Réttur


Réttur - 01.01.1953, Síða 56

Réttur - 01.01.1953, Síða 56
56 RÉTTUR Ukrainu og Norður-Kákasus, en skila þó meiri uppskeru. í stað þess verður ræktun sykurrófna og baðmullar í þessum héruðum aukin mjög. Einna stórkostlegastar eru ræktunarframkvæmdirnar í Turk- meníu. Geysistór skurður flytur mikið af vatnsmagni Amu-darju árinnar yfir Karakúm-eyðimörkina og alla leið vestur í Kaspíu- haf. Skurðurinn er bæði flutningaleið og áveitulind og mikil orkuver verða reist þar til að knýja baðmullar- og baðmolíu- verksmiðjur. Nú sem stendur eru 80% Turkmeníu eyðimörk, en ræktaða landið rúmir 400 þúsund ha. En með áveitunum munu bætast við meira en 8 millj. ha. af ræktarlandi, sem gefur meiri baðmullar- uppskeru en Egyptaland. Auk þess verða ræktaðir þarna allskyns suðrænir ávextir, svo sem döðlur, fíkjur, vínber, olívur, granat- epli. o. fl. Lægðin, sem kennd er við Volgu. og Aktúkin og nær allt frá Stalíngrad suður að Kaspíuhafi, hefur jafnan reynzt erfið til ræktunar. Landssvæði þetta tekur yfir meira en 2 milljónir ha., að meðtöldum óshólmum Volgu, og jarðvegurinn er mjög frjósam- ur. En mestur hluti þess hefur legið undir vatni í vorflóðunum og ekki verið orðinn þurr fyrr en í júní eða júlí, svo að ræktunartím- inn varð mjög stuttur. Nú verður með öllu girt fyrir þessi flóð. Gróðurmagn jarðvegsins mun njóta sín til fulls, og auk korns verða nú ræktaðar þarna sykurrófur, hrísgrjón, melónur og alls- konar aldin. Á gresjunum norðan og vestan Kaspíuhafsins hefur jafnan verið stunduð kvikfjárrækt. Þarna eru mikil beitilönd, en fóðurtekjan hefur verið ótrygg, og einkum hefur skort vatnsból fyrir fénaðinn. Með áveitukerfunum verður úr þessu bætt. Kvikfjárræktin mun margfaldast, auk þess sem komið verður á akuryrkju á tak- mörkuðum svæðum. Þess er svo loks að geta, að áveituframkvæmdirnar munu færa Ráðstjórnarríkjunum landauka með öðrum hætti en þegar er greint. Vatnsborð Kaspíuhafs hefur farið lækkandi siðustu ald- imar. Áveiturnar munu ýta mjög undir þá þróun — og ný lönd og frjósöm munu risa „úr sæ“ bæði þar og í Aralvatni. Skipaskurðir og samgöngur. Ein hliðin á framkvæmdum þessum snýr að samgöngunum og er harla mikilsverð. Er þá fyrst að nefna Volgu- Don skipaskurð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.