Morgunblaðið - 22.12.2007, Blaðsíða 10
10 SATURDAY 22. DECEMBER 2007 MORGUNBLAÐIÐ
Svo er bara eftir að taka ákvörðun um hvort fara á í 2+1 veg eða 2+2 áður en hann verður
boðinn út.
VEÐUR
Það er ekki oft að skipan héraðs-dómara á Norðurlandi eystra
og Austurlandi komi fjölmiðlum og
öðrum í uppnám. Þó hefur það
gerzt nú eftir að Árni M. Mathiesen,
settur dómsmálaráðherra, skipaði
Þorstein Davíðsson til þess að vera
héraðsdómari við héraðsdóm Norð-
urlands eystra með 75% starfs-
skyldu og við héraðsdóm Austur-
lands með 25% starfsskyldu.
Dómnefnd úr-skurðaði
Þorstein Dav-
íðsson hæfan til
að gegna þessu
embætti. Gagn-
rýnendur segja,
að dómnefndin
hafi úrskurðað
aðra „hæfari“.
Í 12. grein laga um dómstóla,þriðja kafla segir: „Dómnefnd
skv. 3 mgr. skal láta dómsmála-
ráðherra í té skriflega og rök-
studda umsögn um umsækjendur
um embætti héraðsdómara.“
Í lögum þessum segir hvergi að
dómnefnd skuli raða umsækjendum
í hæfnisröð. Í lögum segir hvergi að
dómsmálaráðherra skuli fara að til-
lögum nefndarinnar.
Umsækjendur eru allir hæfir.Settur dómsmálaráðherra
skipar einn úr þeirra röðum. Hvað
veldur þá uppnámi Fréttablaðsins
og Stöðvar 2 og þeirra, sem hafa
tjáð sig um málið?
Það er augljóst. Þorsteinn Dav-íðsson er sonur eins umsvifa-
mesta og jafnframt umdeildasta
stjórnmálaleiðtoga okkar samtíma,
Davíðs Oddssonar.
Hvernig væri að áhugamenn umDavíð Oddsson gerðu upp sakir
við hann sjálfan?
En opinberuðu ekki hugleysi sittmeð því að veitast að syni hans.
STAKSTEINAR
Þorsteinn
Davíðsson
Hvað veldur uppnámi þeirra?
SIGMUND
!
"
#$
%&'
(
)
!
*(!
+ ,-
.
&
/
0
+
-
!
12
1
3
42-2
*
-
5
1
%
6!(78
9 4
$
(
"
$
$ %%&% &
:
3'45 ;4
;*<5= >?
*@./?<5= >?
,5A0@ ).?
&
&
"& &
"&
&
&
& &
&
&
*$BC %%%%
!
*!
$$B *!
'( )% %( % *
<2
<! <2
<! <2
' ) %+ ,-%. /
CC -
62
D2!
"#
$
%
&
B
D
8
2!
'
(
%
&
)
%
&
*
D6B
'*!
+
!
01 %%22
% %3 %+ ,
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://morgunbladid.blog.is/
Gestur Guðjónsson | 20. desember
Auðvitað…
telur Árni Mathiesen,
dýralæknir og settur
dómsmálaráðherra að
hann hafi forsendur til
að ganga gegn mati
matsnefndar val-
inkunnra lögmanna
sem gaf það álit að 3 aðrir ein-
staklingar væru hæfari en sjálfstæð-
ismaðurinn Þorsteinn Davíðsson. „Ég
er ekki sammála áliti nefndarinnar“
er viðkvæðið hjá dýralækninum sem
bendir á að hann hafi valdið.
Þetta viðhorf minnir mig á…
Meira: gesturgudjonsson.blog.is
Hans Haraldsson | 21. desember
Fátækt á Íslandi
Árlegar biðraðir hjá
mæðrastyrksnefnd
vekja jafnan umræðu
um fátækt á Íslandi en
sumir telja að hún sé
hér landlæg.
Svarið við spurning-
unni um það hvort fátækt sé til staðar
á þessu landi veltur í raun á því hvort
fátækt sé skilgreind sem föst stærð
eða afstæð.
Á seinni hluta ævinnar þurfti Karl
Marx að horfast í augu við þá stað-
reynd að þrátt fyrir …
Meira: polites.blog.is
Ágúst Ólafur Ágústsson | 21. des.
Söngur og pólitík
Í gærkvöldi fór ég á stór-
tónleika sænsku söng-
konunnar Karolu í
Grafarvogskirkju. Tón-
leikarnir voru yndislegir
en söngkonan eyddi
talsverðum tíma í að
spjalla við tónleikagesti um trúna og
boðskapinn sem var auðvitað fróð-
legt. Eins og flestir vita er Karola
heimsfræg í Svíþjóð enda þekkt Júró-
visjónstjarna.
Grafarvogskirkja hentaði ágætlega
fyrir svona tónleikahald …
Meira: agustolafur.blog.is
Ólína Þorvarðardóttir | 21. desember
Frjósemisdansinn
um jólatréð
Mynd hinnar heilögu
guðsmóður með jesú-
barnið í fangi er órjúf-
anlegur hluti jólanna í
huga kristinna manna.
Um hana hafa verið
sungnir sálmar og lof-
söngvar um aldir. Í forkristnum trúar-
brögðum sem sum hver tíðkast enn,
til dæmis í Afríku og á Indlandi, er það
þó önnur móðir sem tignuð er í tilefni
af hækkandi sól. Það er móðir jörð.
Þó að fæstir átti sig á því, má vart á
milli sjá hvor er meira áberandi í jóla-
haldi okkar nútímamanna, María mey
eða móðir jörð. Tákn þeirrar fyrr-
nefndu blasir við í trúarlegum skreyt-
ingum, tákn þeirrar síðarnefndu breið-
ir út ilmandi arma inni á heimilum
landsmanna um hver einustu jól –
það er nefnilega jólatréð.
Jólin marka komu nýrrar tíðar, þau
eru endaskeið skammdegisins, boð-
berar um bjartari og lengri daga. Er
því vel við hæfi að kalla þau „hátíð
ljóssins“. Þessi tímamót, sem nor-
rænir menn nefna „jól“ (yule á
ensku), hafa verið haldin hátíðleg frá
því í árdaga, löngu áður en kristnir
menn gerðu þau að fæðingarhátíð
frelsara síns. Þess vegna er margt í
jólahaldi okkar sem á rætur að rekja
til ævafornra trúarbragða og frjóse-
missiða. Á það ekki síst við um þá
venju að skreyta jólatré og dansa í
kringum það.
Kona verður tré
Í fornum arfsögnum eru þess ýmis
dæmi að manneskjur ummyndast í
tré. Af einhverjum ástæðum á þetta
einkum við um konur. Ein þeirra var
veiðigyðjan Daphne, dóttir vatnaguðs-
ins Nereusar, sem var sonur jarð-
argyðjunnar Gæju. Daphne heillaði
guðinn Appolló svo mjög að hann varð
frávita af ást til hennar. En hún vildi
ekki þýðast fegurðar- og skáldskap-
arguðinn og lagði á flótta. Hann elti
að sjálfsögðu og gekk svo hart fram
að um síðir leitaði hún á náðir föður
síns og bað hann að afmá kvenleika
sinn og fegurð.
Nereus breytti henni í lárviðartré.
Hár hennar varð að laufskrúði, armar
hennar að greinum og húðin að trjá-
berki. Fæturnir urðu rætur. En Appolló
var í álögum ástarinnar og þrá hans
dvínaði ekki við þessi umskipti. Hann
féll að trénu, faðmaði stofn þess og
kyssti laufgreinarnar. …
Meira: olinathorv.blog.is
BLOG.IS
FRÉTTIR
HAFLIÐI Jónsson,
fyrrverandi garð-
yrkjustjóri Reykja-
víkurborgar, andaðist
á Elliheimilinu Grund
miðvikudaginn 19.
desember sl.
Hafliði fæddist 20.
október 1923 á Pat-
reksfirði, sonur
hjónanna Jónínu Guð-
rúnar Jónsdóttur hús-
móður og Jóns Indr-
iðasonar skósmiðs,
sjómanns og verka-
manns.
Hafliði var tíundi í
röð tólf þeirra systkina sem upp
komust.
Að loknu Barnaskólanámi á
Patreksfirði gekk Hafliði í Ung-
mennaskólann á Núpi tvo vetur,
langaði svo að nema við Kenn-
araháskóla Íslands en fjárhagur
leyfði það ekki.
Hann lagði stund á nám við
Garðyrkjuskóla ríkisins á Reykj-
um í Ölfusi og útskrifaðist þaðan
sem garðyrkjufræðingur vorið
1942. Að námi loknu réð hann sig
til Kaupfélags Ísfirðinga til að
veita forstöðu nýrri gróðurhúsa-
stöð í Reykjanesi við Djúp og var
þar um sumarið 1942.
Frá árinu 1943 starfaði Hafliði
sem fastráðinn garð-
yrkjumaður hjá
skrúðgörðum Reykja-
víkurbæjar, sem svo
var nefndur þá, og
varð svo ráðinn fyrsti
eiginlegi garðyrkju-
stjóri Reykjavíkur-
borgar árið 1956 og
gegndi því starfi til
ársins 1985.
Hafliði átti þátt í að
gera Laugardalinn að
því útivistarsvæði
sem hann er orðinn.
Kom Grasagarðinum
þar á legg og hönnun
Austurvallar eins og hann er nú er
hans verk.
Hafliði átti mörg áhugamál,
einkum verk myndhöggvara, og
átti hlut að máli við stofnun Ár-
bæjarsafns.
Hann fékkst einnig við ritstörf,
líkt og bróðir hans Jón úr Vör, og
birti ýmislegt undir höfundarnafn-
inu „Hafliði Jónsson frá Eyrum“,
meðal annars frásagnarþættina
„Við Brellurætur“ og „Ævisögu
Kristínar Dahlsted veitingakonu“.
Hafliði kvæntist Guðleifu Hall-
grímsdóttur, fædd 15. apríl 1926,
látin í maí 1989, og áttu þau fimm
syni saman en fyrir átti Hafliði
einn son.
Andlát
Hafliði Jónsson