Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Qupperneq 5

Menntamál - 01.12.1957, Qupperneq 5
MENNTAMÁL 195 Um móðurmálið segir hann: „Kunnátta málsins er fólgin í tvennu, sem reyndar stendur í nánu sambandi hvort við annað: að skilja málið, talað og ritað, og að geta talað það og ritað sjálfur, komið orðum að hugsunum sínum og tilfinningum í ræðu og riti“ (53. bls.). Til að ná þessu markmiði leggur Guðmundur megináherzlu á lestur bók- mennta, en gerir í því sambandi miklar kröfur til lestrar- kunnáttu og framsagnar. Um aðra þætti móðurmáls- kennslunnar er hann fáorður. Þó varar hann við að eyða um of tíma í málfræðilega greiningu og kemst m. a. svo að orði: „Sá, sem er stálsleginn í að heimfæra hvert orð undir tiltekinn flokk í orðmyndafræðinni, hefur ekki með því lært að nota orðin“ (62. bls.). Varðandi stafsetn- inguna leggur Guðmundur áherzlu á þörf samræmingar, sem þá hafði enn ekki fengizt. Ég hygg, að þetta nægi til að sýna, hvaða stefnu reynt \ar að marka móðurmálskennslunni, áður en fræðslu- skylda yrði lögskipuð. Hitt mun flestum ljóst, að ekki hefur verið farið að ráðum Guðmundar. Nú er miklum tíma varið til æfinga í málfræðilegri greiningu, en minna hirt um, hvort nemendur læra að nota orðin til að tjá hugsanir og tilfinningar. Til bókmenntalestrar og fram- sagnar vinnst að sama skapi lítill tími. Framar öllu hefur þó athygli móðurmálskennara á þessu landi beinzt að stafsetningu síðast liðna hálfa öld. Meðan engin stafsetning var lögboðin, virðist viðleitni kennara til að finna móðurmálskennslunni traustan grundvöll í öll- um greinum hafa þokað að fullu fyrir deilum um það, hverjar reglur skyldi lögfesta varðandi stafsetninguna. Lesi maður greinar um móðurmálskennslu í blöðum og tímaritum fram til 1929, örlar naumast á skrifum um annað efni. Verður að telja vafalaust, að á þrem fyrstu áratugum aldarinnar hafi skólarnir mjög litlu áorkað á sviði móðurmálskennslunnar. Menntun kennara var ábóta- vant, bækur og önnur kennslugögn af skornum skammti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.