Réttur


Réttur - 01.08.1980, Page 45

Réttur - 01.08.1980, Page 45
í íslenskri löggjöf hefur staðið allt til okkar daga að barn megi jafnt kenna sig við móður sem föður). Hin kristilega aðför að mann- gildi konunnar Það, sem verður stöðu íslensku kon- unnar í þjóðfélaginu hættulegast er fram í sækir, er þegar voldug höfðingjastétt hefur myndast og hún tekur meir og meir kristnina í þjónustu sína sér til auðgunar, en til kúgunar konunnar og almúgans. Hin kristna hugmyndafræði (eða trú) hafði tekið við miklu af bábiljum gyð- ingdómsins, mótuðum af karlaveldi (patriarkati) því, er þar sigraði, — svo sem goðsögninni um þá Evu, er syndina flutti inn í heiminn, og alla þá fyrirlitningu á konunni, er þeirri kenningu fylgdi. Og Páll „postuli" og kirkjufeðurnir gerðu síðan kristnina öldum saman að þeirri ónáttúrlegu kvenhaturstrú, sem ómældu böli liefur valdið, — og er í mestri mót- setningu við boðskap uppreisnarmanns- ins frá Nasaret, er sagði um hina ,,ber- syndugu“: „Kasti sá fyrstur steininum, sem sjálfur er syndlaus." Látum oss rifja upp nokkuð af þessum firrum kristinnar kirkju: í 10. boðorðinu segir: „Þú skalt ekki girnast konu náunga þíns, ekki þræl hans eða ambátt, ekki uxa hans eða asna né nokkuð það, sem náungi þinn á.“ — Konan er sett sem eignarhluti við hlið asnans og uxans. Páll „postuli“ segir í 1. Korintubréf- inu: „Konur skulu þegja á safnaðarsam- kundunum, því að ekki er þeim leyft að tala, heldur skidu þær vera undirgefnar eins og líka lögmálið segir.‘ (14, 34.) Kirkjufaðirinn Tertullian endar for- dæmingu sína á konunni með þessum orðum: „Kona! Þú er hlið helvítis.“ Og svo sem eðlilegt var hjá þeim vísu kirkjufeðrum kristindómsins, þá hlutu að koma upp efasemdir um hvort slíkur „ófögnuður“ sem konan helði sál. Úr því var skorið á kirkjuþingi í Macon á (5. öld: Samþykkt var með eins atkvæðis mun að konan hefði sál! — Þó það. Látum svo nægja að láta Drekkingar- hyl á Þingvöllum tala máli ofstækis hinn- ar hákristilegu lútersku kirkju gagnvart saklausum konum og minna á örlög einn- ar af þeim mörgu, er þá létu lífið á Is- landi fyrir ofstækið: „Sigríði Þórðardóttur, er barn ól við Bjarna- Sveinssyni, stjúpföður sínum, er hann meðkenndi undir sinn dauða sig nauðgað hafa, drekt í Húnavatnssýslu.“ (1674. Eyrarannáll. — Bjarni hafði verið líflátinn árið áður á Alþingi.) Þar nær vissulega hin kirkjulega og konunglega réttvísi hámarki sínu, er ungri konu er drekkt, af því henni er nauðgað. Maður getur rétt ímyndað sér liverja útreið uppreisnarmaðurinn frá Nasaret liefði fengið, ef hann hefði verið þarna nærstaddur og lesið kíerklegum og ver- aldlegum höfðingjum sinn reiðilestur. Þeir hefðu víst ekki verið lengi að reyra hann bönduni og senda til Brimarhólms til hýðingar og verra, þeim hefði þótt þægilegra að láta Danskinn sjá um refs- inguna — og máske hefði hans hátign tekið þýska fursta sér til fyrirmyndar — þá, er pynta létu og drepa Thomas Munzer, sem flutti boðskap Krists ómeng- aðan yfirstéttarþjónustu, — og lagði Lúther blessun sína yfir böðulsverk þau. En allur hatursáróður rangsnúinnar og ofstækisfullrar „kristinnar“ kirkju gegn 173

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.