Menntamál - 01.12.1962, Page 66

Menntamál - 01.12.1962, Page 66
280 MENNTAMÁL ur. Þetta er kallað að „gæta hinna gáfuðu“. Af einskærri efnishyggju er alveg litið fram hjá því, að það eru ekki að- eins gáfur og dugnaður, sem ber að meta og hafa gildi. Aðrir eiginleikar geta haft mun meira gildi í ábyrgðar stöðu: heiðarleiki, ábyrgðartilfinning, tillitssemi, virðing fyrir rétti annarra o. fl. Gáfur og dugnaður útiloka ekki aðra mikilvæga eiginleika, en þeir síðar nefndu þurfa engan veginn að vera tengdir óvenjulegum gáfum yfirleitt. Við megum ekki horfa svo einhliða á það, sem mestur ljómi stafar af. Það er hyggilegt að minnast talsháttarins gamla, sem segir: „Ekki er allt gull, sem glóir.“ Þá eru einnig hinir treggáfuðu dregnir úr hópi hinna meðalgreindu og settir í svonefnda sérbekki. Að sjálf- sögðu er rétt og skylt að veita þeim börnum, sem eru vangefin, kennslu og uppeldi við sitt hæfi. En fráleitt er með öllu að útiloka börn frá sameiginlegri kennslu með meðalgreindum félögum sínum, aðeins vegna þess, að þau hafa fengið lítið eitt lægri stigatölu á prófi. Einnig hér er verið að meta menn aðeins eftir mælanlegum gáf- um. Ef börnin eru yfirleitt eðlileg og samvistir þeirra hafa ekki í för með sér neina áhættu, hvorki fyrir þau sjálf né félaga þeirra, þá eiga þau tvímælalaust rétt á að njóta kennslu með þeim. Skólarnir mega alls ekki gera sig seka um slíkar flokkanir, heldur verður að breyta kennsluháttum þeirra. Þegar hugsað er um þessa „úrvalsbekki“, „miðlungs- bekki“ og „sérbekki“ verður maður óneitanlega fyrir þeim áhrifum, að við stefnum að indversku stéttakerfi, þar sem börnin eru dregin í þennan eða hinn dilkinn eftir því marki, sem við nefndum gáfur, og þau hafa á engan hátt áunnið sér .sjálf. Það er kannski ástæða til að gera sér grein fyrir, hvað það í rauninni kostar „að hugsa vel um gáfuðu börnin“ á þennan hátt. Með slíkri sundur- greiningu eru hinir „gáfuðu“, „meðalgreindu" og „sljóu“ nemendur útilokaðir frá því að alast upp og þroskast í hinu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.