður settist niður með Baldri til að ræða bókina og flugvélaástríðuna. FYRSTA „ALVÖRU“ MYNDIN Þessi mynd er tekin á Flugdaginn 1963 í Reykjavík og er af bandarískri Neptune kafbátaleitarflugvél. Þetta er elsta myndin í bókinni og skipar sérstakan sess hjá Baldri, enda um uppáhaldsflugvélategundina hans að ræða. MYND/BALDUR SVEINSSON Fæddur: 25. janúar 1942 í Reykjavík. Foreldrar: Sveinn Ólafsson fram- kvæmdastjóri og Aðalheiður Pálína Guðmundsdóttir húsmóðir, þeim varð fjögurra barna auðið. Fyrstu árin: Baldur fæddist á Grett- isgötu í Reykjavík og bjó þar fyrstu árin. Þaðan fluttist hann á Hjallaveg þegar hann var fimm ára gamall. Þá lá leiðinn á Bústaðaveginn við tíu ára aldurinn og síðan í Garðabæinn þegar hann var átján ára. Þar bjó hann til tvítugs eða þar til hann gifti sig og flutti aftur til Reykjavíkur. Maki: Kristín Ingunn Jónsdóttir. Börn: Sveinn Baldursson tölvufræð- ingur, Árni Jón Baldursson og Sigríð- ur Björk Baldursdóttir leikkona. Menntun: Gagnfræðaskólapróf frá Gagnfræðaskóla Austurbæjar. Stúd- entspróf frá Verzlunarskóla Íslands. Eitt ár í stærðfræðideild Mennta- skólans í Reykjavík. Kennsluréttindi frá Háskóla Íslands í stærðfræði, efnafræði og eðlisfræði. Störf: Starfaði sem stærðfræði- og tölvukennari við Verslunarskóla Íslands í 43 ár, eða þar til hann komst á eftirlaun vorið 2006. ➜ BALDUR SVEINSSON Í HNOTSKURN TVÆR NORSKAR F-16 ORRUSTUÞOTUR Þessa mynd tók Baldur á leið heim frá Eng- landi, eftir að hafa lent þar óvænt sökum bilunar í tankvél sem hann var farþegi í. Vélarnar tóku þátt í hernaðaræfingunni Norðurvíkingurinn hér á landi í sumar. MYND/BALDUR SVEINSSON FR ÉT TA B LA Ð IÐ /G VA BALDUR SVEINSSON Mundar myndavélina á Reykjavíkurflugvelli, þar sem hann hefur fest marga flugvélina á filmu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.