Menntamál - 01.12.1957, Síða 77
MENNTAMÁL
267
Skólastjórar og kennarar, er fylgjast með nemendum
frá ári til árs, gera sér að sjálfsögðu ætíð nokkra grein
fyrir því, hvort námsárangur einstakra nemenda breytist
stórlega frá ári til árs, en mér er ekki kunnugt um skipu-
legar athuganir á því.
En er ástæða til þess að athuga landspróf miðskólanna
öðrum fremur?
Kennurum og fræðslumálastjórn er að sjálfsögðu skylt
að gera sér yfirleitt grein fyrir tilgangi og gildi eða til-
gangs- og gildisleysi prófa, og á það sérstaklega við um
landspróf miðskóla af þeim sökum, að það ræður eða á að
ráða úrslitum um það, hverjir setjast í mennta- og kenn-
araskóla, og víðar er þess krafizt, en af þessu leiðir, að
vænzt er, að landspróf miðskóla segi fyrir um það, hvei'jir
séu öðrum líklegri til að verða góðir kennarar eða hljóta
góðan vitnisburð í menntaskólum. Að því leyti sem mark
verður tekið á mati kennaraskóla og menntaskóla, má
meta forsagnargildi landsprófsins eftir samræmi einkunna
á því og einkunnum sömu manna í kennaraskóla og
menntaskóla. Og ég hef einmitt viljað vinna nokkuð að
því að kanna það samræmi.
Er það nú lengi gert að ganga úr skugga um það?
Lengi og lengi. Það má ef til vill segja, að það sé ekki
lengi gert, ef haft er í huga, hversu miklu fé er varið til
prófsins og örlög margra manna undir því komin, en það
er lengi gert, ef á að leysa það af hendi í tómstundum
einum, enda eru liðin tvö og hálft ár frá því að ég byrjaði
að huga að þessum efnum. Þá hafa þeir Hjálmar Ólafsson
gagnfræðaskólakennari og Þórhallur Hermannsson bókari
lagt drjúga vinnu af mörkum við verk þetta. Er það sjálf-
boðavinna, sem þeir eiga miklar þakkir skilið fyrir.
Hvaða aðferð beitið þið við þess háttar athugun?
Við reiknum m. a. út fylgni aðaleinkunna á landsprófi
og í menntaskóla. Hér geturðu t. d. séð töflu um fylgni
aðaleinkunna á landsprófi 1947 og á þriðjabekkjarprófi