Menntamál - 01.12.1962, Side 69

Menntamál - 01.12.1962, Side 69
MENNTAMÁL 283 kínverskan dreng og las um Jónas Alströmer. Ég hef ekki fylgt áætlun minni. Rannsókn nemenda á sinni eigin frammistöðu getur ver- ið og á að vera með ýmsum hætti og hefur tvímælalaust þroskandi áhrif. Stutt ritgerð um það, á hvern hátt þeir unnu að verkefni sínu og hvernig þeim geðjast að því að vinna á þennan hátt, er jafnan æskileg, bæði fyrir kennara og nemendur. Hin félagslega reynsla og sú samábyrgðarkrafa, sem er henni tengd, nær vitaskuld ekki aðeins til hinna starf- rænu viðfangsefna. í rauninni er hún miklu fremur tengd samskiptunum við félagana. f kaflanum Hvernig byrjum við, eru dregin fram dæmi um vandamál, sem jafnan koma fyrir í byrjun: að hlaupa ekki um og ýta frá sér, að hrifsa ekki til sín svo margar skemmtilegar bækur, að hin fái ekki neitt, að ganga hljóðlega og með gætni um stofuna, svo að þeir, sem eru að vinna, fái að gera það í friði, að tala lágt, svo að enginn valdi truflun. Mikinn fjölda hagnýtra, félagslegra viðfangsefna verð- ur að leysa, og við þá reynslu fá nemendurnir nýjan skilning á þeim gagnkvæmu skyldum, sem þeim ber að rækja hver við annan. Þroski og skilningur nemendanna þróast frá hinum ein- földu, áþreifanlegu dæmum: reglu (ekki ryðjast áfram eða tala hátt) og tillitsemi við félagana varðandi heimildir og efni, (t. d. skemmtilegar og fróðlegar bækur) upp í há- þróað félagslegt samstarf, svo sem samhjálp félaganna, félagagagnrýni og sjálfsgagnrýni. Félagagagnrýni er venjulega upphafið á þessu sam- bandi (andsvör gegn hávaða og ruddahætti), en hún er leidd af hinum félagslegu aðstæðum (kröfum hópfélaganna, ár- angri hinna ýmsu hópa, eins og hann birtist í vinnubókun- um o. fl., athugun á eigin frammistöðu sem hluta af frammistöðu bekkjarins, meðan frásögnin fer fram o. s.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.