Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 25

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 25
MENNTAMÁL 83 verðar dygðir eru. Og það er ómetanlegt, að þau uppgötvi þetta sjálf. Öll börn hafa andstyggð á beinum siðaprédik- unum og þær ganga að jafnaði ekki frekar í þau en vatni sé stökkt á gæs, en ef þau komast sjálf að raun um, hvers virði dygðirnar eru, munu þau ef til vill temja sér þær með eðlilegu móti. IV. Kennslugögnin. Rétt er að nota myndir og hluti að svo miklu leyti sem auðið er við kennsluna jafnt í æf- ingagreinunum sem lesgreinunum. Margra ára starf mitt í sérskóla bæði við kennslu og skólastjórn hefur fært mér heim sanninn um það, að alltof litlum tíma er að jafnaði varið til að innræta grundvallar- atriðin. 1 reikningi til að mynda er ráðizt í það að læra töflu í gríð og erg. Slíkt krefst sannarlega ætíð mikillar þjálfunar og verður oft andlaust stagl innantómra orða. Börnin hafa enga hugmynd um þann veruleika, sem fólginn er í tölunum. í stað þess ætti börnunum að gefast kostur á að bera saman hluti, finna mismun, meta stærðir, lengdir og þunga, kaupa og selja og yfirleitt að fást við hluti. Nú sést helzt ekki annað notað til sýnikennslu í reikningi en fingur og kúlur á vír. Manni verður á að spyrja: Hafa þá María Montessori og Ovide Decroly til einskis lifað? Að jafnaði tekst að temja sérskólabörnunum nokkra tækni í reikningi, en þegar þau eiga að fara að beita þessari kunnáttu við hagnýt viðfangsefni, fer oftast nær allt út um þúfur. Ég var fyrir skemmstu vitni að því, sem hér segir: Kennslukona, sem var mjög duglegur reikningskenn- ari, hafði kennt börnunum þessa þulu: ,,Þegar eitthvað stækkar eða hækkar á ég að margfalda. Þegar eitthvað smækkar eða fækkar, á ég að deila.“ Þegar eitt barnanna í 12 ára deild hafði lesið upp dæmi, horfði kennslukonan vingjarnlegum rannsóknaraugum á það og spurði: Stækkar það eða smækkar? Einstöku barn gat svarað rétt (þó gátu þau ekki farið með töfraformálann), en önnur rugluðust svo algerlega, að þau gátu ekki sagt orð af viti. Þessi sömu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.