Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2000, Qupperneq 54

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2000, Qupperneq 54
Fyrirtækið NORTEK sérhæfir sig í sölu og þjónustu öryggiskerfa Búnaður sem hægt er að treysta Björgvin Tómasson framkvæmdastjóri NORTEK. Fyrirtækið NORTEK sérhæfir sig á sviði öryggiskerfa til sjós og lands. Má þar nefna brunaviðvörunarkerfi, slökkvikerfi, myndavélakerfi, varaaflgjafa, innbrotavið- vörunarkerfi, aðgangsstýrikerfi og neyðarljós. NORTEK selur kerfin, hannar þau og setur upp, þjónustar þau og gerir árlegar skoðanir á þeim. NORTEK ehf var stofnað árið 1996 og er með aðsetur bæði í Reykjavík og á Akureyri. Björgvin Tómas- son rafmagnstæknifræðingur og fram- kvæmdastjóri NORTEK starfaði hjá ABB í Noregi um árabil og þar kynntist hann öryggiskerfum sem þar eru framleidd og þykja einhver þau bestu sem fáanleg eru. Nokkur af þeim veiðiskipum sem nú eru í smíðum erlendis verða búin öryggisker- fum frá NORTEK. Meðal fyrirtækja í landi sem eru með öryggiskerfi frá fyrirtækinu má nefna Kaupþing, Bifreiðar- og landbú- naðarvélar, Vísa ísland og svo sjálft Alþingi. Við ræddum við Björgvin Tómasson um starfsemi NORTEK og fyrst var hann spurður u brunavarnarkerfið sem fyrirtækið selur. „Þegar útgerðarmenn láta smíða fyrir sig skip velja þeir búnaðinn í brúna en skipta sér lítið af hlutum eins og bruna- viðvörunarkerfum. Því er algengt að svokallað rásakerfi sé sett upp í skipum. Það virkar þannig að ef einn skynjari bilar þá þarf að einangra alla rásina. Þetta þýðir að ef rásin er til dæmis í vélarrúmi þá er vélarúmið einangrað og engin viðvörunar- búnaður þar virkur þar til skipið kemur til lands og viðgerð fer fram. Það mega vera upp í 20 skynjarar á hveri rás og í þessum stærri togurum okkar geta verið um 70 skynjarar í skipinu og skipinu skipt upp í ca. átta slaufur." -Að hvaða leyti er sá brunaviðvörunar- búnaður sem þið bjóðið uppá frábrugðinn þessu kerfi? „Við bjóðum svona kerfi en við mælum frekar með hliðrænum kerfum (adressuk- erfi). Þar er hver skynjari með eigið heimil- isfang, ef svo má að orði komast. Þar er hægt að einangra hvern skynjara en öll slaufan er í áfram í lagi og virk. Sá bún- aður sem við bjóðum er frá Eltek í Noregi og finnst hann í nokkrum íslenskum skipum. Verðmunurinn er ekki tiltakanlega mikill á þessum búnaði og það sem munar sparast hiklaust með minni viðhaldskost- naði, auknu öryggi og minnkun á óþarfa brunaboðum. Ég er ekki að halda því fram að sá viðvörunarbúnaður sem nú er um borð í mörgum skipum sé lélegur. Engu að síður er sá hængur á að í versta tilfelli getur verið að enginn skynjari á íbúða- gangi eða í vélarúmi sé virkur vegna þess að einn er bilaður. Kerfið sem Nortek mæl- ir með frá Eltek gefur því mun meira öryggi, er aðeins dýrara í innkaupum, en á móti kemur að það er mun ódýrara í rekstri." -Þú sagðir að hver skynjari frá ykkur væri með eigið heimilisfang. Lýstu því aðeins nánar hvað það þýðir? „Á skjá í stjórnstöð kemur fram nákvæm staðsetning hvers skynjara um borð. Við skulum segja sem svo að skynjari í brú sé númer 201 og ef það númer kemur á skjáinn ásamt texta er strax vitað hvar skynjarinn er sem gefur brunaboð. Sama má segja um skynjara í káetum eða hvar sem er. Þetta er mikið öryggisatriði og sparar dýrmætan tíma. Búnaðurinn frá Eltek er viðurkenndur af virtum flokkunar- félögum svo sem Det Norske Veritas og Lloyds. Við erum nýbúnir að hanna svona kerfi í eitt af nýju skipunum sem er í smíð- um fyrir íslenskt útgerðarfélag. Þar eru tvær stjórnstöðvar í kerfinu, önnur í brú og hin í vélarrúmi. Þær „tala“ hundrað prósent saman og þú færð allar upplýsin- gar á báðum stöðunum og getur gert allar aðgerðir hvort heldur er uppi í brú eða niðri í vélarými. [ hliðrænu kerfunum getum við stillt næmi hvers og eins skynjara til að aðlaga hann umhverfinu og koma þannig í veg fyrir að þeir fari í gang að óþörfu eins og oft vill brenna við í rása kerfum. Þá fara menn að slökkva á skynjararásum sem er mjög alvarlegt mál eins og áður hefur komið fram. Ég er sannfærður um að ef útgerðarmenn taka viðvörunarbúnað okkar strax inn í útboðslýsingu fyrir nýs- míði eða breytingar sem send er skipas- míðastöðvum þá gætir þess í engu í heil- darverði." Slökkvikerfi í framhaldi af þessu liggur beint við að ræða lítið eitt um slökkvikerfi. NORTEK býður fram stór og lítil slökkvikerfi af ýmsum gerðum, til dæmis C02, vatns- þoku, Argotec og Halotron IIB. Björgvin Tómasson segir að kerfin sem NORTEK selur komi frá þekktum framleiðendum, svo sem Heien Larssen. „Það eru mörg skip í íslenska flotanum með C02 og Hallon kerfi frá Heien Lars- sen, en því miður verða Hallon slökkvi- 54 SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.