Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Síða 18

Menntamál - 01.12.1957, Síða 18
208 MENNTAMÁL burði, er kennaraefni hefur frá gagnfræðaskóla eða menntaskóla. Ef ekki er um slík próf að ræða, prófar kennaraskólinn í öllum almennum námsgreinum. Af þessu er ljóst, að sænskir kennaraskólar hafa vald og ábyrgð á því, hverjir sitja þá, og gildir sama grundvallarreglan einnig í Danmörk og Noregi. Þá er álit kennaraskólanna ekki síður staðfest af því, hversu vel ríki og bær búa að þeim. Þar er langt mál að rekja, en ég get eins atriðis: Það þykir ekki sæmandi að margsetja í skólastofur í sænskum kennara- og æfinga- skólum. Æfingakennarinn er einn um stofu sína, og af því leiðir, að hann getur búið börnunum þar annað heimili, hann getur gert stofuna vistlega og hlýlega. Þar er orgel, þar er bókasafn og kennslutæki, jafnvel sandkassi fyrir kennsluundirbúning, þar er skrifborð kennarans og þar er kostur að varðveita þá hluti frá degi til dags á töflu og veggjum, er þurfa þykir. íslenzkur æfingakennari hlýt- ur ósjálfrátt að bera þennan aðbúnað saman við það, sem boðið er upp á heima í þessum efnum. Enn má geta þess, að jafnan kemur á markað mikið af kennslubókum í Svíþjóð, og er kennaraskólunum þá oft falið að athuga þessar bækur og meta notagildi þeirra og kveða upp dóm um þær. Þá eru kennaraskólarnir lifandi þáttur í viðhalds- og endurmenntun kennara. Svíar hafa að jafnaði tvo til fjóra fræðsludaga — pedagogiska daga — á hverju skólaári. Þá er altítt, að kennarar barnaskólanna heimsæki kennara- skólana og fylgist þar með kennslunni, rifji upp gömul kynni og kynnist nýjum mönnum, aðferðum, tækni og tækj- um. Þess má raunar geta, að fræðsludagar þessir geta verið með mismunandi hætti í skólum, oft eru sérstök viðfangsefni tekin til meðferðar, þekktir fyrirlesarar tala um áhugamál sín, stundum eru þeir jafnvel sóttir til ann- arra landa o. s. frv. Það atriði, sem ég nefni hér síðast, en ekki sízt, er það
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.