Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 30

Menntamál - 01.10.1949, Qupperneq 30
88 MENNTAMÁL algengari er svo nefnd orðblinda. Börn, sem líða af henni, eiga oftast erfitt með að fylgjast með venjulegri kennslu, og eru því oft álitin löt eða heimsk, þótt þau séu hvorugt. Þessi skoðun getur síðar skapað minnimáttarkennd eða aðrar truflanir í tilfinningalífi barnsins, sem gerir það síðan að taugaveikluðu vandræðabarni. Langalgengustu tilfellin eru þó börn með alls konar truflanir á tilfinninga- lífi eða hegðun, og eiga þessir erfiðleikar oftast rót sína að rekja til uppeldisins eða þess umhverfis, sem barnið hefur lifað í. Aðgerðir til úrbóta geta verið margs konar og mismun- andi, og fara eftir því hvers eðlis tilfellið er. Það getur ver- ið um að ræða að útvega barninu nýja fósturforeldra, koma því burt úr borginni eða koma því fyrir á uppeldisheimili. Sé um treggáfuð börn að ræða, eða séu einhver vandamál í sambandi við sjálft námið, þarf að láta barnið fá sérstaka kennslu við þess hæfi eða flytja það í annan bekk. Venju- legasta sálfræðilega aðstoðin, sem hægt er að veita, eru ráð- leggingar um uppéldismál. Reynt er að fá foreldra eða að- standendur til að skilja barnið, setja sig í þess spor, og reyna að skilja, hvernig hegðun þess er bein afleiðing af áhrifum umhverfisins á það. Oftast ber þetta nokkurn ár- angur. Flestir foreldrar vilja gera börn sín að nýtum og hamingjusömum einstaklingum, en vantar aðeins að vita, hvernig á að ná þessu marki. Undirstöðuatriðið er, að fólk beri að líta á erfið börn, sem sálfræðilegt og félagslegt vandamál, í stað þess að líta á þau, sem ,,spillt“, eða ,,vand- ræðabörn." Auk þessa hefur verið lítið eitt byrjað með sálrænar lækningar á skrifstofnnni. Einstöku börn fá að koma þar og talá út um vandamál sín, eða fá að leika sér þar nokkra stund. Þetta er sumpart gert í rannsóknarsltVni. Sé um greinilega sálsýki að ræða, er barnið sent sérfræðingi á því sviði. Ég vil nú, áður en lengra er haldið, skýra frá einu dæmi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.