Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Page 23
Pitdn íír (iiimi
Mikil fækkun hefur orðið á bandarískum herskipum á síðustu árum.
Flugmóðurskipið Enterprise sem hér sést hefur verið stollt flotans um
langa hríð.
Mikil von-
brigði
Fækkun
Bandaríski herskipaflotinn
taldi í byrjun september 339
skip og eru áætlanir um að
árið 2003 verði flotinn kominn
niður í 300 skip. Sparnaður
Það komst í fréttir hér á
landi þegar Fillippínska ferjan
Princess of the Orient hvolfdi
við mynni Manilaflóa 18 sept-
ember s.l. Með skipinu fórust
nærri 100 manns en skipið
sem var 13.600 tonn að stærð
var flaggskip Sulpico Lines-
sem er stærsta ferjufyrirtæki
þar í landi. í desember 1997
hafði komið upp eldur í véla-
flotans
hefur verið ráðandi í flotanum
en um 1990 voru 600 skip í
flotanum og hefur þann því
minnkað um helming á
tæpum tíu árum. ■
rúmi skipsins sem olli miklum
skemmdum á skipinu og var
skipið nýlega komið í siglingar
eftir viðgerð þegar það fórst.
Mikil sorgarsaga hefur fylgt
Sulpico Lines en eitt skipa
félagsins, Dona Paz sem lenti í
árekstri við olíuskip 20. des-
ember 1987, er stærsta sjóslys
sögunnar á friðartímum. í því
slysi fórust 4386 manns sem
Farþegaskipið Norway var í
eina tíð stolt franska kaup-
skipastólsins og bar skipið þá
nafnið France. Margir Frakkar
hafa litið hýru auga til skipsins
og því voru margir sem gripu
tækifærið þegar boðið var upp
á tveggja daga ferð með skip-
inu sem nefnt yrði France í til-
efni hennar. Haldið skyldi til
Cannes í Frakklandi þar sem
átti að verða hátíðarkvöldverð-
ur auk þess sem frumsýna átti
myndina Godzilla en þetta var
við lok kvikmyndahátíðarinnar í
kann s.l. vor. Rúmlega 800
manns höfðu ákveðið að fara
þessa ferð en þegar til Cannes
kom neitaði skipstjórinn að há-
er þrisvar sinnum meiri fjöldi
en fórst með Titanic. Eitt ís-
lenskt skip hefur komist í eigu
Sulpico Lines en það var einn
þríbura Eimskipafélagsins,
Dettifoss, sem smíðaður var
árið 1948. Það skip, eins og
fleiri í eigu útgerðarinnar, fórst
árið 1978 en mannbjörg varð í
því slysi. ■
tíðarmálsveróurinn yrði haldinn
um borð. Farþegarnir urðu að
vonum æfir og urðu stymping-
ar milli farþega og áhafnar en
einn farþegi var handjárnaður í
fleiri tíma um borð. Tuttugu
farþegar hafa nú farið f mál við
ferðaskrifstofuna sem seldi
þessa ferð en hún hefur boðið
þeim afslátt í skemmtiferð með
skipinu sem nemur kostnað-
inum við ferðina með skipinu
undir nafninu France. Ætli
Frakkarnir hafi orðið eins og
íslendingar um borð í Gullfossi
þegar þeir fengu tækifæri að
fara með gamla skipinu sínu
enn á ný? ■
Dá lauk
cessu líka
Þá er komið að endalok-
um Decca staðsetninga-
kerfisins en eins og Loran
kerfið þá stóðst það ekki
tímanna rás og GPS kerfið
hefur náð yfirhöndinni með
miklum tilþrifum. Ákveðið
hefur verið að kl. 23:59.59
þann 31. janúar 1999 verði
slökkt endanlega á kerfinu
og merkilegum kafla í stað-
setningakerfum þá lokið.
Það var í stríðinu sem
Decca kerfið var tekið í
notkun og var það meðal
annars notað með góðum
árangri við innrásina í Nor-
mandí árið 1944. Móttöku-
tæki skipanna voru þannig
að um var að ræða þrjár
Framhald á bls. 2(
Princess of the Orient fórst um miðjan september en níu skip útgerðarinnar voru kyrrsett í kjölfarið.
Skipsskaðar
Sjómannablaðið Víkingur
23