Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Blaðsíða 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Blaðsíða 38
Landhelgisgæslunni var falinn Árvakur 1969, þá álít ég að við hefðum átt að stíga skrefið til fulls og láta Gæsluna ekki aðeins fá minniháttar viðhald og gæslu á vitunum, heldur láta henni eftir að sjá algjörlega um vitana. Þá gætum við til dæmis notað varð- skipin þegar lítið er að gera, siglt þeim að viðkomandi vita, tekið hann út og sett hann inn á spjald- skrá sem sýndi hversu viðhaldið ætti að vera mikið og hvenær það ætti að fara fram. Síðan gætum við hagað vinnunni eftir því. Ekki að bíða eftir því að þeir séu til- búnir hjá Vitamálastofnun. Oft er það þannig að Gæslan er ekki með skip á lausu einmitt á þeim tíma sem Vitamálastofnun þarf á þeim að halda. Af hringavitleysu — En hvemig er þessum málum háttað núna? — Nú er það þannig að Vita- málastofnunin sendir fyrst menn með varðskip eða fer á annan hátt til að skoða vitana. Síðan fara þeir í land og gera sínar áætlanir, leggja þær fyrir vitamálastjóra sem skipuleggur verkið með tilliti til fjármuna. Síðan er aftur farið til Landhelgisgæslunnar og spurt: Hafið þið skip á þessum tíma til að flytja fyrir okkur menn? Sko, þetta er svo mikil and- skotans hringavitleysa allt saman! Við skulum segja að það komi til- kynning til Vitamála um það að Glettinganesviti logi ekki. Það er skrifuð beiðni um að Landhelgis- gæslan láti kveikja á vitanum og farið með hana upp á stjómstöð. Síðan er sent skeyti frá stjómstöð til einhvers varðskips sem segir: Þegar aðstæður leyfa kveikið á Glettinganesvita. Þegar búið er að kveikja sendir varðskip skeyti til stjómstöðvar og segist hafa lokið verkinu. Starfsmaður stjórnstöðv- ar fyllir út beiðnina og töltir síðan með hana til bílstjóra, afhendir honum og segir: Versgú, verkinu er lokið! Þá skrifar bílstjórinn skeyti til útvarpsins sem segir: Glettinganesviti logar. Svona eru vinnubrögðin! Ég get nefnt þér annað dæmi um hringavitleysu. Allar viðgerðir á baujum og merkjum fara fram í smiðju hjá Vitamálastofnun. Síð- an þarf að koma þessu um borð i varðskip sem fer með merkin eða baujurnar og leggur þeim út. í staðinn fyrir svona tvíverknað sem kostar bæði tíma og fjármuni, væri hægt að gera við, jafnvel smíða þessa hluti úti á sjó . .. gera þetta á staðnum, því við erum með fyrsta flokks járnsmiði og allan útbúnað um borð. — Af hverju er það ekki gert? — Vegna þess að stjórnkerfið er svo vitlaust! Þar þvælist hver fyrir öðrum og kerfið verður bara margfalt flóknara en það þyrfti að vera. Þessi mál eru að hluta til i höndum Landhelgisgæslunnar og að hluta í höndum Vitamála- stofnunar, þannig að ruglingurinn er jafnvel enn þá meiri en hann var fyrir 1969. — Og hvað er þá til úrbóta í þessum málum? — Ég tel að Landhelgisgæslan ætti að halda Árvakri og hafa með öll þessi mál að gera. Erlendis hafa ekki aðrir en siglingaaðilar með vitamálin að gera. Strand- gæsla viðkomandi ríkja er í lang- flestum tilfellum sá aðili sem ber ábyrgð á öllu sem við kemur sigl- ingum. Hjá Vitamálum er aðeins einn maður sem hefur vit og þekkingu á því að taka út stefnuvita, en slíkir vitar þurfa að vera í höndum siglingafróðs manns. En mér er nær að halda að hann fái sjaldan eða aldrei að koma nálægt þessum UNILON: Fjölhæfar plötupakkningar sem þola m.a.: vatn, gufu- þrýsting, olíur, kolvetni, flestar sýrur, lútarefni, hita upp í 5I0°C. NEBAR hefur fjölbreytta motkunarmöguleika vegna sveigjan- leika og hitaþols, frá —30°C. — + 150°C. NEBAR þolir: kæli- og frystivökva, bensín, smurolíur, vatn, loft og uppleysandi efni. G. J. Fossberg, vélaverzlun Ltd. Skúlagötu 63, Reykjavík Sími 18560 VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.