Menntamál - 01.12.1962, Síða 77

Menntamál - 01.12.1962, Síða 77
MENNTAMÁL 291 til að fylgjast með kennslunni í næstu deild, gat án nokk- urra óþæginda flutzt þangað. í móðurmáls- eða reiknings- tímunum fylgdist hann þá með kennslunni í sinni gömlu deild, þangað til hann var fær um að fylgja félögum sín- um í þeirri nýju. Að sitja eftir var því óþekkt fyrirbæri. Kæmi það fyrir, að nemandi væri sérstaklega vel að sér í móðurmáli eða reikningi, gat hann fengið að vinna með þeim, sem komnir voru lengra áleiðis. Hér hafði því vanda- málið „að hugsa vel um þá gáfuðu,“ verið leyst þannig að una mátti vel við það frá sálfræðilegu, uppeldislegu og félagslegu sjónarmiði. Mörg önnur vandamál hafði prófessor Petersen einnig leyst á svo farsælan hátt, að það er vissulega full ástæða til að minnast tilraunaskóla hans, þegar verið er að end- urskipuleggja sænska barnaskóla. Nægilegt rými í skólastofunni gerir starfið auðveldara, því að þá verða minni árekstrar milli nemenda. Venjulega er í’ýmið lítið og er miðað við nemendur, sem sífellt sitja kyrrir (bekkjarkennsla). Æskilegast hefði verið að minnka nemendatölu deildanna. Ef nemendurnir vinna allir að sömu verkefnum og hafa yfirleitt sama vinnuhraða, getur kennarinn „kennt“ mun fleiri nemendum en ef hann þarf að fylgjast með störfum hvers og eins og veita einstak- lingslega hjálp. Ef börnin eiga að fá einstaklingslega að- stoð að einhverju marki, verður hver deild að hafa tiltölu- lega fáa nemendur, — 20 — 30 mundi vera hæfilegt. Það væri ósanngjarnt að krefjast einstaklingslegrar kennslu við óhentugar og erfiðar starfsaðstæður. Fámennari deild- ir hafa í för með sér aukin útgjöld vegna kennslumálanna. En uppeldi og kennsla barna eru einhver allra mikilvæg- ustu viðfangsefni þjóðfélagsins. Þess vegna getur ekki verið neitt vafamál í sambandi við kostnaðinn, ef árang- urinn verður örugglega meiri. Samanburður við bekkjar- kennslu, sem beita verður að meira eða minna leyti, þegar bekkirnir verða allt of stórir, — og það þroskagildi, sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.