Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 26

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 26
84 MENNTAMÁL börn náðu hér um bil sama stigi í meðferð talna og með- allag 12 ára barna í almenna skólanum. Þér munuð segja: Treggáfuð börn kunna ekki að hugsa — ekki draga rökréttar ályktanir. Þetta stendur í öllum nútíma kennslubókum í sálarfræði, og ég hef eitt sinn heyrt einn doctor philosophiae í Hamborg segja það, og hafði hann einmitt hlotið doktorsnafnbót fyrir ritgerð um sérskólabörn. Hann rannsakaði börnin með svonefndri Sókratesaraðferð þ. e. með því að rökræða við þau, fá þau til að draga ályktanir, sem leiddu til lausnar á reiknings- dæmi. Eftir tuttugu mínútna pyndingar (þ. e. sífelldar spurningar, sem gerðu barnið æ kjarkminna og vansælla) rak lokaspurningin lestina. Svar barnsins var skakkt, og kennarinn dró þá ályktun: Vitaskuld geta treggáfuð börn ekki hugsað. Þegar þessi börn eru athuguð í daglegu umhverfi sínu og þau eru umflotin viðfangsefnum, sem samsvara hæfileikum þeirra, gefast þess yfrin dæmi, að þau geta prýðisvel dregið ályktanir, þau verða aðeins að þekkja og skilja þau efni, sem ályktað skal um. Frumherjar vinnuskólans héldu því fram, að börnin yrðu fyrst að fá að þreifa á hlutunum, áð- ur en þau gætu skilið þá. Þetta á framar öllu við um treg- gáfuð börn. Allir sálfræðingar eru á einu máli um það, ef eitthvert viðfangsefni á að örva barn til athafna, verður það að skynja einhvern tilgangmeð því. Þessu er okkur svo hætt við að gleyma í reikningskennslunni í sérskólanum. Þau sjá engan tilgang eða markmið í öllum þessum talna- sæg, sem þau eru að glíma við í sífellu. Af þessu stafa mörg hinna kjánalegu svara, sem heyra má tíðum í kennslustundum í reikningi í sérskólum. Það á ekki að sýna þessum börnum stöku sinnum vog, kvarða eða annað þess konar. Reikningsnám þeirra á að langmsetu leyti að vera fólgið í því að fara með peninga og mælitæki. Eins og ég tók fram í fyrstu, verða þau að fá stutt æfingaskeið í meðferð talna, en um fram allt verður
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.