Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Blaðsíða 77

Menntamál - 01.12.1957, Blaðsíða 77
MENNTAMÁL 267 Skólastjórar og kennarar, er fylgjast með nemendum frá ári til árs, gera sér að sjálfsögðu ætíð nokkra grein fyrir því, hvort námsárangur einstakra nemenda breytist stórlega frá ári til árs, en mér er ekki kunnugt um skipu- legar athuganir á því. En er ástæða til þess að athuga landspróf miðskólanna öðrum fremur? Kennurum og fræðslumálastjórn er að sjálfsögðu skylt að gera sér yfirleitt grein fyrir tilgangi og gildi eða til- gangs- og gildisleysi prófa, og á það sérstaklega við um landspróf miðskóla af þeim sökum, að það ræður eða á að ráða úrslitum um það, hverjir setjast í mennta- og kenn- araskóla, og víðar er þess krafizt, en af þessu leiðir, að vænzt er, að landspróf miðskóla segi fyrir um það, hvei'jir séu öðrum líklegri til að verða góðir kennarar eða hljóta góðan vitnisburð í menntaskólum. Að því leyti sem mark verður tekið á mati kennaraskóla og menntaskóla, má meta forsagnargildi landsprófsins eftir samræmi einkunna á því og einkunnum sömu manna í kennaraskóla og menntaskóla. Og ég hef einmitt viljað vinna nokkuð að því að kanna það samræmi. Er það nú lengi gert að ganga úr skugga um það? Lengi og lengi. Það má ef til vill segja, að það sé ekki lengi gert, ef haft er í huga, hversu miklu fé er varið til prófsins og örlög margra manna undir því komin, en það er lengi gert, ef á að leysa það af hendi í tómstundum einum, enda eru liðin tvö og hálft ár frá því að ég byrjaði að huga að þessum efnum. Þá hafa þeir Hjálmar Ólafsson gagnfræðaskólakennari og Þórhallur Hermannsson bókari lagt drjúga vinnu af mörkum við verk þetta. Er það sjálf- boðavinna, sem þeir eiga miklar þakkir skilið fyrir. Hvaða aðferð beitið þið við þess háttar athugun? Við reiknum m. a. út fylgni aðaleinkunna á landsprófi og í menntaskóla. Hér geturðu t. d. séð töflu um fylgni aðaleinkunna á landsprófi 1947 og á þriðjabekkjarprófi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.