Réttur


Réttur - 01.08.1980, Qupperneq 45

Réttur - 01.08.1980, Qupperneq 45
í íslenskri löggjöf hefur staðið allt til okkar daga að barn megi jafnt kenna sig við móður sem föður). Hin kristilega aðför að mann- gildi konunnar Það, sem verður stöðu íslensku kon- unnar í þjóðfélaginu hættulegast er fram í sækir, er þegar voldug höfðingjastétt hefur myndast og hún tekur meir og meir kristnina í þjónustu sína sér til auðgunar, en til kúgunar konunnar og almúgans. Hin kristna hugmyndafræði (eða trú) hafði tekið við miklu af bábiljum gyð- ingdómsins, mótuðum af karlaveldi (patriarkati) því, er þar sigraði, — svo sem goðsögninni um þá Evu, er syndina flutti inn í heiminn, og alla þá fyrirlitningu á konunni, er þeirri kenningu fylgdi. Og Páll „postuli" og kirkjufeðurnir gerðu síðan kristnina öldum saman að þeirri ónáttúrlegu kvenhaturstrú, sem ómældu böli liefur valdið, — og er í mestri mót- setningu við boðskap uppreisnarmanns- ins frá Nasaret, er sagði um hina ,,ber- syndugu“: „Kasti sá fyrstur steininum, sem sjálfur er syndlaus." Látum oss rifja upp nokkuð af þessum firrum kristinnar kirkju: í 10. boðorðinu segir: „Þú skalt ekki girnast konu náunga þíns, ekki þræl hans eða ambátt, ekki uxa hans eða asna né nokkuð það, sem náungi þinn á.“ — Konan er sett sem eignarhluti við hlið asnans og uxans. Páll „postuli“ segir í 1. Korintubréf- inu: „Konur skulu þegja á safnaðarsam- kundunum, því að ekki er þeim leyft að tala, heldur skidu þær vera undirgefnar eins og líka lögmálið segir.‘ (14, 34.) Kirkjufaðirinn Tertullian endar for- dæmingu sína á konunni með þessum orðum: „Kona! Þú er hlið helvítis.“ Og svo sem eðlilegt var hjá þeim vísu kirkjufeðrum kristindómsins, þá hlutu að koma upp efasemdir um hvort slíkur „ófögnuður“ sem konan helði sál. Úr því var skorið á kirkjuþingi í Macon á (5. öld: Samþykkt var með eins atkvæðis mun að konan hefði sál! — Þó það. Látum svo nægja að láta Drekkingar- hyl á Þingvöllum tala máli ofstækis hinn- ar hákristilegu lútersku kirkju gagnvart saklausum konum og minna á örlög einn- ar af þeim mörgu, er þá létu lífið á Is- landi fyrir ofstækið: „Sigríði Þórðardóttur, er barn ól við Bjarna- Sveinssyni, stjúpföður sínum, er hann meðkenndi undir sinn dauða sig nauðgað hafa, drekt í Húnavatnssýslu.“ (1674. Eyrarannáll. — Bjarni hafði verið líflátinn árið áður á Alþingi.) Þar nær vissulega hin kirkjulega og konunglega réttvísi hámarki sínu, er ungri konu er drekkt, af því henni er nauðgað. Maður getur rétt ímyndað sér liverja útreið uppreisnarmaðurinn frá Nasaret liefði fengið, ef hann hefði verið þarna nærstaddur og lesið kíerklegum og ver- aldlegum höfðingjum sinn reiðilestur. Þeir hefðu víst ekki verið lengi að reyra hann bönduni og senda til Brimarhólms til hýðingar og verra, þeim hefði þótt þægilegra að láta Danskinn sjá um refs- inguna — og máske hefði hans hátign tekið þýska fursta sér til fyrirmyndar — þá, er pynta létu og drepa Thomas Munzer, sem flutti boðskap Krists ómeng- aðan yfirstéttarþjónustu, — og lagði Lúther blessun sína yfir böðulsverk þau. En allur hatursáróður rangsnúinnar og ofstækisfullrar „kristinnar“ kirkju gegn 173
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.