Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Síða 71

Menntamál - 01.12.1957, Síða 71
MENNTAMÁL 261 kennslukonan smám saman aS skipta hópnum í flokka. Verða þeir venjulega þrír 1 bekk. Þau, sem eru talin les- þroska, fá nú síðasta undirbúning undir lestrarnámið. Er það einkum fólgið í að vekja hjá þeim tilhlökkun og þörf lestrar, að æfa sjón- og heyrnarskyn og fleira. Það er áríðandi, að börnin verði ekki fyrir óþægindum í fyrstu byrjun né endranær í sambandi við lesnám. Allt þar að lútandi þarf að hafa í för með sér Ijúfar endurminningar og þægindakennd. Fum eða flaustur má ekki koma fyrir. Tíminn, sem fer í undirbúning, vinnst margfaldur síðar í náminu. Orðaaðferð er notuð í fyrstu. Tækin eru þá oft spjöld með mynd og viðeigandi orð fyrir neðan hana, einnig margvísleg áhöld úr pappa með hreyfanlegum skífum, svo að fram komi myndir og orð. Taflan er líka notuð. Oft eru rituð á hana fyrirmæli til barnanna. Þau fá í hendur sundurlausa bókstafi á kubbum eða pappa. Þeim er ætlað að raða þeim svo, að úr verði orð, sem þau hafa áður lært. í fyrstu fá þau aðeins stafi í það, en síðar verða þau að velja úr fleiri. Þá geta þau líka búið til ný orð með því a,ð taka burt fyrsta eða síðasta staf eða skipta um þá. Loks er komið að bókinni. Tilkomumikil athöfn þykir, er hún er tekin fram í fyrsta sinn. Sömu kennsluaðferð er þá beitt fyrst, þar til barnið hefur lært 40—50 orð. Eftir það er einnig gripið til fleiri aðferða. Eru það hljóð- aðferðir. Þykir útlendingum það flókið, vegna þess hve sumir stafir tákna mörg hljóð, a hefur 7, e 5, o 9 og u 6 hljóð eftir stöðu. Stafróf er numið síðar, og þá eru orð stöfuð. Tíðkast það mikið í sambandi við stafsetningu. Starfsdagur er langur, allt að 6—7 klukkustundum, svo að gnægð verkefna þarf að vera fyrir hendi. Að vísu er matarhlé í þessum tíma, en skóli verður víða að sjá börn- unum farborða einnig þá. Siður er að framreiða eina heita
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.