Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 121

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 121
ANDVARI „SÖNGUR ER I SÁLU MINNU 119 leggja rækt við og áVaxta, þrátt fyrir erfið skilyrði. Hann var heill í því sem og öllum lífsháttum sínum, er mótuðust við óvenjulega hörð kjör í uppvexti hans á Sandi í Aðaldal á ofanverðri síðustu öld. Er ekkert of sagt í því um börn Friðjóns gamla á Sandi, sem Arnór sonur Sigurjóns skrifaði í Æviágrip föður síns 1967: „Börnin, er hann (Friðjón) ól upp síðustu áratugi aldarinnar, báru þess öll einhver merki, að þau væru börn hallærisins. Fað kom ekki allt fram í takmörkunum þeirra heldur einnig kostum, kröfum þeirra til sjálfs sín að duga, nægjusemi, sparneytni, aðgæzlu um fjármuni og nærri einstrengingsleg- um heiðarleika í fjármunalegum viðskiptum“. Þetta er nokkuð harðfærnisleg lýsing en áreiðanleg, ekki síst um Sigurjón, sem var elstur barnanna, og víst er að kröfuharka hans við sjálfan sig gerði hann alvörugefnari en æskilegt gat talist um svo gáfaðan mann og andlega frjóan. Kann það að hafa staðið list hans á vissan hátt fyrir þrifum, þrengdi svigrúm sköpunarviljans. En þrátt fyrir kvaðir hins daglega amsturs varð Sig- urjón að yrkja. Það var raunar hin mikla þversögn í lífi hans, að frá því hann var ungur maður heima á Sandi var honum ekkert eins hugleikið og ritstörf og skáldskapur. En það varð honum þó einungis tómstundaiðja, sem hann hafði enga viðunandi aðstöðu til að rækja fyrr en á efri árum. Hann var fátækur bóndi, tíu barna faðir og auk þess lengst af kvaddur til tímafrekra starfa í fé- lagsmálum sveitar sinnar og héraðs. III Þrátt fyrir þessar aðstæður, sem eru að öllum líkindum óskiljanlegar nú- tímafólki á íslandi, þá setti Sigurjón sér snemma ákveðin markmið í skáld- skap sínum og hvikaði ekki frá þeim. Hið fyrsta var í því fólgið að koma á samvinnu skynjananna, einkum heyrnar, sjónar og tilfinningar. Sjálfur skýrir hann það nánar í sendibréfi (1941): „Aðaláherzluna hef ég lagt og einkum framan af ævinni, á heyrnina, þ.e. það sem skáld kalla „söng- inn í sálinni“. Framan af ævinni mátti heita, að mér væri ómögulegt að yrkja án þess að heyra „sönginn innan að“. Mitt upphaflega skáldeðli virðist því hafa verið tónlistarlegs eðlis. Og „af því eg hef engin hljóð, eg ætla að finna rím í ljóð“. En orðlistinni kemur ekki vel saman við líkamlegt erfiði og þreytu fremur en öðrum listum. Og því getur oft farið svo, að þreytt skáld finni ekki „annað en tra, la, la“, og stundum ekki einu sinni það.-Til þess að lyriskt Ijóð njóti sín til fulls, þarf það venjulega tóna við, þess sem venjulega er kall- að lag og söngur, einmitt vegna þess, að það er tónlistarlegs eðlis. Og þetta þarf höfundur sjálfur að leggja til, ef hann getur. En geti hann það ekki, sem er hið venjulega, og geri aðrir það í staðinn, má við því búast, að það verði með hætti frábrugðnum hinum upphaflega „innri söng“ höfundar.-“ Sigurjón nefnir hér innri söng og er óhætt að leggja áherslu á, að yfirleitt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.