Menntamál - 01.12.1962, Síða 66

Menntamál - 01.12.1962, Síða 66
280 MENNTAMÁL ur. Þetta er kallað að „gæta hinna gáfuðu“. Af einskærri efnishyggju er alveg litið fram hjá því, að það eru ekki að- eins gáfur og dugnaður, sem ber að meta og hafa gildi. Aðrir eiginleikar geta haft mun meira gildi í ábyrgðar stöðu: heiðarleiki, ábyrgðartilfinning, tillitssemi, virðing fyrir rétti annarra o. fl. Gáfur og dugnaður útiloka ekki aðra mikilvæga eiginleika, en þeir síðar nefndu þurfa engan veginn að vera tengdir óvenjulegum gáfum yfirleitt. Við megum ekki horfa svo einhliða á það, sem mestur ljómi stafar af. Það er hyggilegt að minnast talsháttarins gamla, sem segir: „Ekki er allt gull, sem glóir.“ Þá eru einnig hinir treggáfuðu dregnir úr hópi hinna meðalgreindu og settir í svonefnda sérbekki. Að sjálf- sögðu er rétt og skylt að veita þeim börnum, sem eru vangefin, kennslu og uppeldi við sitt hæfi. En fráleitt er með öllu að útiloka börn frá sameiginlegri kennslu með meðalgreindum félögum sínum, aðeins vegna þess, að þau hafa fengið lítið eitt lægri stigatölu á prófi. Einnig hér er verið að meta menn aðeins eftir mælanlegum gáf- um. Ef börnin eru yfirleitt eðlileg og samvistir þeirra hafa ekki í för með sér neina áhættu, hvorki fyrir þau sjálf né félaga þeirra, þá eiga þau tvímælalaust rétt á að njóta kennslu með þeim. Skólarnir mega alls ekki gera sig seka um slíkar flokkanir, heldur verður að breyta kennsluháttum þeirra. Þegar hugsað er um þessa „úrvalsbekki“, „miðlungs- bekki“ og „sérbekki“ verður maður óneitanlega fyrir þeim áhrifum, að við stefnum að indversku stéttakerfi, þar sem börnin eru dregin í þennan eða hinn dilkinn eftir því marki, sem við nefndum gáfur, og þau hafa á engan hátt áunnið sér .sjálf. Það er kannski ástæða til að gera sér grein fyrir, hvað það í rauninni kostar „að hugsa vel um gáfuðu börnin“ á þennan hátt. Með slíkri sundur- greiningu eru hinir „gáfuðu“, „meðalgreindu" og „sljóu“ nemendur útilokaðir frá því að alast upp og þroskast í hinu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.