Vikan

Ataaseq assigiiaat ilaat

Vikan - 04.12.1975, Qupperneq 51

Vikan - 04.12.1975, Qupperneq 51
íátiö eöcr hvttö cru samansett af mörgum atriðum úr ýmsum áttum. Þau eru þekkt ;il forna sem veisluhöld á vetrar- kvöldum, en með kristni kemur fæðingarhátíðin og gefur jólunum nýjan kjarna. Það sem þó hefur haft mest að segja fram á okkar daga, er tilbreytingin og tímaskipt- in sem jólin hafa markað að vetri þegar uppskera bændanna var kom- in I hús og gróður hvíldi. Jólin hafa þýtt nægan mat, eða mciri mat en venjulega, frið og hvíld frá sífelldri vinnu og mikinn gleðskap. I Svíþjóð er til dæmis ríkjandi siður að fara til ,,julotta” þ.c.a.s. að fara til kirkju snemma morg- uns á jóladag, en hversu sterk trúin er, það er undir hverjum cinstaklingi komið. Annars finnst mér sú hætta fyrir hendi að kaup- mennskan yfirgnæfi alla gamla jóla- siði, bæði með eða án trúarlegs in nihalds. Guðmundur Einarsson verkfræðingur. Jólin eru eflaust trúarhátíð fyrir suma, og fyrir börn cru jólin sá tími, sem þau telja óskir sína og drauma uppfyllta. Afstaða mín til jólanna hefur smátt og smátt breyst eftir að upþ- lýsingar komu um það, að Jesú Kristur hefði fæðst I mars og líklega árið + 4, samkvæmt öðrum atburð- um t biblíunni, sem hægt hefur verið að tímasetja við seinni tíma sögurannsóknir. Ennfrcmur er talið, að jólin séu upphaflega hátíð hækkandi sólar og mcð almennri þátttöku og jákvæðu hugarfari eru þau góður grundvöllur til trúar- iðkana og einstaklingsbundinnar trúarreynslu. Guðný Guðmundsdóttir konsertmeistari. Um vetrarsólhvörf til forna voru jólin háttð að heiðnum sið, þar sem drukkið var minni guðanna. Stðar, er kristni komst á, var farið að halda jólin hátíðleg til minning- ar um fæðingu Krists. Á þeim grundvelli höldum við jólin cnn t dag, og þar sem kristindómurinn telst til trúarbragða hlýt ég að svara spurningunni játandi. Jólin eru trúarhátíð fyrst og fremst. Hins vegar má um það deila, hvort trúin sjálf skipi æðsta sess t jólahaldi núttmafólks. Hjá sumum gerir hún það eflaust, en hjá miklu fleiri tel ég, að kaupæði, hrein- gerningar, matur, drykkur, gjafir og skraut séu miklu virkari þáttur t hátíðinni heldur en jólaboðskap- u ri n n. Guðrún Þ. Stephensen leikkona. Ég get auðvitað ekki svarað þess- ari spurningu almennt. Hvað mig snertir eru jólin trúar og fagnað- arháttð. Aldrei tengjast fjölskyldu- böndin jafnsterkt — aldrei er hug- urinn jafnopinn fyrir jákvæðum og góðum hugsunum. Þó geng ég þess ekki dulin, að þvt miður eru það margir, scm hafa misst sjónar á þcssari tilfinningu fyrir háttð- finna aðalleea fvrir amstri og erfiði t þessu sambandi. Jólaósk mín til handa þessu fólki er sú, að þvt megi auðnast að finna á ný jólafriðinn t hjörtum stnum, glcðina yfir komu frelsarans og fagni um lcið hækkandi sól — það er þó staðrcynd, sem enginn dregur í efa, hverrar trúar sem hann kann að vera, að jólin flytja okkur fyrstu vonina um nýtt vor, þctta sífcllda undur náttúrunnar. Pétur Kristjánsson hljómlistarmaður Já, mér finnst tvímælalaust, að jól- in séu sannkölluð trúarhátíð. Sjálf- ur er ég trúaður maður, og ég hlakka ckki stður til jólanna nú en þegar cg var barn, og ég reyni alltaf að komast til kirkju á jól- unum. En mér finnst sjálfsagt, að foreldrar útskýri fyrir börnum stn- um nógu snemmá, hvers vegna við höldum jól. og það sé ekki jólagjafa-flóðið, sem mér finnst komið út í öfgar, sem sé það mikilvægasta. Svanhildur Jakobsdóttir söngkona. Á mínu heimili finnst okkur aðfangadagskvöld jóla ekki vera gengið í garð, fyrr cn við höfum opnað fyrir útvarpsmessuna og sálmasöngur ómar um húsið. Sama gildir um jóladag. Við minnumst þá gjarna á fæðingu frelsarans við börnin. Hinsvegar höfum við íram að þcssu ekki sótt kirkju á jðlunum, hvað sem stðar vcrður. Hvort jólin okkar séu trúarhítíð? -- Senniléga ekki hægt að nehia þau þvt nafni. en það sem fvrr segir bcndir þá til einhvcrs truarívats, sem okkur muni nauðsynlegt. Þeita erí fáum orðum það. scm að méi snýr. en að svara hinni umfangsmiklu spurningu hvort jólitt sC’u trúarhátíó í tíu Itnum, það er mér því miður um megn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.