Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Qupperneq 91

Menntamál - 01.12.1957, Qupperneq 91
MENNTAMÁL 281 kennslunnar og takmörk uppeldis í skólum eiga sér sögu eins og allt það, sem mannlegt er. Og sagan er upphaf og endir. Skólasagan sýnir, hversu skólaform og innihald mennt- unar og kennslu standa fyrst styrkum rótum í öllu lífi aldarinnar, tjá sjálfsskilning hennar, birta sem 1 spegil- mynd mælikvarðann, sem hún setur sér, og takmarkið, sem hún lifir fyrir. Menntun hjá Grikkjum og Rómverj- um, menntunin á miðöldum, skólaskipun og endurbóta- stefna Karls mikla, skólabyltingin í lok miðalda: öll þessi form lifa lífi aldarinnar og deyja dauða tímabilsins, þegar hann ber að höndum. Hitt er rétt, að aldrei deyr neitt heilum dauða í sögunni. Ekki er einungis, að sumar kalkaðar grafir haldast til eilífðarnóns, heldur ganga líðandi og liðin form smám saman upp í ný. Slíkt tekur stundum langan tíma. Há- skólar Evrópu eru að sumu leyti líkari miðaldaskólum en riútímastofnunum. Sum einkenni skólahalds í Evrópu á 17. og 18. öld lifa elli sína á þeirri tuttugustu. En það er aukaatriði. Svo virðist sem tímaskilin í skólaformi séu sterkari en tímatengslin. Og skólakerfi okkar, sem sagt, er í stórum dráttum afkvæmi upplýsingaraldar. Jafnvel í þeim skólum íhaldssömum, sem kenna sig við lærdómsskóla og latínuskóla húmanismans, er húmaníska erfðin ekki annað en stássgripur. í raun og veru ræður vísindahugsun upp- lýsingarinnar innihaldi og formi. Á síðastliðnum aldarhelmingi hafa komið upp æ hávær- ari raddir um, að komið sé í eindaga fyrir upplýsingakerf- inu í skólahaldi. Tilraunir til að breyta og endurbæta skólakerfið hafa verið gerðar um alla Evrópu og í Ame- ríku og verið af ýmsum toga spunnar. Nægir að geta til dæmis sveitaskólahreyfingarinnar í Þýzkalandi eftir fyrri heimsstyrjöld og raunar áður (Landerziehungsheime), sem ætlaði sér nýtt menntatakmark fyrir æskuna í mót-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.