Samvinnan - 01.06.1971, Síða 63

Samvinnan - 01.06.1971, Síða 63
takendum (frá 1 til 113; með- altal 39) í þeim hluta umræðn- anna, sem birtur er. Þetta mun vera vegna stærðar hópsins, eins og bent er á. Nokkur atriði gríp ég á lofti og útlegg eftir mínu höfði: Árið 2000 verðum við nær þvi markmiði, að frelsi einstakl- ingsins sé ekki i beinu hlutfalli við peningabuddu hans. Fólk fær haglaun (50% af vinnu- launum) fyrir að vinna ekki. „Minnihlutarnir", konur og nemendur (frá 7 til 30 ára), hafa náð pólitískum völdum til jafns við karlmenn yfir 30. Framf arasinnuðu innfly tj enda- lögin frá 1975, sem urðu til að auka fjölda landsmanna uppí 500.000 og auka mátt þjóðar- innar í milliríkj asamningum á tvennan hátt, eru talin einn merkasti viðburður aldarinnar sem leið. Stefnt er að því, að fjöldi landsmanna verði 1 milljón fyrir 2025. Tvöfaldur ríkisborgararéttur er viður- kenndur. Deilt er um, hvort gera eigi hrein-íslenzku eða talmál að ríkismáli. Upplýsingamálaráðuneytið færir enn út starfsemi sína. Helztu verkefni þess: Sýna fram á, að enn séu a. m. k. tvær stéttir í landinu, en hægt sé að breyta því, ef menn vilji. Sýna fram á að trygg undir- stöðulaun séu greidd, en það megi bara ekki eyða þeim í að kaupa heimilisrafreikni, þótt nágranninn eigi einn. Ýta und- ir gagnrýnandi umræður um land og þjóð, svo allir séu ánægðir eftir að þeir hafi feng- ið sína skoðun á prent, og kom- ast þar með hjá að framkvæma meira en þægilegt er..... Búið er að reisa plasthimin yfir Reykjavík fyrir alls 450.000 milljónir króna (25.000 á fer- metra) og fella gengið um 100% í staðinn. Lokið er við að virkja allar ár, svo þær skemmi ekki landið (!); ennfremur að bræða giært plast yfir allar strendur lands- ins vegna ágangs sjávarins. Talað er um að „reisa“ osta- kúpu yfir landið til verndar gegn veðri .... Um umhverfishönnun vil ég gera nokkrar athugasemdir og bæta nokkru við: Vandamálið við að koma 10 milljónum manna fyrir í borg er fyrst og fremst félagslegs eðlis og þá fjárhagslegs eðlis. Tæknilegu hliðina má leysa án sérstakra erfiðleika. Bifreiöin verður orðin úrelt i núverandi mynd og Aðalskipulag Reykja- víkur og margra annarra borga því tálmi frekar en úrlausn. Enn sem komið er telja fé- lagsfræðingar ekki heppilegt fyrir einstaklinga þjóðfélagsins að skipa þeim niður eftir aldri í sérstök hús eða borgir, enda þótt mikið hafi verið gert af slíku, t. d. í Bandaríkjunum. Það verður lúxus að byggja úr ekta trjáviði árið 2000. Hins- vegar munu gerviefni taka við af öðrum byggingarefnum að miklu leyti fyrir það herrans ár. Færanleg gerviefnahús (íbúðareiningar), sem hengd eru á lyftuturna, eru sennilega ekki langt undan (sjá Tókíó). Farið hefur fram skoðana- könnun á vegum Dr. med. Otto Haseloff, sem er prófessor í sálfræði við Kennaraháskóla Berlínar. Hún er í formi spurn- ingalista, og getur hver og einn athugað hvort hann er bjart- sýnn eða svartsýnn á framtíð- ina hvað snertir umhverfis- hönnun og fleira með því að svara honum og bera svo sam- an við meðaltal útkomanna. Þátttakendur voru beðnir að athuga, hverjar af eftirfarandi fullyrðingum væru orðnar veruleiki 1987, með því að gefa hverri spurningu eina af fjór- um hlutfallseinkunnum. í mesta u. þ. b. 30% lagi 5% fremur nærri ósennilegt ómögulegt 1. Notkun gerviefna hefur orsakað byltingu í húsbygging- um. 2. Færibönd og stóllyftur eru þýðingarmikil umferðartæki í stórborgum. 3. Meirihluti fullorðinna hef- ur þegar aflað sér menntunar í tveim atvinnugreinum, og stunda báðar jöfnum höndum. 4. Áhugi á góðri heilsu er svo mikill, að varla nokkur reykir eða drekkur lengur. 5. Löggjafinn hefur sett ný lög fyrir jarðeignir, er tryggir betri nýtingu þeirra fyrir al- þýðuheill. 6. Laun þjónustu- og iðn- verkamanna eru orðin tvöfalt mjög nærri sennilegt öruggt hærri en 1967. 7. Ónæði af hávaða og and- rúmsloftseitrun umferðarinnar er að mestu leyti horfið, þar sem flest ökutæki ganga fyrir rafvélum. 8. 32-stunda vinnuvikan er orðin algeng. 9. í mörgum stórborgum eru stórhýsi fyrir 6—8000 manns, með íbúðum án eldhúsa, en í stað þess veitingahúsamiðstöð innan hússins. 10. Með auglýsingaherferðum Þeir, sem í dieifbýlinu búo, geta ekki skroppið •milli staða í strætis- vagni. þess vegna verða þeir að eiga eða hofa til afnota farartæki, | sem þeir geta treyst á íslenzkum vegum og í íslenzkri veðráttu. Farartæki, sem getur fullnægt kröfum þeirra og þörfum. AUir þeir, sem þurfa traustan, aflmikinn og þægilegan bíl, ættu að athuga. hvort það sé ekki Land' Rover, se m uppfyllir kröfur þeirra Líkindi að rætist u. þ. b. 60% a. m. k. 90% 63

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.