Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Qupperneq 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Qupperneq 46
Róið á vit ævintýranna. F.v. Pétur Þormóðsson, Reynir Valtýsson, Björn Knútsson, Ingvar Sigurðsson, Róbert Hafsteinsson, Stefán A. Þórisson og Ólafur Þ. Jónsson. (Mynd Þ.H.) Seinna frétti ég að styrjöldin hafi verið blóðugasta af öllum blóðug- um borgarastyrjöldum í Afríku og hafi Iokið með sigri stjórnarhers- ins í Lagos. í lok og eftir styrjöld- ina voru íbúar sem byggðu Biafra miskunnarlaust myrtir í þúsunda- tali. Bonnyfljót rennur um Fljóta- sýslu á leið til sjávar. Port Har- court er í Fljótasýslu. Landið er allt grafið fljótum og ná víkur og firðir frá þessum fljótum að grafa landið svo sundur að illmögulegt er að ferðast um svæðið á öðrum farartækjum en bátum. Voru áætlunarferðir um fljótið með hraðbátum. Miðja vegu miili Bonny þorps og Port Harcourt er akkerislega sem heitir Dawes Eyja. Þar voru losuð sementsskip á losunarpramma sem ýtt var af ýtubátum inn á víkurnar. í Níger- íu er uppbygging mikil á öllum sviðum og sementsnotkun mikil. Þar er fyrirtæki sem heitið gæti Sementseinkasala ríkisins. Hún selur sement á um helmingi lægra verði en sett er upp á svarta markaðnum. En sementseinkasal- 46 an á mun sjaldnar sement en svarti markaðurinn. Það fyrsta sem við sáum af Port Harcourt voru hrörleg hafnar- mannvirki í forgrunni og geysistór smekkleg skrifstofubygging aftar. Tveir sex manna vinnuflokkar voru til taks, hvor undir stjórn borðalags foringja til að taka á móti landfestum. Þótti manni þetta ofrausn, áður en að var komið, þar sem venjulega eru bara tveir menn sem taka á móti skip- um í siðuðum höfnum. En áður en landfestum lauk sá ég að ekki veitti af þessum mannskap. Þegar skipið var komið upp að streymdi tollaralið og aðrir skýrslusérfræðingar um borð, og næstu 2 daga var straumur borða- lagðra um borð með skýrslur fyrir skipstjóra að fylla út. Mér þótti þó fyrst keyra um þverbak þegar birtist náungi frá Náttúruverndar- ráði Nígeríu (Nigerian Wildlife Society) með eyðublað fyrir skip- stjórann. Allir urðu vinirnir að fá Whiskyflösku og vindlingalengju að skilnaði. Þeir sem voru sérlega áríðandi fengu að auki skreiðar- spyrðu. Af þessu liði var einn þeirra mestur. Hann var tollstjóri fyrir það bryggjupláss er við lág- um við. Höfnin í Port Harcourt hefur viðlegupláss fyrir 7—8 skip og virtist mér hvert pláss hafa sér tollkontór, að minnsta kosti urðu kaupendur út með gjöf til tollara í hvert skipti sem skipið var fært en það var þrisvar. Tollstjórinn sem við heyrðum fyrst undir varð að fá tvo balla af skreið til vöruskoðun- ar eins og það hét. Yfirboðurum tollstjóranna var mútað að inn- flytjendum farmsins. Heyrði ég að það þyrfti að greiða 6 nærur (5,5£) í mútur til ýmissa opinberra aðila áður en þeir fengju að greiða gjöld til ríkisins af farminum. Af farmi okkarhefurþví þurftaðborga 106 þúsund pund (1,6 milljónir ný- króna). Losunin hófst morguninn eftir. Unnið var með þremur vinnu- flokkum innfæddra, eitthvað á annað hundrað manns. Voru ball- amir settir í net og hífðir á palla á bryggju. Þar voru þeir settir á litla vörubíla. Tók hver bíll um 100 balla. Bílar þessir voru með heimasmíðaða palla og hús. Voru pallar og hurðir margra skreytiir kristilegum slagorðum eins og „Þakka þér drottinn fyrir allt sem þú hefur gert fyrir mig.“ „Við er- um öll guðs böm.“ eða „In God We Trust“. Átti ég seinna eftir að komast að síðasta slagorðið var ekki tilvísun til áletrunar dollara- seðlanna amerísku, heldur einnig staðreynd um umferðarmenningu innfæddra. Flestir voru bílarnir merktir eigendum sínum. Voru þeir allir saman „vaxandi hlutafélög" sem hétu Jói Jóns og synir Nígería h/f eðaSiggi Sig og synir Nígería h/f. Þegar líða tók á losunina voru fengnir stærri bílar, trailerar, sem tóku yfir 200 balla. Voru þeir einnig kristilegir og í eigu N.N. og sona Nígería h/f. Þetta voru þó VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.