Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 22

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 22
80 MENNTAMAL saman, er barnið sent í sérskóla. En þetta er ekki skynsam- leg aðferð. Það á að rannsaka öll börn í fyrsta bekk eða áður en þau koma í fyrsta bekk. Auðvitað á að taka fyllsta tillit til umhverfis barnsins og þroskamöguleika þess, en það ætti ekki að koma fyrir, að barn eyddi einu ári og jafn- vel tveimur — í deild, þar sem því verða engin not að nám- inu, áður en það kemst á réttan stað. Það er augljóst mál, að það á að vera greiður gangur milli deilda, svo að hægt sé að flytja barn aftur í almenna skólann, ef því reynist námið í sérskólanum of auðvelt. II. Kennslan á í öllum aðalatriðum að vera miðuð við hvern einstakling. í æfingargreinum verður að hafa daglegar æfingar, hæfilega lengi í einu og með hæfilegu millibili. Það er nauð- synlegt, að þessi börn læri dálítið í móðurmáli og reikn- ingi, þó að lestrarleikni og reikningslist liggi víðsfjarri hugðarefnum þeirra, og þó að mörgum þessum börnum veitist geysilega erfitt að ná valdi á frumatriðunum þess- ara greina. Flest þeirra finna þó mjög til þess undir niðri, að það sé nauðsynlegt að læra að lesa, skrifa og reikna til þess að geta verið eins og önnur börn. Það er yfirleitt þeirra heitasta þrá. En mikils er um það vert, að námið í þessum æfingagreinum sé með skemmtibrag. Það ríður því á að hafa æfingastundirnar stuttar, gera viðfangsefn- ið sem auðskildast og fara eins hægt í sakirnar og unnt er, svo að börnin þreytist ekki og ekki komist inn hjá þeim, að námið sé þeim um megn. í lesgreinum ber að leggja mesta áherzlu á frásögn og sýnikennslu (myndir, skuggamyndir og kvikmyndir.) Lexíunám í venjulegum skilningi ætti að forðast. Ef börn- in geta lesið, er bezt að lána þeim eitthvað, sem þau geta lesið sér til skemmtunar annað hvort heima eða í skólanum, eins er hægt að láta þau teikna, skrifa eða reikna heima, en þess ber að minnast að láta þau engin heimaverkefni hafa, nema það sé fyllilega öruggt, að þeim veitist létt að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.