Vikan - 01.12.1996, Qupperneq 42

Vikan - 01.12.1996, Qupperneq 42
UÓSM.: MAGNÚS HJÖRLEIFSSON PLÖNIUR NOIADAR í MARGVÍSLEGUM HLGANCp: IffANM LOFISIUR SEGIR ÁSTDÍS SVEINSDÓTTIR GRASAFRÆÐINGUR PLÖNTUR ERU TIL MARGS BRÚKLEGAR OG ÞÆR MÁ NOTA í MARGVÍSLEGUM TILGANGI. í SAMTALI VIÐ BRYNDÍSI HÓLM BLAÐAMANN GREINIR ÁSTDÍS SVEINSDÓTTIR GRASAFRÆÐINGUR FRÁ ÞVÍ AÐ AUK ÞESS SEM ÞÆR BÆTI ÁSÝND FYRIRTÆKJA OG STOFNANA AUKI ÞÆR VELLÍÐAN FÓLKS OG GERI UM- HVERFIÐ BÆÐI HLÝLEGT OG LIFANDI. EN ER NÓG AÐ SKVETTA VATNI Á PLÖNTUR TIL AÐ HAFA ÞÆR FAL- LEGAR? í VIÐTALINU KEMUR í UÓS AÐ PLÖNTUR ÞURFA, RÉTT EINS OG MENNIRNIR, Á REGLU AÐ HALDA OG ÞÆR ÞARF AÐ MEÐHÖNDLA OG SNYRTA AF UMHYGGJU EF VEL Á AÐ TAKAST. egar framkvæmda- stjóri fyrirtækis eins var spuröur að því hver ætti aö sjá um kerja- plönturnar, sem nýbúið var að fjárfesta i fyrir nokkur hundruð þúsundir og koma fyrir var svar hans á þá leið að hann færi aldeilis ekki að ráða sérstaka manneskju í það að skvetta vatni á blóm- in. Þar á bæ skyldu starfsmenn skiptast á að vökva. En eins og oft vill verða gleymd- ist það endrum og sinnum. Eins og eng- in regla varð á um- hirðunni og blessuö blómin dóu bara úr vanrækslu eða sjúk- dómum eitt á eftir öðru. Það er nefnilega með blómin og plönt- urnar, rétt eins og mennina, að þau þurfa umhyggju og hlýju og ekki hvað síst reglubundna næringu. Þetta vita nú kannski flestir en fæstir fylgja því eftir. Kannski vegna tíma- skorts en þó oftar vegna áhugaleysis. Það kemur sér því vel fyrir stofnanir og fyrirtæki sem skreyta gjarn- an umhverfi sitt með mynd- arlegum blómakerjum að vita til þess að hægt sé að kaupa sér þjónustu sem sér um þessa hluti. Og það get- ur líka komið sér vel fyrir ein- staklinga sem hafa annað- hvort ekki tíma til að sinna svona löguðu eða þurfa jafn- vel að bregða sér frá í lengri eða skemmri tíma. Ástdís Sveinsdóttir sér- hæfir sig í að setja upp blómaker af ýmsum stærð- um og geröum. Hún sér einnig um að fara reglulega til fyrirtækja og stofnana til að vökva og snyrta þær plöntur sem þar eru. Hún segir viðhorf manna gagn- vart alhliða blóma- og kerja- plöntuþjónustu hafa breyst mikið undanfarin ár, að fyrir- tæki og stofnanir geri sér æ meiri grein fyrir þýðingu þess að láta fagmanneskju sjá um og snyrta plönturnar og spara þannig bæði tíma og peninga. Ástdís útskrifaðist með B.S. gráðu í grasafræði frá háskólanum í San Jose í Kaliforniu árið 1988 og fjall- aði lokaverkefni hennar um sögu og þróun íslensks mosa. LÍFFRÆÐI MEÐ „BOTANY MAJOR" (GRASAFRÆÐI) „Ég þurfti að fá sérstakt leyfi hjá heilbrigðisyfirvöldum til að taka íslenska mosann, ásamt öðrum plöntum, út með mér því þetta var tals- vert magn. Eftir að ég lauk verkefninu mínu, sem ég fékk góða einkunn fyrir, gaf ég skólanum mosann og plönturnar og var því komið fyrir á sérstöku grasafræði- safni skólans þar sem það var haft til sýnis og fróðleiks. Ástæðan fyrir því aö ég dreif mig til Bandaríkjanna í nám var kannski fyrst og fremst sú að Garðyrkjuskóli ríkisins bauð á sínum tíma ekki upp á hefðbundið kerjaplöntu- og blómaskreytinganám. Það gerir hann hins vegar í dag. Ég hafði ekki áhuga á rækt- un heldur langaði mig að læra uppsetningar og hönn- un sem mér bauðst á grasa- fræðibraut háskólans i San Jose. Ég tók síðan á fimm árum B.S. gráðu í líffræði, með grasafræði sem aðal- grein. Á útskriftarskírteininu mínu stendur að ég hafi próf f líffræði með „Botany ma- jor“. Ég tók mikið af auka- greinum í grasafræði, svo sem plöntusjúkdóma og lýs- ingu. Og útigróðurinn í Kali- forníu, sem ég lærði allt um, er svo innigróður hér á ís- landi. Þess vegna starfa ég eingöngu með innigróður," segir Ástdís. „Að loknu námi í Kaliforníu fór ég á nám- skeið í innanhússgróður- skipulagi í London. Það tók nokkrar vikur og þar kynntist ég því hvernig fyrirtæki í blómaþjónustu væru rekin og sett upp. Námskeiðið var mjög fróðlegt og á því lærði ég mikið í tengslum við við- skiptavini og markaðssetn- ingu.“ Ástdís var fyrsti há- skólamenntaði grasafræð- ingurinn hér á landi til að setja á laggirnar fyrirtæki í blómaþjónustu þar sem áhersla er lögð á uppsetn- ingu plantna og reglulegt eft- irlit með þeim. Fyrirtæki hennar, Blómaþjónusta Ást- dísar (Blómamarkaðurinn ehf.), var stofnað síðla árs 1988. Margir af viðskiptavin- um fyrirtækisins hafa nýtt sér þjónustu Ástdísar um árabil. Og stöðugt bætast fleiri við, bæði fyrirtæki og einstakl- ingar. „Ég þjónusta fyrirtæki, stofnanir og jafnvel heimili og er auðvitað í samkeppni við stóru blómaþjónustufyrir- tækin. Það er stundum hringt til mín og haldið að þetta sé í blómabúð og það er oft búið að panta heilu rósabúntin áður en ég loks kemst að til að segja í hverju mín starfsemi felst. Ég rek ekki blómabúð og geri ekki sérstakar skreytingar þótt ég hafi ákveðinn bakgrunn á því sviði. „Fallegar og vel hirtar plöntur eru ómetanlegar fyrir ímynd fyrirtækja, stofnana og heimila," segir Ástdís. „Að mínu mati hafa þær róandi og þægileg áhrif á fólk. Þær eyða líka skaðlegum loftteg- undum og auka súrefni I andrúmsloftinu þannig að þær eru oft nauðsynlegar, sérstaklega í nútímabygg- ingum þar sem þörf er á að bæta loftið með einföldum aðferðum. „Áhugi Ástdísar á plöntum og blómum kom nánast af sjálfu sér. Hún var sannkallað blómabarn, enda alin upp innan veggja Blómamiðstöðvarinnar sem faðir hennar rak í 30 ár. Þau voru þannig ófá sumrin sem Ástdís starfaði hjá föður sín- um og lagði honum lið við blómin. 42 VIKAN 4. TBL. 1996
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.