Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 32

Menntamál - 01.08.1935, Qupperneq 32
110 menntamál h) barnið vill láta segja sér sögur, i) barnið les, í) barnið skrifar og semur um eitthvert efni, j) barnið reiknar o. s. frv. Auðvitað fara fleiri atriði af þessum oftast saman í einu, en þó er venjulega eitthvert aðallega ráðandi á hverju þroskaskeiði barnsins, þangað til síðast að barnið nær allfjölhæfri þekk- ingu og leikni. Eg mun nú ieiða hjá mér að ræða hér um þrjú fyrstu atriðin, vegna þess, að meðferð þeirra efna, sem þar ræðir um, heyra fremur til annarsstaðar en i þessari grein. Þó má geta þess, að sálarfræðinga greinir mjög á um það, hvenær börn almennt fari að skynja ákveðna hluti og greina milli þeirra. Watson álítur, að börn muni ekki almennt aðgreina hluti né hljóð fyrstu 2—3 vikurnar. Aftur segir hann, að öll ungbörn (nýfædd) svari vissum ertingum á likama þeirra með ákveðnum hreyf- ingum. T. d. ef komið sé við ilina með prjóni eða oddmjórri spýtu, þá spenni það sundur tærnar. Um það, livort barn taki eðlilegum framförum, segir hann t. d., að sex mánaða barn eigi að geta haldið höfði og að níu mánaða eigi barnið að vera farið að skríða á fjórum fótum, ef það skríði á annað borð. Um þessi aldursstig hafa nú verið gerðar ógrynni rannsókna og skrifaður fjöldi bóka. Og þó að kennararnir hafi lítið með börnin að gera á þessum aldri, þá þurfa þeir að sluðla að þvi eftir megni, að með börnin verði farið frá fyrstu bernsku eftir fyllstu kröfum barnasálarfræðinnar. Meðferð og uppeldi barn- anna fyrstu 2—4 árin er ef til vill þýðingarmeiri fyrir barnið en allt nám barnsins á skólaaldri og reynsla barnsins alla æf- ina þaðan i frá. Russel tekur svo djúpt í árinni, að hann segir, að ef til vill sé mesti glæpurinn við barnið sá, að öllum sé ekki gert að skyldu að ala barnið og uppfræða fyrslu 1—3 árin, eftir ströngum kröfum barnasálarfræðinnar og undir eftir- liti þar til faglærðra manna. Það er gömul venja, að líta svo á, að fyrsta uppfræðslan geti farið að byrja, þegar barnið fer að tala, en bæði Russel og Watson vilja láta hana byrja, þegar barnið fer að skynja sund- urgreinda hluli. Það fyrsta, sem barnið talar, eru einstök orð, sem þá koma í stað heilla setninga, um það sem barnið vill láta í ljósi. T. d. segir það: pabba, mamma, sem á að þýða, eg vil koma lil pabba, eða eg vil að mamma taki mig. Bela, eg vil fá pela o. s. frv. Þetta þekkja allir, og það virðist auðvelt að svara þessu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.