Vikan - 30.05.1974, Qupperneq 28
„Persónulega sé ég ekkert þvi
til stuönings, að við gætum komið
The Beatles saman aftur. Poul er
með nýja hljómsveit, ég er með
nýja hljómsveit og eflaust munu
George og Ringo stofna sinar eig-
in hljómsveitir. Fólk talar um
þetta eins og heimsendi, en það er
i raun aðeins ein rokkhljómsveit-
in enn, sem hættir samstarfi. Þið
eigið eflaust allar gömlu plöturn-
ar og þær ættu að duga, ef ein-
hvern langar til að minnast lið-
inna tima”.
Þetta voru orð John Lennons,
þegar Bitlarnir höfðu ákveðið að
hætta öllu samstarfi. Það þótti ó-
heppilegt, hvernig þessi hljóm-
sveit allra hljómsveita endaði
feril sinn, þ.e. fyrir dómstólun-
um. En allt sem hljómsveitinni
viðkom, hafði sprengt af sér allar
hömlur og eina leiðin til að leysa
málin var raunverulega' fyrir
dómstólunum.
Það var Poul, sem fór fram á
aðstoð dómstólanna við að ljúka
málefnum Bitlanna. Stuttu eftir
að hann hafði látið verða af þvi,
var haft eftir honum. „Hvað mig
varðar, þá langar mig til þess að
losna undan samningunum. Við
höfum hættokkaf samstarfi og að
minu áliti, ætti allt sem við höfum
unnið okkur inn og það sem við
höfum tekið þátt i, að skiptast
jafnt á milli okkar. En hinir eru
bara ekki á sömu skoðun. Þeir
vilja að það haldi áfram alveg
eins og það var. Ef þeir þrir vildu
starfa saman áfram, gætu þeir
einfaldlega skrifað það á litinn
blaðsnepil og ég væri laus allra
mála. Það er allt, sem ég fer fram
á”.
Til allrar óhamingju skrifuðu
þeir ekki þennan blaðsnepil og
eftir stutta stund hafði dómstóll
kveöið upp dóminn. Bitlarnir
voru ekki lengur til. Það var sorg-
legur endir hljómsveitarinnar,
sem hafði gjörbreytt allri popp-
músik og gert hana að því, sem
viö þekkjum i dag.
Þegar þetta gerðist, vildi fólk fá
að vita, hvað þeir fjórmenningar
ætluðust fyrir. Myndu John, Ge-
orge og Ringo finna annan fyrir
Poul? Myndu þeir i raun halda
sinn i hvora áttina? Siðari tilgát-
an virtist eiga meira fylgi, þvi
jafnvel þegar hljómsveitin hafði
veriö i fullu fjöri, höfðu þeir allir
hljóðritað sitthvað, hver fyrir sig.
Mikið af vandræðunum, jsem
komu upp i sambandi við útgáfu
Let it be, og leiddu beint til þess
að Bítlarnir hættu, var það að
Poul vildi senda frá sér sólóplötu
ufn leið og Let it be kæmi á mark-
- að. Hann var þegar búinn að gera
þessa plötu. En stjórnandi Apple
fyrirtækisins, Allan Klein, hafði
miklar áhyggjur af þessu fram-
taki Poul, þvi hann áleit að sóló-
plata frá Poul myndi taka tölu-
marl
formi og vera með a'llt á hreinu.
Þvi er ekki að skipta með þessa
ailjómsveit, og þess vegna byrjum
viö á meginlandi Evrópu. Það er
iins og að byrja að búa saman.
®ilgangurinn er að kynnast hvor
Bhrum, eyða timanum i það á
Hostnað meginlandsbúa, ef þið
ffiljið hafa það svo”.
1 byrjun ársins 1973 var Wings
æð búast undir hljómleikaferð um
fengland og Skotland, og svo virt-
ist sem allir biðu eftir þeim. Allir
höföu eigin ástæðu til þess, sumir
til þess að staðfesta hjá sjálfum
sér, hversu slæm hljómsveitin
væri, sumir bara til þess að sjá
Poul og Lindu og sumir til þess að
heyra og sjá Wings leika sina tón-
list.
vert sölu frá Let it be albúminu,
en þar hafði Klein persónulegra
hagsmuna að gæta. Myndi Let it
be seljast vel, myndi Klein hagn-
ast vel.
En Poul lét sér ekki segjast og
lét frá sér plötuna sem hlaut
nafniö McCartney. Þar með var
fyrsta steininum kastað. Platan
seldist vel, en Poul hlýtur að hafa
velt þvi fyrir sér, hvort hann gæti
haldið áfram að gera slikar plöt-
ur, þar sem hann gerði allt, söng,
trommaði, spilaði á gitar og
bassa og hvað það nú var, sem til
þurfti. Linda Eastmann var nær-
tæk og hún hjálpaði Við sönginn,
en mikið meira var það nú ekki.
Hvað sem þvi liður, þá komu
góð lög út úr þessari plötu ogm.a.
Maby I’m Amazed, og það var
greinilegt, að Poul var að reyna
að sýna fram á, að hann þarfnað-
ist ekki aðstoðar félaga sinna,
frekar en þeir þurftu á aðstoð
hans að halda. En gagnrýnendur
ekki leikið fyrir áheyrendur i
lengri tima. Og einhvern veginn
gátu menn lesið i gegnum það allt
saman, aö hann hefði áhuga á að
stofna aðra hljómsveit.
19. febrúar 1971 kom út litil
plata með Poul og Lindu McCart-
ney, sú fyrsta sem Poul hafði
komið fram á, siðan Let it be kom
út, en það lag var einnig gefið út á
Htilli plötu, 6. mars 1970. Another
Day hét lagið og hlaut strax gifur-
legar vinsældir og komst viða á
vinsældalista. En það lag gaf fólki
enga hugmynd um, hvað hann
hafði i pokahorninu. 8. mars 1971
hafði platan náð öðru sæti á
breska vinsældalistanum, en
engu að siður héldu gagnrýnend-
ur áfram að lýsa yfir vanþóknun
sinni á verkum hans. Það leit út
eins og það væri eitt
samsæri gegn Poul og
miðjan mai létu Poul og Linda
sér annað albúm, Ram, sannfæ
andi albúm, sem seldist
lega. Af þvi var svo tekið lagið
Back Seat of My Car og gefið út á
lítilli plötu, en það lag fékk aldrei
hljómgrunn að ráði hjá fólkinu.
Það fékk litið á Poul, sem þá
stundina var að undirbúa næsta
skref sitt i poppheiminum.
I nóvember 1971 hélt Poul
reisugilli fyrir hljómsveitina
Wings, en það var nafnið á þeim
hljóðfæraleikurum, sem hann
hafði safnað i kringum sig i þeim
tilgangi að geta spilað opinber-
lega.
Wild life hét fyrsta plata hljóm-
sveitarinnar og seldist hún alveg
ágætlega, eins og hinar plöturnar.
Þó var greinilega skortur á ein-
hverju. Menn komust að þeirri
niðurstöðu, að enn vantaði eitt-
hvað upp á, að hægt váeri að
gamla góða Poul
jjst hljómsveitar-
hráuneð keim af
ivoru ákaflega fá-
> Poul ^ar að
•með það
sta Wings
i topp
Vuru ekki á sama máli og Poul og
margir þeirra létu frá sér fara yL
irlýsingar eins og —
ekki Hkt þvi, sem
frá Poul”. En ■
þeir? Platan
betri en veni
Á blaða
mánuðu
spurður
framtiði
„Við
plötu
búni
um
ar
mað
fyrir
teng
við.
En
yfirlýsing'
högg viö 1
lýst yfir.
anna hafði ha
ljós, aö hann
edvard sverrisson
3m
músik með meiru
28 VIKAN 22. TBL.