Vikan - 15.12.1960, Side 12
Hve glögg
ernð þið?
Þesjsar tvær teikningar
virðast í fljótu bragði vera
eins, en í raun og veru er
sú neðri frábrugðin í sjö
atriðum. Reynið nú að
finna þessi sjö atriði og
flettið síðan upp á bls. 51.
þar er rétt lausn.
Hve gamall er afi?
1 gær átti afi afmæli. Einn sjötta hluta af ævi sinni hafði hann verið barn,
og einn tólfta hluta ungur maður. Þegar hann hafSi lifaS einn þriSja hluta
af því, sem hann er gamall núna, eignaSist hann son. Sonurinn dó, þegar
hann var einn þriSja hluta af því, sem faSir hans var gamall, en þá var faSir
hans helmingi yngri en hann er nú. Sonurinn dó, þegar hann var fjórtán
ára. Hvað varð afi nú gamall í gær? Lausn á bls. 51.
ÞRAUTIR
Leyfið nú jólagestunum að sýna,
hvað þeir eru duglegir. Leggið tíu
eldspýtur á dúkinn, og biðjið gest-
ina að koma þeim þannig fyrir, að
unnt sé að lyfta þeim öllum tíu I
einu eingöngu með því að nota eina
aukaeldspýtu.
. I I I l i ! I
Næst leggið þið sjö eldspýtur fyrir
framan gestina, og þrautin er svo sú
að raða eldspýtunum þannig upp, að
þær myndi töluna tólf til samans.
Það ætti að ganga eins og í sögu.
1 í ! !
Úr níu eldspýtum gerið þið þrjá
jafnstóra þríhyrninga. Og nú eigið
þið að koma þeim þannig fyrir, að
þeir verði að fjórum jafnstórum jafn-
hliða þríhyrningum.
1 þetta skipti þurfið þið að nota
tóman vindlakassa eða svolítinn
fjalarbút, og á hann setjið þið glas
og látið eldspýtu hallast upp að glas-
inu. Og nú á að reyna að flytja glas-
ið, án þess að eldspýtan falli.
Leggið sjö eldspýtur þannig á
borðið, að þið hafið:
vo s n
það eru 6 = 2 í rómverskum tölum.
Þið sjáið, að það getur ekki verið
rétt. Getur nú einhver flutt jöfnuna
til þannig, að hún verði rétt?
Hér eru svo tvö skemmtileg ten-
ingaspil að lokum. Hver spilandi
kastar teningnum fjórum sinnum í
röð. Fyrst er byrjunarkast, svo plús-
kast síðan minukast og síðast marg-
földunarkast. Ef spilandinn t. d. fær:
3, 5, 4, 6, er útkoman: 3—5—4 marg-
faldað með sex. Það verða tuttugu
og fjórir. Þá er útkoman skrifuð nið-
ur og teningurinn látinn ganga þang-
að til einhver ákveðinn tala hefur
náðst, t. d. 250.
Við þetta spil notið þið teninginn
sem teiknaður er hér, klippið hann
út og límið ofan á pappa og stingið
eldspýtu í miðjuna til að snúa með.
Teninginn verðið þið að klippa mjög
nákvæmlega út, ef hann á að geta
gegnt sínu hlutverki. Áður en spilið
byrjar, setur hver maður tvö stykki
af því sem spilað er með I hrúgu á
miðju borði. Og nú skiptast spilendur
á að rúlla teningnum, en áður en
rúllað er verður hver að bæta tveim
stykkjum í hrúguna. Ef upp kemur
t. d. +2 tekur spilandinn tvö stykki
úr hrúgunni, og ef upp kemur —1
verður hann aftur á móti að láta
einn í hrúguna o. s. frv. Ef að ein-
hver er svo heppinn að lenda á banka
fær hann alla hrúguna. Eftir það
verða allir að setja tvö stykki í nýja
hrúgu áður en spilið heldur áfram.
Lausnir á bls. 55.
Diskur frá Glit.
Séö inn í ofinn.
Hér eru nokkrir
vasar og skálar,
allt fullunniö.
KERAMIK
Ragnar tekur stóran vasa út úr ofninum. Glerjungurinn er brennclur
viö 950—1000 stiga hita.
Við höfum séð það i gluggum
verzlana nú fyrir jólin, að is-
lenzk keramik er komin til vegs
og virðingar og að verðskulduðu
— að þvi er okkur virðist. Þar
ber mest á fyrirtæki einu sem
kennir sig við Glit og raunar má
segja, að það sé algjörlega yfir-
gnæfandi á markaðnum.
Þarna er um að ræða vasa
með alls konar lagi, granna og
gildvaxna, veggskilli með mynd-
um eða óhlutlægum skreyting-
um, sömuleiðis skálar af ýmsu
tagi og öskubakka. Við höfum
brugðið okkur í lieimóskn á
Óðinsgötu 13, þar sem leir-
brennslan Glit er til húsa og
þar er margt skemmtilegt að
sjá.
Ragnar Kjartansson, leirlcera-
smiður og kunnur listamaður,
er kraftur þeirra hluta, sem
þarna gerast. Hann er önnum
kafinn við rennibekkinn og það
var ævintýri líkast, að sjá hlut-
ina verða til i höndum hans.
Dökk leirhrúga er lögð á renni-
bekkinn og eftir nokkrar mínút-
ur er hún orðin að listilega
fallegum vasa. En það er ekki
allt búið þar ineð, sagði Ragnar.
Ef til vill mundi hann teikna
mynd á vasann eða gera á hann
12 VLKAN