Samvinnan - 01.06.1971, Síða 9
Laugavegi 24
Sími 25775
»VW.
|
A
£
o
SE
o
ÁL
Gerum allat tegundu
Jy myndamóta fyrir
<;>: yðw. vv
Við gerum myndamótin
fyrir yður
FLJÓT OG GÓÐ AFGREIÐSLA
PRENTMYNDASTOFA J.G.
Laugavegi 24 - Sími 25775
,-X ♦•v >
* v*>•****♦ *++*Í
>*♦ 4v»
£******•!
.*.♦ *■** *tjs
Mm'iM
Austurstrœti
fullkomnasta tákn mannsins
og gefur til kynna þá tilfinn-
ingalausu vitsmuni sem nú
ráða heiminum.
Ekkert er eins lifshættulegt
og spillandi eins og tilfinninga-
lausir vitsmunir með sína
frumstæðu og vísindalegu efn-
ishyggju, vegna þess að þeir
stjórnast ekki af tilfinningalíf-
inu. Lögmál efnisheimsins eru
einungis hinn frumstæði þátt-
ur eða lægsti og grófasti þáttur
þeirra náttúrulögmála sem
stjórna heimi andans. Einhliða
vísindaleg efnishyggja er því
einungis rökrétt á sviði efnis-
ins, og þess vegna skilur hún
ekki „raunveruleik iífsins" og
ekki heldur þau sannindl, að
vextir eru brot á lögmálum
náttúrunnar.
Sfinxinn (nútímamaðurinn)
er heimilislaus millibilsvera
milli dýraríkisins og mann-
heima, og sjálfhverf valdaííkn
hans og stríðsæði drottna nú
yfir gervöllu mannkyni. Meðan
maðurinn heyr styrjaldir og
lætur lögverndað vaxtarán við-
gangast, verður hann að sjálf-
sögðu (þrátt fyrir háþróaða
tækni, tunglferðir og annað
slíkt) áfram á steinaldarstig-
inu, því styrjaldir eru ó-
mennskar og eiga upptök sín í
dýraríkinu; geta því ekki heyrt
til öðru en stigi sfinxins.
Öll þessi myrku, andlega fá-
tæku og frumstæðu vísindi og
efnishyggja veita engin svör
við gátum eða leyndardómum
lífsins, og þar sem þessar sfinx-
verur vilja ekki taka tillit til
hins andlega lifs, sem er hin
ósýnilega geislaveröld eða
„veruleiki lífsins“, þá verður
hugsanalíf þeirra svo myrkt og
frumstætt, að þær eru í raun
og veru „andlega dauðar“, og
hér er í raun réttri um að ræða
„hið stórgáfaða flón“.
Fyrir könnuð andans er þessi
efnishyggja myrkurs og dauða
ekki síður blessunarrík en al-
kærleikurinn, sem verður að-
eins vakinn með þessu myrkri,
því við fáum aldrei „eitthvað
fyrir ekkert“. Lögmál lífsins
mæla svo fyrir, að sérhver
hlutur verði að hafa tvær and-
stæðar hliðar, svo við fáum
skynj að hann, og þess vegna er
efnishyggjan grundvöllur •
hinna andlegu vísinda. Þessar
hugleiðingar mínar eru ekki
skoðanir, heldur staðreyndir
hinna andlegu vísinda, sem ég
hef tileinkað mér með því að
kanna áhrif náttúrulögmál-
anna á sköpun rökvísi og sið-
gæðis.
Martinus Simson
9