Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Síða 42

Menntamál - 01.12.1957, Síða 42
232 MENNTAMÁL verði vísindalega gildar. Geta slíkir menn vitanlega unnið mikið tjón. En hér kemur líka til, að mönnum er náttúr- legt að óttast sjúkdóma, og má kennari aldrei ala á sjúk- dómahræðslu nemenda sinna. Ber því að leggja áherzlu á, að kennslan sé eins jákvæð og auðið er, nemendum sé bent á, hverjar leiðir séu vænlegastar til að öðlast hreysti og þrek, í stað þess að brýna þá á hættum, og leggja t. d. Bretar mikla áherzlu á þetta. Um tilgang heilsufræðikennslu þarf ekki að fara mörg- um orðum. Þekking er frumskilyrði þess, að menn lifi hollustusamlegu lífi og kunni að forðast sjúkdóma. En vissulega er hún ekki einhlít. Ef hún á að bera ávöxt, verður hún að móta venjur í hugsun og athöfn. Það er því ekki nóg að kenna um hollustuhætti, heldur verður jafnframt að iðka þá, unz þeir eru orðnir að ígrónum, ósjálfráðum vana. Nægir að nefna sem dæmi, að handa- þvottur á undan borðhaldi á að vera óaðskiljanlegur þátt- ur þess að matast og getur orðið það, ef börn eru vanin á það nógu snemma. Er þá orðið óþarft að leiða huga að raunverulegri ástæðu þessarar athafnar: að sýklar geti bor- izt ofan í menn af óhreinum höndum. Á þennan hátt er iðkun hollustuhátta fyrirhafnarlaus og ekki vakin af nein- um ótta við sjúkdóma. En til þess að takast megi að skapa slíkar venjur, verður að koma til samvinna foreldra, kenn- ara og heilbrigðisstarfsliðs. Æskilegt námsefni í heilsufræði er einkum: smitsóttir (orsakir, smitunarleiðir, varnir), mataræði og meðferð matvæla, vöxtur, þroski og offita, áfengi, tóbak og kaffi, starf og hvíld (vinna, tómstundaiðja, íþróttir, svefn), veður og áhrif þess á líðan og heilsu, tennur og tann- skemmdir, meðferð augna, líkamshirðing, ormar og óþrif (njálgur, lús, sullir, flugur), klæðnaður, húsakynni og um- gengni, neyzluvatn, slys og umferðarreglur, skipan heil- brigðismála og tryggingar, algengasta hjálp í viðlögum. Stúlkum í framhaldsskólum þarf auk þess að kenna um
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.