Menntamál - 01.10.1949, Síða 28
86
MENNTAMÁL
eyðublöð, skattseðlar og annað þess konar. Frá fyrsta til
síðasta bekkjar verður að yfirfara slíka hluti skipulega með
þeim, eftir því sem kennaranum virðist þau hafa þroska
til.
Um verklegu greinarnar í sérskólanum get ég ekki rætt
að þessu sinni, svo geysi mikilvægar sem þær þó eru, þar
sem ég vil nota nokuð af tíma mínum til að tala um treggáf-
aða unglinga.
(Þessum þœtti er sleppt hér að sinni, þar eð hann er ekki eins almenns
eðlis og fyrri hlutinn. Er hann miklu meira miðaður við staðhætti í
Kaupmannahöfn).
KRISTINN BJÖRNSSON:
SálfræSin hagnýtt viS skólana.
Á allra síðustu árum hefur sálfræðin orðið merkur þátt-
ur í uppeldis- og skólamálum flestra menningarlanda. Hag-
nýting sálfræðinnar á þessu sviði á sér þó ekki langa sögu.
Fyrir fjörutíu árum var fyrsta sálfræðistofnunin fyrir
erfið börn stofnsett í Bandaríkjum Norður-Ameríku, og
nokkrar slíkar voru brátt stofnaðar bæði þar og í Englandi.
Upphaflega voru þessar stofnanir í sambandi við dómstóla
eða sjúkrahús. Síðar byrjuðu skólarnir að starfrækja sín-
ar eigin sálfræðistofur. Hin fyrsta á Norðurlöndum var
stofnuð í Danmörku. í Noregi var skólasálfræðistofa fyrst
stofnsett árið 1946, í Ósló. í þessari grein mun ég leitast
við að lýsa starfsemi þessarar stofnunar, hvað þar er gert,
og hvernig það er gert. Ef til vill gætum við tekið eitthvað
af því okkur til fyrirmyndar.